Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - Không Nỗ Lực Đừng Tham Vọng

BÀI DỰ THI 20:
Họ tên: Namon
Cuốn sách: Không nỗ lực đừng tham vọng
--------------
NHIỀU NĂM SAU GẶP LẠI, HI VỌNG MÌNH VẪN CÒN THÍCH CẬU

Gửi cậu,

Nếu mình không ở bên cậu, thì cậu có buồn không? Nếu mình hẹn gặp cậu vào mười năm sau, thì cậu thấy sao. Hi vọng cậu vẫn ổn, mình cũng sẽ ổn thôi. Không phải mình hết yêu quý cậu, mà cậu biết không, mình đọc được rằng khi có thứ gì đó đặc biệt mà họ muốn lưu giữ, họ sẽ đặt nó vào chiếc hộp thời gian, chôn vùi dưới lòng đất và nhiều năm sau sẽ đào lên. Đó là thứ gắn bó với những thời khắc quan trọng, những thứ mà họ trân quý. Và với mình, cậu chính là thứ đặc biệt đó, vậy nên mình sẽ đặt cậu vào chiếc hộp, 10 năm sau chúng ta gặp lại nhé – Cuốn sách Không nỗ lực đừng tham vọng.

Tác giả Lý Thượng Long đã mang cậu đến bên mình, nên mình cũng muốn gửi cậu đến mình của mười năm sau, lúc đó mình đã trưởng thành, nhưng cậu, vẫn sẽ là cậu. Những điều mà mình học được, 10 năm sau, hi vọng bản thân mình đọc lại, sẽ học được nhiều hơn thế.

Cảm ơn vì đã xuất hiện với mình vào năm nay, cảm ơn vì đến đến vào cái khoảnh khắc mình bế tắc nhất, hoang mang nhất, cũng như mất đi động lực nhất.

Năm nay không chỉ mình, mà rất nhiều người đều trải qua những cảm giác bế tắc trống rỗng, nhưng thật may, cậu đã đên và an ủi mình bằng những câu nói ấm áp: “Có nhiều khi, dù không phải vì người mình yêu nhất, chúng ta cũng phải sống ý nghĩa hơn mỗi ngày, sống thật tốt, bởi vì biết đau bạn lại là quầng sáng, chiếu rọi tới rất nhiều người”

Cậu khiến mình tin thế giới này vẫn còn những điều tốt đẹp và chúng ta cũng có thể tạo ra những niềm vui khiến bản thân bớt cô đơn. Cậu bảo: hãy cứ đi gặp một người bạn đã lâu không gặp, tới một nơi chưa từng tới, đọc một cuốn sách chưa từng đọc, ăn một bữa khuya “tẹt ga” mà không lo đến cân nặng, viết về những điều trước nay chưa từng biết…”

Cậu cho mình những lời khuyên mà một đứa sinh viên mới vào đại học như mình nên biết: câu nói về việc làm thêm như thế nào, nên cảnh giác với những việc làm thêm đó ra sao. Thật sự rất hữu ích.
 

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top