Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - Không Nơi Nương Tựa

[BÀI DỰ THI SỐ 163]
Họ tên: Thu Thủy
Cuốn sách cùng bạn trưởng thành: Không nơi nương tựa


Này “tôi trước kia”, giờ này chắc lại đang ngồi xem phim “Vườn sao băng” hoặc chơi “Plants vs Zombie” đúng không?

“Tôi hiện tại” – tôi của năm 2019 phân vân và suy nghĩ rất nhiều về việc sẽ chọn ra cuốn sách nào để viết với “tôi trước kia”. Tôi nhớ ra rằng mọi thứ đều sẽ có bắt đầu. Vì vậy, tôi sẽ chọn thời điểm tôi bắt đầu đến với sách- người bạn đồng hành của tôi mãi về sau.

“Tôi của trước kia” à! Bạn sẽ mượn cuốn sách và thấy là… “Ôi! Đến bao giờ mới đọc hết được”. Nhưng mà ngay từ những trang đầu, bạn sẽ bị thu hút và đọc nghiền ngẫm quên cả thời gian. Chẳng những thế, bạn còn đi giới thiệu mọi người cùng đọc. Dù đọc xong rồi nhưng bạn lại quyết tâm tự tiết kiệm và mua cuốn sách này để đọc lại. Nếu như tôi nhớ không lầm thì hình như bạn sẽ đọc đi đọc lại cuốn này tới 3 lần.
Đó chính là cuốn tự truyện “Không nơi nương tựa” của Dave Pelzer. Và nó còn 2 phần tiếp nữa là “ Đứa trẻ lạc loài” và “ Đi ra từ bóng tối”.

Phần đầu kể về tuổi thơ không may mắn hay nói rõ hơn là bị bóc lột, phân biệt đối xử, bị hành hạ và đánh đập bởi chính người mẹ ruột của ông từ khi ông lên 4 tuổi. Và nỗi lo lắng, cố gắng vượt lên sống từng ngày trong chính ngôi nhà của mình. Ngay từ khi còn nhỏ, ông luôn bị mẹ “phạt” và là đứa trẻ duy nhất trong nhà bị phân biệt như vậy. Mẹ luôn gọi ông “ Mày là một đứa trẻ hư, mày là đồ vô dụng. Câu nói đó ám ảnh và đi theo mãi tuổi thơ của ông. Chắc bạn đang nghĩ “Ai cũng từng bị phạt, bị bố mẹ la mắng khi ta làm sai đúng không?” Nhưng Dave Pelzer thì khác. Ông bị “phạt” dù không làm gì sai, mẹ ông luôn nghĩ ra những trò mới lạ để hành hạ ông, bà muốn nhìn thấy ông khóc, ông đau khổ và van xin mình. Và điều đáng khâm phục ở ông cũng chính điều khiến tôi tâm đắc cuốn sách này đó là tinh thần KHÔNG KHUẤT PHỤC của ông. Ông cố gắng tìm cách thoát khỏi những “ trò chơi” của mẹ mình, ông luôn tự động viên bản thân và ngày càng mạnh mẽ hơn.

Trong quá trình đọc cuốn truyện tôi đã suy nghĩ nhiều. Động lực nào để ông có thể vượt lên trên khó khăn khi mà tương lai là một màu đen đối với ông. Nếu như không có những khó khăn, bất hạnh đó thì liệu chúng ta có biết Dave Pelzer là ai. Ai rồi cũng sẽ gặp những nỗi buồn, thất bại thậm chí là mất hết niềm tin vào mọi thứ. Nhưng chuyện gì xảy ra sau đó đều sẽ do chính bản thân mỗi người chọn lựa. Bạn sẽ chọn tiếp tục cố gắng hay buông xuôi bỏ cuộc. Đọc hết câu chuyện của ông, tôi đã nghiệm ra rằng nếu muốn mạnh mẽ và thành công thì khó khăn, thử thách chính là yếu đố quyết định tương lai mỗi người. Tôi có thể mệt mỏi, có thể cần một thời gian để tĩnh tâm nhưng tôi không bao giờ bỏ cuộc.

Tôi luôn sẵn sàng đón nhận mọi điều trong cuộc sống. Nếu đó là điều tốt thì quả thật may mắn nhưng đó là điều xấu thì tôi luôn tự nhủ bản thân “Mình sẽ mạnh mẽ hơn mà, cố lên nào!”

Và “tôi trước kia” à! Khi bạn đọc xong cuốn sách đó. Mình chắc chắn bạn sẽ có một cái nhìn suy nghĩ lạc quan hơn, và thấy rằng khó khăn mà mình đang đối mặt thật ra nó chỉ như một hạt cát nhỏ trên sa mạc, còn nhiều điều bất ngờ ở tương lai lắm đấy. Nên là hãy luôn mạnh mẽ và tự tin nhé cô gái!

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top