Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - Khi Bạn Đang Mơ Thì Người Khác Đang Nỗ Lực

[BÀI DỰ THI 054]
Họ tên: Hoàng Khôi
Cuốn sách cùng bạn trưởng thành: Khi bạn đang mơ thì người khác đang nỗ lực - Vĩ Nhân


Xin chào Khôi, cậu bé sinh ra giữa đất trời ngập lũ.

Cảm ơn cậu đã phản tỉnh bản thân, đã can đảm nhồi nhét kiến thức mình ghét.

Và cũng gửi lời cảm ơn chân thành đến tác giả Vĩ Nhân và Adam Khoo.

Cậu khi ấy là ai, cũng chẳng ai biết! Nhưng cậu có gi để đáng sống, cậu có mặt ở đây để mong ngóng tương lai. Ngoảnh lại năm 2012 chút, ôn lại kỉ niệm mà cậu cất giấu trong lòng, tìm đường lượn của lam để cứa mình. Hôm ấy, sao cậu lại thui lủi một góc thế kia? Ồ, cậu đang khóc, đang cầu cứu trong im lặng!

Với một năng lượng tích cực hay cười, tưng tửng bước vào ngôi trường cấp hai. Chẳng biết nói gì, cậu đã bị trùm trường ganh ngay từ năm lớp 6; không rõ cái miệng nói gì khiến cậu lại bị chị đại hẹn lên sân thượng uống trà, tỉ thí võ công vào cái ngày trời nắng như trêu ngươi tâm trạng con người. Hôm đấy cậu đã phân vân giữa việc nên nói cho bố mẹ, cô giáo để giải quyết hay chịu đòn? Rồi cậu chợt nghĩ, cách giải quyết của thầy cô và bố mẹ quá tiêu cực. Không, cậu sẽ tìm người bạn để vớt vát tâm hồn rỗng tuếch này - nhật kí.

Ôi không, chỉ còn một năm nữa là đến kì vượt cấp thứ hai trong khi đầu cậu lại là cả một mảng trắng. Cậu nỗ lực, gồng mình học thuộc Văn, chiến bài Toán hình như ăn mướp đắng. Không ai, không một ai tin tưởng cái thằng cùng lắm chỉ đỗ trường “bét dí” của huyện có thể vinh dự khoác chiếc áo mà ai cũng muốn, ai ngờ, cậu lại biến mình thành kì tích. Nhưng ngôi trường cậu vào lại chẳng là niềm tự hào của cậu.

Sống vật vờ trong ngôi trường tưởng hào nhoáng nhưng lại sụp lún bên trong tư tưởng, cậu chán trường. Thế nhưng Tết năm nào, quyển sách có tên bìa đẹp, đẹp luôn nội dung đã dựng cậu dậy, khơi ý chiến đấu của cậu năm nào lên. Cậu xác định một tương lai “Con học trường quốc tế, vợ đi BMW, mình tậu Mercedes” cậu lại vùng lên đấu tranh. Ước muốn đấy có cao xa không? Quá ư là giản đơn, Donald Trump lên ngôi tổng thống khi 70 và là trùm bất động sản từ những năm lau máu chùi nước mắt.

“Khi người khác đang buông thả thì bạn cần phải cố gắng, cố gắng hơn rất nhiều. Đừng cố biến mình trở thành một chú mèo lười biếng và yếu đuối, vì sẽ không ai thương hại bạn cả. Cơ thể bạn cần thức ăn để tồn tại nhưng tâm hồn bạn cần năng lượng và những bài học để trưởng thành.”

Cậu chợt ngẩn người, thời gian của cậu chỉ còn lại rất ít mà ước vọng thì cả dãy. Cậu phải làm gì bây giờ? Cậu phải nuốt con cá to trước rồi căn tính thì giờ chậm rãi xẻ thịt con cá nhỏ nhâm nhi, ăn sống.

Không, cậu không được lười, bạn cậu đã biết hết thứ tiếng này thứ tiếng nọ mà cậu bập bẹ mãi mấy từ “vườn” tiếng Anh là sai phạm phí cả đời người. Cậu phải dốc sức mà vắt kiệt mình khi còn trẻ để tuổi già du lịch có thể an nhiên sắp xếp.

Bạn đọc muốn biết luôn cái kết thì hãy chờ đã, cậu mới là học sinh đang cố gắng thôi nên chưa đạt được nhưng sẽ tìm cách đạt được. Chờ mười năm sau Bila tổ chức kể về ước vọng mình đã có gì thì cậu xin kể tiếp. Nhưng xin được gửi bạn một câu mà cậu tự thấy hay: “Khi bạn đang mơ thì người khác đang nỗ lực”

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top