Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - Khi Bạn Đang Mơ Thì Người Khác Đang Nỗ Lực

[BÀI DỰ THI SỐ 063]
Họ tên: Hồ Văn Sỹ
Cuốn sách cùng bạn trưởng thành: Khi bạn đang mơ thì người khác đang nỗ lực - Vĩ Nhân


Hà Tĩnh, ngày 05 tháng 09 năm 2019

Gửi cậu - bản thân tớ 3 năm về trước - một cậu bé yếu đuối và đầy tự ti.

Xin chào! Lúc cậu đọc lá thư này của tớ chắc cậu đang thui thủi một mình ở góc phòng phải không nhỉ? Tớ đoán vậy vì tớ đã quá quen với hình ảnh bản thân trong quá khứ. Dù đã 3 năm trôi qua nhưng những kỉ niệm cũ dường như chẳng thể phai mờ trong tâm trí tớ.

Tớ luôn thấy một cậu bé dáng người cao dong dỏng đi một mình trong sân trường vắng. Hay những lần bị bạn bè khinh thường,bắt nạt nhưng vẫn không hé môi nửa lời với gia đình. Một cậu bé cô đơn luôn sống trong hố sâu của tuyệt vọng, chán nản, muộn phiền cũng như những nỗi mặc cảm về bản thân.Tớ thực sự thấu hiểu,đồng cảm với cậu vì đơn giản tớ đã trải qua tất cả. Nhưng giờ đây tớ đã thay đổi hoàn toàn nhờ một cơ may mang tớ đến với cuốn sách: “Khi bạn đang mơ thì người khác đang nỗ lực.”

Sau 2 ngày nghiền ngẫm cuốn sách, thực sự tớ đã trưởng thành hơn rất nhiều cả trong suy nghĩ lẫn hành vi. Điều đầu tiên mà tớ chợt hiểu ra đó là bấy lâu nay tớ đã lãng phí biết bao thời gian vào việc than thân trách phận, đã sống hoài, sống phí, sống không mục đích, khát vọng- một điều hết sức kinh khủng mà nhờ cuốn sách tớ đã bừng tỉnh sau những tháng ngày u mê -những tháng ngày mà tớ từng là chính cậu. Để rồi giờ đây, tớ biết trân quý từng phút giây vàng ngọc, luôn cố gắng nỗ lực để hoàn thiện bản thân.

Tớ của ngày hôm nay đã học được cách dũng cảm đương đầu với khó khăn, dám thách thức những giới hạn của bản thân, chứ không như trước kia, chỉ biết nhởn nhơ trong vùng an toàn mà không dám bước ra khám phá những điều mới mẻ.

Cũng nhờ cuốn sách mà tớ đã biết tin vào năng lực của bản thân,sống lạc quan và biết yêu thương mọi người.Đâu như những ngày tháng trước đây,luôn coi bản thân là kẻ thù, than vãn những khó khăn với trời đất. Mặc dù vậy, tớ vẫn nhận thức rất rõ bản thân còn nhiều yếu kém nên luôn nỗ lực vươn lên, phấn đấu trở thành số 1 bởi tớ biết mình cần có trách nhiệm với bản thân.

Đúng như tác giả Vĩ Nhân đã nói: Người khác có thể mang lại cho bạn nhiều lắm là sân khấu còn vai diễn là do bạn đảm nhiệm. Thế giới này không đợi bạn trưởng thành, cũng chẳng có ai trưởng thành thay bạn, bạn chỉ có thể tự vượt qua gian khổ, tự nỗ lực trưởng thành.

Cuối cùng, tớ chỉ muốn nhắn nhủ cậu một câu: “Chỉ cần có niềm tin vào bản thân thì dù có bao nhiêu khó khăn cũng chẳng thể cản được bước tiến của cậu, bao nhiêu mây mù cũng chẳng thể che đường cậu đi”.

Và trên hết, hãy đứng lên, dũng cảm xét nát tính cách yếu đuối đó đi, thay vào đó là bộ giáp của ý chí và niềm tin mạnh mẽ để có thể đối mặt với cuộc đời khắc nghiệt. Dĩ nhiên, nếu cậu muốn có thêm động lực thay đổi, hãy tìm đến cuốn sách đó. Nó sẽ luôn là ngọn hải đăng dẫn đường khi bạn lạc lối!

Chào tạm biệt! Mong cậu trở thành phiên bản hoàn hảo hơn tớ của hôm nay!

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top