Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - Kỹ Năng Buông Bỏ

BÀI DỰ THI 111:
Họ tên: Trần Kim Anh
Cuốn sách: Kỹ năng buông bỏ - Babauta
---
Tuổi 21, chưa hẳn lớn nhưng cũng không còn bé bỏng…
Thực sự chơi vơi nhưng tương lai vẫn còn đầy ắp cơ hội rộng mở phía trước…
Hạnh phúc có, đau buồn có nhưng đến tầm tuổi này, tôi cũng không còn cố gắng để hài lòng tất cả mọi người hay cố chấp níu lấy những điều không thuộc về mình, tôi đã biết thế nào là từ bỏ.

Và cuốn sách thực sự tôi muốn gửi gắm vào chiếc hộp thời gian đó là ''Kỹ năng buông bỏ''.

Thật kỳ lạ, khi mà càng lớn tôi lại càng khao khát những điều giản đơn. Cuộc sống xô bồ, phức tạp khiến cho bản thân chỉ muốn xóa đi những vội vã, bon chen của xã hội, thu mình vào căn phòng nhỏ, nhâm nhi ly nước trà nghi ngút khói và đắm chìm trong những trang sách. Đó có lẽ là những dư vị bình yên nhất sau một ngày làm việc mệt nhọc, tiếp xúc đủ với những kiểu người và gồng mình lên để tự vệ với đời. Không còn là Peter Pan trong xứ sở thần tiên nữa, giờ đây tôi buộc phải trưởng thành, đi trên con đường riêng và chịu trách nhiệm với chính mình.

Nước mắt đã bắt đầu rơi, đôi chân thực sự muốn chùn bước, nhưng đó cũng là lúc tôi nhận ra, bản thân đã bắt đầu biết vượt qua vùng an toàn để đạt đến độ chín.

Khi còn nhỏ, tôi vẽ ra viễn cảnh đến tuổi 21 sẽ làm thật nhiều điều, ghi vào cuốn sổ rất nhiều mục tiêu. Quả thật, hồi bé tôi đã làm mọi thứ rất tốt cùng với rất nhiều ô mục tiêu được tích vào. Nhưng rồi lớn dần, những ô mục tiêu ấy ngày càng vơi đi, tôi càng ngày càng thực hiện được ít hơn trước. Đau đớn, dằn vặt, gục ngã, … nhưng may mắn thay khi tôi biết đến cuốn sách'' Kỹ năng buông bỏ'' của Leo Babauta, đam mê trong tôi một lần nữa được bừng tỉnh lại,không còn lạc lối trong mê cung nữa…

Hóa ra, người ta thường nói cho tôi về việc làm sao để nỗ lực, bứt phá đến thành công, chứ chưa từng ai nói cho tôi việc buông bỏ cũng có kỹ năng cả. Thực ra, buông bỏ ở đây không phải là buông xuôi, mà là chấp nhận hy sinh, đánh đổi để chuẩn bị cho điều khác tốt đẹp hơn, thay vì cứ víu vào thất bại trong quá khứ mà dằn vặt. Rất nhiều người, dùng cả một đời để đau đớn cho một chuyện tình, để ám ảnh về thất bại trong công việc hay học tập, đến mức tự tạo cho mình cái hố sâu của tuyệt vọng. Một câu chuyện cười có thể không làm ta vui được mãi, nhưng một câu chuyện buồn lại khiến bao kẻ dùng cả đời để chìm xuống vực sâu trong nỗi ám ảnh. Phải chăng cũng là vì ta chẳng thể nào buông bỏ được, để rồi khoác lên chiếc mặt nạ để che giấu sự yếu đuối bên trong:

''Giả vờ mạnh mẽ, giả vờ cười
Giả vờ không nghĩ, giả vờ thôi
Giả vờ vui khi đang buồn đang tủi
Giả vờ cười khi nước mắt đang rơi
Giả vờ quên trong khi đang rất nhớ
Giả vờ hết yêu trong lúc vẫn yêu nhiều''.

Khi quyết định đặt cuốn sách vào chiếc hộp thời gian, mong rằng sau này khi nhìn lại một năm 2020 đầy biến động, tôi có thể nhìn thấy một ''bản thân'' với nhiều bước tiến hơn và có đầy nghị lực để sẵn sàng đối đầu với chông gai, thử thách đang chờ ở phía trước. Buông bỏ, giải phóng những năng lượng tiêu cực để thay đổi chính mình, cũng như góp phần làm nên điều kỳ diệu cho cuộc sống này bởi lẽ chỉ có những người dám chấp nhận thất bại thì mới có thể đạt được thành công lớn

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top