Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - Kính Vạn Hoa

[BÀI DỰ THI SỐ 047]
Họ tên: Thanh Trang
Cuốn sách cùng bạn trưởng thành: Kính vạn hoa - Nguyễn Nhật Ánh


Gửi Thanh Trang của thời thơ ấu,

Thanh Trang à, cuộc sống của em giờ thế nào? Vẫn tràn ngập niềm vui và hạnh phúc chứ? Chị giờ đã trở thành sinh viên đại học năm nhất, cuộc sống đại học thật chẳng dễ dàng gì, phải tự lập hơn nhiều và phải cô đơn nhiều hơn nữa. Giờ chị chỉ ước được trở về cái thời ô ăn quan, đuổi bắt, trốn tìm như các em, nhưng rồi ai cũng sẽ phải trưởng thành, cũng phải tạm biệt tuổi thơ mà lớn lên.

Khi chị ngồi viết bức thư này cho em, tất cả kí ức lại quay về như một cuốn phim quay chậm, chị vẫn nhớ như in ngày hôm ấy 8/3/2011, bố tặng chị và em cuốn “Kính vạn hoa” dày đặc. Chị nhớ em đã thích thú như thế nào khi được cầm trên tay cuốn sách mới tinh, lật từng trang sách mà hít hà mùi giấy mới, chị còn nhớ em đã viết những dòng chữ đầu tiên lên sách để đánh dấu sự kiện trọng đại và xin cả chữ kí của bố để ghi nhớ. Em nâng niu cuốn sách ấy lắm, hồi ấy “Kính vạn hoa” được đánh thành cả một tập dày không tách ra thành từng cuốn như bây giờ. Em đã chăm chú nghiền cuốn sách suốt 4 ngày, trên tay em luôn có “Kính vạn hoa” cũng giống như cái cách mà những cuốn sách của bác Ánh đi vào cuộc đời chị.

Đó là Tỉ Tỉ và Muội Muội, là Qúy Ròm, là nhỏ Hạnh, Tiểu Long,... tất cả những nhân vật thời thơ ấu đã vô tình trở thành người bạn tri kỉ của chị, đến khi nhớ lại nó như một phần không thể thiếu để tạo nên con người chị như bây giờ. Hồi ấy, truyện của bác Ánh được mấy đứa trẻ yêu thích lắm, nhất là “Kính vạn hoa”, cuốn sách như bộ tiểu thuyết dành riêng cho tuổi học trò vậy, chị nghĩ hồi ấy đứa trẻ nào cũng phải cầm một cuốn ấy. Và vô tình niềm yêu thích sách của chị bắt nguồn từ ấy, cuộc đời chị đã rẽ sang một ngã rẽ mới, một ngã rẽ với việc viết lách và văn học. Những ngôn từ của bác Ánh cứ thầm nhuần vào tâm hồn chị, giọng văn hóm hỉnh ấy luôn là liều thuốc bổ chữa lành những vết thương cho chị. Sách của bác đã lớn lên theo chị và em, đã tạo cho chị một tâm hồn phong phú để chị có thể cảm nhận nhiều hơn, thấu hiểu được nhiều hơn. Và lúc đó chị muốn viết hơn bao giờ hết, tay chị không thể dừng, những con chữ cứ tuôn ra cùng những dòng cảm xúc được cất giữ từ lâu. Đam mê viết bắt đầu từ những thứ nhỏ nhoi như vậy, tất cả niềm đam mê đều cần có thời gian để nuôi dưỡng, cần có thời gian để rèn luyện và phát triển, với chị sách là con đường ngắn nhất để thực hiện đam mê cho chính mình.

Đến bây giờ chị vẫn giữ thói quen sưu tầm và đọc sách của bác, tuổi thơ lúc ấy như trở về và chị thấy em ở trong đó, vẫn luôn hồn nhiên và trẻ thơ. Chính những điều đó đã trở thành động lực trên con đường trưởng thành của chị, bước tiếp để thành công không có nghĩa là phải cố gắng đến kiệt sức, đôi lúc hãy dừng lại, cảm nhận và lắng nghe chính mình.

Ước mơ của cuộc đời chị là được xuất bản một cuốn sách do chính mình viết, về cuộc đời của Thanh Trang. Mỗi ngày chị đều cảm ơn “Kính vạn hoa”, cảm ơn chính em vì đã cho chị một tuổi thơ thật đẹp để lớn lên và có thể vững bước đi tiếp. Hãy đọc, hãy viết, viết những cảm xúc đơn thuần của em vào một cuốn sổ, khi đọc lại em sẽ nhìn thấy được quãng đường trưởng thành của mình. Cuộc đời không có nút replay như trong những trò chơi trẻ thơ, hãy cùng nhau cố gắng từ bây giờ nhé!

Hà Nội, ngày 04 tháng 09 năm 2019
Chị của em
Trang
Nguyễn Hoàng Thanh Trang

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top