Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - Inspirit – Nghệ Thuật Truyền Cảm Hứng

BÀI DỰ THI 79:
Họ tên: Lê
Cuốn sách: Inspirit – Nghệ thuật truyền cảm hứng - Benjamin Loh
---
TRỞ THÀNH MỘT NHÀ DIỄN GIẢ TÀI BA – TÀI BA NGAY VỚI CHÍNH BẠN.

Chào bạn, mình là Lê, Lê trong từ Lờ ê Lê :)))
Lần này mình tham gia cuộc thi với mong muốn gửi đến mọi người một “nghệ thuật” để khắc phục nỗi lo mà theo mình là chắc chắn ai cũng muốn “thoát khỏi” nó. Và đó chính là: Kỹ năng quản lý nỗi lo khi thuyết trình.

Mình đã học được nó khi mình tìm hiểu cuốn sách “Inspirit – Nghệ thuật truyền cảm hứng” được viết bởi tác giả Benjamin Loh. Đây cũng chính là cuốn sách mình muốn đưa vào trong “chiếc hộp thời gian”.

Bạn có đang tò mò về nó không? Nếu câu trả lời là có thì chúng ta cùng bắt đầu luôn nhé!
“Tôi mong đợi điều gì từ một giám đốc tài năng? Là khả năng phản ứng một cách hiệu quả với những thách thức. Đó là một trạng thái cân bằng phức tạp – không phòng vệ, không bối rối, lắng nghe tốt. Đôi lúc dưới áp lực, bạn sẽ không thể lắng nghe tốt được.” – Theo Satish Shankar

Cho dù bạn là một giám đốc điều hành lão luyện hay một diễn giả chuyên nghiệp thì đôi khi bạn vẫn cảm thấy nôn nao trước buổi thuyết trình của mình. Nhưng khác với bạn ở chỗ thay vì chọn “chạy trốn”, họ lại chọn cách đối mặt và tìm cách vượt qua chúng. Họ sẽ truyền cảm hứng cho khán giả bằng chính sự chân thành, họ cũng chuẩn bị cho mình những kiến thức và hiểu về những gì mình sắp nói. Bởi vốn dĩ, gốc rễ của những lo âu là cảm giác bất an về những điều không biết hoặc không đoán trước được.

Đôi khi, bạn sẽ trở nên mất bình tĩnh nếu như bất ngờ gặp trục trặc kỹ thuật hay một câu hỏi khó từ phía khán giả. Ứng biến với những tình thế này, Benjamin Loh muốn trang bị cho bạn hai kỹ năng, đó là rèn luyện khả năng ứng biến và ghi nhớ những “câu nói cứu hộ”.
Hãy tham gia những nhóm kịch hoặc lớp học ứng biến tại địa phương, trong khi học thực hành, bạn sẽ biết mình thành công nếu bạn hiểu được đúng đắn về câu nói này: “Bạn cần biết thất bại khi ứng biến. Bạn cần biết cách không quan tâm đến điều đó.” Bởi khi bạn buông bỏ được những kỳ vọng bạn sẽ chia sẻ cho mọi người những gì tự nhiên và chân thật nhất.

Sau đó, hãy chuẩn bị cho mình những chiếc phao cứu sinh “câu nói cứu hộ”, bạn có thể áp dụng câu nói này trong một vài trường hợp: “Vợ tôi thường bảo rằng khi gặp khó khăn...ta luôn có thể cầu nguyện một phép màu. Nhưng tôi nghĩ đã hơi muộn để làm điều này rồi.”

Bạn thấy đấy, chỉ với vài chỉ dẫn và thao tác đơn giản, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được nỗi lo khi thuyết trình. Và mình tin rằng dù bạn là bất kỳ ai thì cuốn sách này ít nhiều cũng sẽ khơi dậy khát khao, cung cấp tri thức và khởi tạo động lực cho bạn. Hãy sẵn sàng để trở thành một nhà diễn giả tài ba – tài ba ngay với chính bạn.

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top