Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - Không Bao Giờ Là Thất Bại, Tất Cả Là Thử Thách

[BÀI DỰ THI SỐ 127]
Họ tên: Kim Ngân
Cuốn sách cùng bạn trưởng thành: Không bao giờ là thất bại, tất cả là thử thách.


Gửi tôi năm 11 tuổi.
Hi, cậu còn nhớ tớ không?

Hình như lâu lắm rồi tụi mình mới nói chuyện lại với nhau nhỉ? Dạo này học tập bận rộn quá nên quên mất nói chuyện cùng cậu. Chỉ còn nhớ được lần đầu tiên, khi cậu đọc cuốn sách đó thôi, cuốn giúp thay đổi cậu để trở thành tớ của hiện tại.

Cậu có nhớ người tặng cuốn sách đó cho cậu không? Tớ nhớ rất rõ đấy, nhưng mà ông đã mất vài năm trước rồi.

Cuốn "Không bao giờ là thất bại, tất cả chỉ là thử thách" cậu đọc năm lớp 6 nhỉ? Ý nghĩ đầu tiên khi cậu đọc lúc đó là nó quá nhàm chán, khô cằn đúng không? Nhưng mà câu nói giúp cậu tiếp tục đọc là câu "Người khác làm được thì ta làm được và làm tốt hơn!", tớ cũng rất thích câu nói đó, nó như là động lực cho tớ bước tiếp, lúc nào muốn bỏ cuộc thì tớ lại đọc lại cuốn này.

Cậu cũng biết đấy, năm nay tớ học 12 rồi, nên định hướng cho tương lai của mình. Lúc nhỏ cậu là người hay do dự, cũng dễ bị lay động chùn bước, cũng rất tự ti, luôn sống khép mình trong thế giới của bản thân,có rất ít bạn bè . Còn tớ hiện tại là người không dễ từ bỏ, không do dự hay bị lay động nữa rồi, cũng có rất nhiều bạn bè, hmmm, thành tích học tập cũng tốt hơn nhiều đấy, còn được cả học bổng cơ.. À, mà có một cái không tốt là tớ bị cận những 2,5 độ.

Hiện tại 12 rồi, tớ cảm thấy áp lực, nhưng mà không phải Chung Ju Yung từng nói: "Một ngày làm việc cầm cù thì một đêm có thể ngủ ngon giấc, một tháng cần cù thì sẽ thấy cuộc sống của mình đi lên, một năm, hai năm, ba năm, cả cuộc đời cần cù thì sẽ thấy sự phát triển to lớn. Cuộc sống của người cần cù sẽ ý nghĩa hơn biết bao nhiêu, họ có thể làm việc gấp ba lần người khác. "Trong cuốn tự truyện "Không bao giờ là thất bại, tất cả là thử thách" của ông sao? Cho nên cho dù áp lức, mệt mỏi thế nào đi nữa, tớ cũng sẽ cố gắng hết sức đạt được ước mơ của tớ và cậu.

Cậu yên tâm đi nhé, tớ sẽ cố gắng sống thật tốt, bỏ hết những suy nghĩ tiêu cực và bi quan, phát huy hết khả năng của mình.

Cảm ơn cậu đã nỗ lực để xuất hiện tớ của hiện tại!
Cảm ơn lúc đó cậu đã kiên trì đọc xong cuốn sách này, để hoàn thiện chúng ta hơn!

"Nếu mang suy nghĩ tích cực thì cho dù trời có sập cũng có lỗ chui ra, và việc gì cũng có thể làm được".
"Không có sự thoải mái thì không có sự sáng tạo".

"Tất cả mọi người đều xuất phát như nhau. Tuy nhiên có người thành công, có người không thành công, điều khác nhau đó nằm ở quá trình nỗ lực và cách nhìn nhận về sự kết quả..."

Hẹn gặp lại cậu và cả tớ của nhiều năm sau nhé!

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top