Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - Không Gia Đình

[BÀI DỰ TH SỐ 107]
Họ tên: Trần Phùng Hoài Thương
Cuốn sách cùng bạn trưởng thành: “Không gia đình “


Gửi tôi tuổi lên 10, độ tuổi cứ ngỡ rằng chỉ biết nghĩ đến vui chơi!

Tôi đã qua con số 10 tuổi cũng ngót ngét 4 năm. Nhưng bây giờ nghĩ lại tôi vẫn thấy vui sướng vì đã biểt tới cuốn sách Không gia đình- một trong những điều đúng đắn nhất tôi đã làm cho tới bây giờ. Quả thật, tới bây giờ đã qua 4 năm nhưng hình ảnh về một cậu bé vì những toan tính của người lớn mà bị bỏ rơi đối với tôi mà nói, đó là cả một câu chuyện dài.

Trong nét văn độc đáo của Hector Malot, tôi thấy được một vùng que nghèo khó, đất đai khô cằn. Bù lại nơi đó có một người mẹ nuôi ấm áp với tình yêu thương vô bờ. Thật ra mà nói, khi đọc cuốn sách đó tôi không khóc. Có lẽ khi ấy tôi còn bé quá! Nhưng bây giờ, mỗi khi thấy những bé mồ côi cha mẹ hay người bán hàng rong, chú chó nhỏ ngoài đường thôi cũng khiến tôi thấy buồn bã thay cho họ. Cuốn sách ấy đã cho tôi những bài học về cuộc sống và chân lí trong cuộc đời. Nếu tôi của trước đây luôn tự hỏi “Tôi học để làm gì? Tôi không muốn làm việc này việc kia? Thứ này con không ăn đâu...” thì bây giờ tôi biết trân quý thời gian hơn, cố gắng học tập thay phần các bạn không thể để sau này có thể giúp đỡ họ chút gì đó, không còn bỏ thừa thức ăn hay vứt bỏ đồ đạc. Những điều ấy ngỡ nhỏ bé mà lại lớn lao.

Tôi của hiện tại, tôi của tuổi 14 biết yêu thương mọi người, luôn cho rằng những điều khó khăn trong cuộc sống vốn dĩ ai cũng sẽ gặp phải, mỗi khi chùn bước tôi sẽ lại nghĩ về cậu bé của Hector Malot, cậu bé của sự kiên cường để tự nói với bản thân rằng “ À! Thì ra vẫn còn đấy những người bất hạnh hơn mình. À! Thì ra chỉ gặp chút bất lợi mà mình đã chùn bước như vậy!” Ngay cả cuốn sách đang hiện diện trên tay bạn đọc đây thì đó cũng đã trải qua một khoảng thời gian dài trong lúc nghĩ ý tưởng rồi phát hành sách.

Mỗi một người sẽ tạo được câu chuyện cho riêng mình nhờ sự cố gắng , vì cậu bé của Không gia đình còn học được chữ thông qua các mảnh gỗ bụi bẩn bên đường cơ mà! Và sau này khi tôi lớn lên, có những đứa con đáng yêu tôi sẽ cho chúng đọc cuốn Không gia đình và để chúng tự hiểu những gì mình đã và đang đọc. Cảm ơn những cuốn sách tôi yêu quý hết mực, nhờ có các cậu mà tôi luôn có một hành trang vững mạnh dù là trong quá khứ hay hiện tại cho đến cả tương lai!

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top