Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - Khóe Miệng Tươi Vui Cuộc Đời Đích Đáng

[BÀI DỰ THI SỐ 166]
Họ tên: Thư Di
Cuốn sách cùng bạn trưởng thành: Khóe miệng tươi vui cuộc đời đích đáng


Gửi em, cô gái 17

Có lẽ chúng ta sẽ có nhiều thứ để chia sẻ với nhau lúc này. Ở tuổi 17, em vẫn còn ngốc nghếch ngô nghê với đời, nhưng chị biết, em không khờ khạo với những nỗi đau và tổn thương nữa.

Đã lâu rồi, em một mình lầm lũi đi trên đường mỗi giờ tan học, mỉm cười với bạn bè đầy gượng gạo, có khi chẳng có ai lắng nghe em hay hiểu nỗi lòng em muốn nói. Chẳng có ai em dám đối diện bằng chính tính cách thật sự của mình.

Nhưng cho dù thế nào, chị biết, em có một ngọn lửa rực cháy, chỉ đợi một khoảnh khắc nữa thôi, em bước khỏi thế giới tổn thương ấy, đi về phía em hằng mong đợi, nơi em bước đi bằng lòng nhiệt huyết bùng cháy, bắt tay thực hiện mọi điều em xứng đáng.

Em thân mến, chị mới đọc được một cuốn sách, em chẳng bao giờ nghĩ đến việc mình sẽ đọc sách và yêu sách bao giờ đâu đúng không? Cuốn sách có tựa là: "Khóe miệng tươi vui cuộc đời đích đáng". Em biết không, "nụ cười" là tâm lý tích cực nhất trong các tâm lý tích cực đấy. Vì thế, em hãy vui lên, cho dù cuộc đời có đen tối đến thế nào, em vẫn có thể mỉm cười bằng sự bao dung, tha thứ. Bởi vì, em biết không, mọi chuyện rồi sẽ ổn thôi.

Mấy hôm nay, chị tập mỉm cười theo cuốn sách dạy, cái khuôn mặt u ám trước kia được thay bằng chút ánh sáng từ khóe mắt. Gặp chuyện gì cũng có thể cười được, mọi người xung quanh cũng cư xử nhẹ nhàng hơn với mình em ạ.

Thư cũng dài, lời nhiều cũng không đọng, nên chúng ta nói với nhau vừa đủ thôi, em nhé.

Cảm ơn em, rất nhiều.

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top