Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - Khi Bạn Đang Mơ Thì Người Khác Đang Nỗ Lực

[BÀI DỰ THI SỐ 186]
Họ tên:Trần Ngọc
Cuốn sách cùng bạn trưởng thành: Khi bạn đang mơ thì người khác đang nỗ lực - Vĩ Nhân


Chào cậu! cô gái quá khứ của tớ!

Tháng 9 cái tháng chớm nở của mùa thu Hà Nội. Bầu trời quang đãng với những vệt nắng nhẹ lướt qua khung cửa sổ. Cảm giác lâng lâng của cô gái sắp bước đến cánh cổng đại học đã làm tớ nhớ đến 1 người. Một cô bé ngây thơ, hồn nhiên cười đùa, vô ưu dễ thương nhưng lười biếng của 3 năm trước. Đó chính là cậu quá khứ của tớ…

Quá khứ à..! tớ biết bây giờ có lẽ cậu vẫn đang gác một chân lên bàn và một tay cầm điện thoại lướt qua lướt lại facebook trống vắng một cách vô bổ, tớ vẫn cảm thấy có một chút gì đó làm tớ khá là bực mình cậu chỉ có biết điện thoại chỉ biết đến những cuốn truyện ngôn tình dày cộp mấy nghìn chương. Thức suốt đến 3h sáng vẫn chưa chịu đi ngủ. Nhà bao việc thế mà cậu chỉ biết đi học về vứt cặp và cầm điện thoại. Bao nhiêu hoạt động ngoại khóa vậy mà cậu vẫn chôn chân ở nhà một góc tường. Cậu lại có thói quen nói dối ba mẹ để đi chơi trong khi về nhà lại tỏ ra nũng nịu. Tình hình học tập rớt dần những thói quen ấy hiện tại tớ đang dần phải thu dọn lại…

Nếu bây giờ có thể bên cậu, đứng trước mặt cậu, tớ sẽ tát cậu một cái thật đau thật mạnh và nói thật to: “Cậu thức tỉnh đi”. Xin lỗi có lẽ tớ nói hơi lỡ lời nhưng thật sự tớ đang rất buồn đấy và đó trở thành thói quen của cậu mất rồi thói quen sẽ “chờ đợi” sẽ ăn mòn sự tin tin, hy vọng và hứng khởi của ta và chúng ta chỉ có thể chờ đợi mà thôi”.

Và rồi… cậu biết không!

Lúc đó tớ vẫn bước vào hiệu sách như thói quen đã lập trình sẵn. Ngay lúc ấy tớ đã nhận ngay một cái tát thật đau từ câu lấp ló đằng sau bìa sách "Người khác có thể mang lại cho bạn nhiều lắm là sân khấu,còn vai diễn là do bạn đảm nhiệm" - "Khi bạn đang mơ thì người khác đang nỗ lực" của Vĩ Nhân.

Vâng! Nó đánh ngay vào cái tư thế tự cao ỷ lại của bản thân. Tự khiến tớ nhìn nhận lại và suy nghĩ cho tương lai. Tớ đã không ngần ngại ôm em ấy về với cái tủ sách bé xinh của tớ. Khóa chặt cửa và nghiền ngẫm.Điều tớ tâm đắc nhất từ em sách ấy là tớ đã biết quản lý bản thân ương bướng của tớ như thế nào về thời gian, xây dựng lên mục tiêu của riêng mình.

Vậy đấy, "Thế giới này không này không đợi bạn trưởng thành, cũng chẳng ai trưởng thành thay bạn, bạn chỉ có thể vượt qua gian khổ, tự nỗ lực" mà thôi. Cho dù thế nào đi nữa chúng ta vẫn là một ngoài xã hội kia không giống như tớ mong đợi, họ không mong chúng là ai chúng ta như thế nào nếu không xinh đẹp thì phải thật giỏi. Vì không có một trong hai, sẽ trở nên thật vô dụng”.

Đã từng có lúc khoảng thời gian này tớ gục ngã . Biết cô đơn và khóc. Tớ sợ cảm giác cô đơn, cảm giác lớn lên cảm giác phải đối mặt với ngõ ngoặc của con đường TƯƠNG LAI phía trước, tớ sợ khi phải nghĩ về tương lai. Thế nhưng tớ mong cậu sẽ không bỏ cuộc khi cậu đọc được những lời nhắn nhủ này của tớ.

Hãy dành một giờ đồng hồ thời gian thay vì lướt facebook cậu hãy cầm sách lên và đọc sớm hơn một chút. Hãy hứa với bản thân là phải đứng dậy nhé cho dù đời có vùi dập như thế nào, tớ và cậu cùng cố gắng vì tương lai nào. Cảm ơn cậu người bạn kí ức của tớ…!

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top