Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - Kẻ Khôn Đi Lối Khác

BÀI DỰ THI 61:
Họ tên: LétTeRe
Cuốn sách: The Third Door- Kẻ khôn đi lối khác - Alex Banayan
-----------
Gửi một “phiên bản thành công” của tôi trong nhiều năm sau này,

Trong bức thư này, “Tôi” sẽ là tôi của hiện tại, và “Bạn” sẽ là tôi của tương lai. Tôi muốn gọi là “Bạn” vì chúng ta không giống nhau, nhưng lại gắn bó với nhau sâu sắc. Bức thư là những lời Tôi muốn gửi đến bản thân của tương lai, về một cuốn sách Tôi mong mình sẽ không bao giờ quên.

Nếu Bạn chưa nhớ lại mình trong quá khứ như thế nào, hãy để Tôi kể cho. Đầu năm 2020, Tôi vẫn là một người bình thường, là một học sinh không quá sôi nổi. Vì vẫn là một học sinh, quan niệm thành công trong Tôi gắn liền với kết quả học tập và thi cử. Bản thân Tôi cũng là một người hiếu thắng, rất muốn thành công, và Tôi muốn nhận được những điểm số thật cao nên đã dành toàn bộ thời gian để học tập và học tập. Tôi thu mình lại và không quá nhiệt tình trong việc làm quen và kết bạn. Trong khoảng thời gian ấy, Tôi cảm thấy rất bình thường với cách sinh hoạt “vỏ ốc” này.

Nhưng rồi đến một hôm, Tôi tình cờ tìm được cuốn sách “The Third Door- Kẻ khôn đi lối khác” của Alex Banayan. Nhắc đến đây chắc Bạn đã đoán ra được rồi. Tôi đã thay đổi. Tôi thay đổi theo một chiều hướng Tôi thích và Tôi nghĩ tôi thích hợp.

Có lẽ nhiều người nghĩ ở độ tuổi của Tôi, tôi sẽ không thể hiểu hết ý nghĩa của từng câu văn trong cuốn sách. Và đúng thế thật. Nhưng Tôi biết, dù Tôi không hiểu hết nhưng Tôi có thể nắm được một ít, vậy là đủ rồi. “Cuốn sách nói về cách tác giả tìm cách lấy thông tin liên lạc và liên hệ để phỏng vấn những người nổi tiếng về cách họ làm để thành công.”_ đây là cách Tôi nghĩ sau khi đọc hết cuốn sách lần thứ nhất. Và rồi nhiều lần mở ra, đóng vào, Tôi đã nhận ra một bài học để biến Tôi thành Bạn như này.

Thành công cần sự chăm chỉ không? Dĩ nhiên là có, thậm chí cần nhiều là đằng khác. Nhưng sự chăm chỉ có làm nên thành công không? Câu trả lời vẫn là “có”, nhưng nó cần cộng thêm cả thời gian. Tôi đã từng tin rằng chăm chỉ bằng thành công, mà cụ thể là điểm cao. Và nó luôn đúng, nhưng nó chiếm hết thời gian của Tôi, ở trường, ở nhà, ở trên lớp, ở lớp học thêm… Và chính cuốn sách đã dạy Tôi rằng, chăm chỉ là tốt, nhưng muốn thành công thì còn con đường khác- “con đường thứ ba”. Nói thật, đến tận lúc Tôi viết bức thư này, khái niệm “con đường thứ ba” vẫn còn vô cùng mơ hồ trong Tôi. Trong sách nói nó là con đường giúp tác giả gặp được người nổi tiếng, giúp Lady Gaga, Bill Gates và nhiều người khác đạt được thành công. Tạm gác lại, Tôi mong Bạn hiểu cánh cửa này!

Nhưng đọc đến cuối, vì câu này “Bởi vì khi bạn thay đổi thứ mình tin là có thể, bạn đã thay đổi những điều có thể trở thành”, Tôi đã thấy được bài học cho mình. Tôi thay đổi quan niệm cứ học nhiều là được điểm cao. Tôi dần thay thế thời gian học bằng những hoạt động ngoại khóa, bằng những buổi đi chơi, giao lưu bạn bè; có lúc còn là học nhóm, học “cà phê”. Đương nhiên lúc ban đầu, Tôi bị thụt lại so với trước, điểm cũng chẳng cao mà kiến thức cũng chẳng đầy đủ. Bấy giờ Tôi tự hỏi, nếu Tôi bỏ cuộc, Bạn có còn là Bạn không? Khó hiểu và cũng khó trả lời. Đương nhiên Tôi vẫn lựa chọn thay đổi và chấp nhận lùi lại. Sau nửa năm, Tôi nhận ra, nếu thời gian trước kia Tôi dành cả cho việc học thì bây giờ thời gian ấy dùng với nhiều mục đích khác, có học, có chơi, có trò chuyện, có tập thể dục. Nói chung là Tôi cởi mở hơn, Tôi thay đổi suy nghĩ của mình và Tôi tin mình sẽ thành công. Để biết đây có phải là “con đường thứ ba” của riêng Tôi không, hãy nhìn lại Bạn- phiên bản “không thất bại” của tôi nhé. Tôi đang dần trở thành Bạn rồi đấy.

Một vài lời cuối đến Bạn, trong tương lai, khi quan niệm thành công của Bạn được gắn với những thứ lớn lao, cao cả hơn, thì Bạn hãy quay lại đọc cuốn sách này một lần nữa nhé. Tôi chỉ viết là “một lần” thôi vì Tôi chắc chắn, Bạn sẽ không mở nó dưới một lần. Tôi đã bảo rồi, Tôi và Bạn gắn bó với nhau, Tôi bị thu hút thì Bạn cũng sẽ bị hấp dẫn. Nhưng Tôi với Bạn không giống nhau, Tôi nhận định bài học dưới con mắt học sinh, còn Bạn sẽ nhận định bài học dưới con mắt của một người thành công, của một người thành công của thành công và còn hơn thế nữa. Ngoài ra, sau khi đọc xong, hãy biến Bạn thành Tôi bây giờ, viết một bức thư cho Bạn của Bạn và kể về hành trình khám phá tri thức trong cuốn sách này nhé!

Cảm ơn vì đã đọc đến đây, cảm ơn vì đã là một kết quả tốt đẹp trong tương lai mà Tôi dựa vào để tiếp tục thay đổi.
Kí tên: Hiện tại Tôi kí.

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top