Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - Khi Tài Năng Không Theo Kịp Giấc Mơ

[BÀI DỰ THI SỐ 178]
Họ tên: Lê Thị Hoa
Cuốn sách cùng bạn trưởng thành: "Khi tài năng không theo kịp giấc mơ" của Mèo Maverick.


Nghe nói "thế giới ta đang sống không phải là duy nhất, sẽ luôn có những thế giới khác song song của tương lai và quá khứ đang tồn tại". Có thật không nhỉ? Nếu thật tôi muốn gửi một bức thư nhỏ đến cô nhóc "tôi" của quá khứ.

Xin chào nhóc, tôi là nhóc của tương lai, nhóc đang làm j đấy? Đừng nói với tôi là nhóc đang mít ướt nhé?
Nhóc đã nghe câu "trưởng thành là quá trình không ngừng gặp gỡ và ly biệt" chưa ? Mách nhỏ nè , tương lai nhóc sẽ gặp gỡ một "người bạn" giúp nhóc mạnh mẽ và cùng nhóc trưởng thành và trở thành "tôi" đó. Đến giờ đây tôi còn thật sự cảm ơn cuộc gặp gỡ định mệnh ấy. Thật sự cảm ơn "Khi tài năng không theo kịp giấc mơ" của Mèo Maverick.

Hồi nhỏ tôi vốn không phải là một cô nhóc thông minh , tôi lúc ấy vẫn không thể nào hiểu được tại sao người khác không cố gắng bằng tôi nhưng lại luôn đạt kết quả tốt hơn tôi? Hồi đó thật sự ngưỡng mộ mấy cậu bạn được khen thưởng mà bản thân luôn cố gắng học lại chẳng bằng. Lúc ấy tôi đã hỏi "nếu không có tài năng, không có thiên phú nhưng lại rất thích thì phải lựa chọn như thế nào?" Nỗ lực vì ước mơ, vì đam mê hay chọn con đường nhẹ nhàng hơn để đi?

Câu hỏi ấy đến tôi của hiện tại là một cô gái 20 tuổi vẫn đang tìm câu trả lời. Cái tuổi 18 đã qua tôi đã trải qua cái cảm giác bất lực, cái cảm giác mà không thể làm gì hơn chỉ có thể đứng nhìn mọi thứ cứ như thế mà xảy ra , vô pháp ngăn cản.

Tôi của bây giờ chưa thể nào nói được hai từ " trưởng thành". Nhưng tôi đang thực hiện ước mơ dở dang của cô nhóc mít ướt kia và đang trải qua cái được gọi là "thời thanh xuân" đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ.

Nhóc đang mệt đúng không? Mệt thì hãy nghỉ một chút lấy sức bước tiếp. Vấp ngã rất đau nhưng nhóc sẽ trưởng thành. Mèo Maverick đã viết "ai đó đã từng nói chiếc quần tất trắng tinh của người vũ công là để che đi những vết thương do luyện tập. Họ giấu đôi chân sưng do trong chiếc quần tất trắng, mặc bộ váy rực rỡ nhất, mỉm cười đứng trên sân khấu tràn ngập ánh đèn, chìm đắm trong điệu nhảy cùng tiếng nhạc du dương. Khi tấm màn sân khấu khép lại, cơ thể họ đau đớn muốn lả đi, nhưng đổi lại họ nhận được tiếng vỗ tay của cả thế giới.

Ranh giới giữa thành công và thất bại chỉ bằng đúng một đường "kiên trì mà thôi". Có lẽ tôi của quá khứ chưa đủ trưởng thành để hiểu hết những lời mà tác giả muốn gửi đến nhưng tôi tin chắc nhóc sẽ cảm nhận được điều mà tôi muốn gửi đến.

Tôi viết thư cho nhóc không phải là kể cho nhóc nghe tương lai nhóc sẽ trải qua chuyện gì, cũng không phải để kể về chiến tích sẽ đạt được. Tôi chỉ muốn gửi lời chào của tôi "hiện tại" đến tôi "quá khứ" hãy mạnh mẽ lên ,có thể dừng chân nhưng không được từ bỏ. Tôi gặp gỡ cuốn sách khi đang ở tuổi 18 cũng là "người bạn" ở bên cạnh tôi vượt qua năm cuối cấp đầy khắc nghiệt, cũng là "người" đã giúp tôi tiến bước đến hôm nay. Năm cuối cấp lúc ấy nghĩ lại thì tôi đấu tranh với việc chọn yêu thích hay nhàn hạ, đam mê hay sở trường. Mà nói chính xác hơn không phải đó là sở trường mà là khả năng tôi sẽ đi xa hơn, tôi không phải cô gái thông minh nhưng tôi đã chọn ngành đòi hỏi sự thông minh và nhạy bén, phải nói sao nhỉ đến giờ khi đang là một cô sinh viên năm nhất tôi vẫn quyết định chọn như thế .

"Áp lực sẽ tạo ra kim cương" tôi nguyện một lần cháy hết với tuổi trẻ với đam mê. Tôi của hiện tại không hối hận với quyết định của quá khứ mà tôi của tương lai cũng thế. Có lẽ nếu ai vô tình đọc được bức thư này sẽ nói tôi quá sớm để khẳng định nhưng khi bạn không chắc về quyết định của mình không tin vào bản thân thì ai có thể tin được bạn? Có thể bạn không có năng khiếu ,có thể không có thiên phú nhưng không thể không có kiên trì và lòng quyết tâm.

Tôi của hiện tại không biết tương lai sẽ vấp ngã ra sao, chao đảo như thế nào nhưng tôi biết dù quay lại hay được nhắn nhủ với bản thân trong quá khứ thì tôi vẫn sẽ động viên mình bước tiếp con đường đã chọn vì không có vấp ngã sẽ không có tôi của trưởng thành.

Tôi của hiện tại là cô gái đầy sự bồng bột nhưng lại nhiệt huyết không gì sánh bằng. Cảm ơn nhóc, cảm ơn cuộc gặp gỡ ấy. Tôi sẽ tiếp tục tìm câu trả lời cho bản thân, đến lúc ấy tôi sẽ mạnh mẽ hơn hiện tại và vững bước hơn bao giờ hết.

Chào tạm biệt quá khứ, mạnh mẽ lên tương lai sẽ phụ thuộc vào bản thân của hiện tại.

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top