Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - Lạc Quan Hay Cười, Đời Ắt Thêm Tươi

[BÀI DỰ TH SỐ 121]
Họ tên: Hong Truong
Cuốn sách cùng bạn trưởng thành: "Lạc quan hay cười, đời ắt thêm tươi" - Yukimasa Kinijo


Mình là một đứa lười biếng. Thứ mà mình có thể siêng năng chăm chỉ nhất đó là học. Là "học" chứ không phải là "đọc". Mình chỉ thích học và chỉ đọc khi thật sự cần thiết cho việc học thôi.

Rồi tình cờ mình quen người bạn ấy - một con Mọt sách chính hiệu. Bạn luôn giữ bên mình vài quyển sách dù đi đến nơi nào và có thể đọc bất cứ ở đâu dù là dưới ngọn đèn vàng ở một con phố nhỏ. Mình của lúc ấy không thích đọc sách, lại còn có nhiều lúc hờn ghen với những trang sách của bạn vì bạn dành thời gian cho từng con chữ trong đó nhiều hơn là dành cho mình.

Rồi từng bước từng bước một bạn kéo mình vào thế giới của những ô chữ lung linh ấy. Bạn giống như một người Thầy chỉ cho mình thấy những điều tốt đẹp của cuộc sống mà từ nhỏ đến lớn mình chưa từng khám phá ra. Bạn dẫn mình đến phòng tập Gym tập thể thao, bạn chở mình đến hội sách dưới hàng cây xanh mướt của Sài Gòn. Bạn tặng mình những quyển sách mà bạn tâm đắt nhất với hy vọng rằng mình rồi cũng sẽ nhìn thấy thế giới sáng lấp lánh qua từng trang sách mà bạn đã thấy. Thế nhưng mà mình tuổi ngựa lại lì như "trâu".

Những quyển sách bạn tặng mình chỉ đọc nữa vời rồi ngưng vì lý do gì thì lúc ấy mình còn chưa rõ. Mãi đến sau này khi đọc quyển sách "Lạc quan hay cười, đời ắt thêm tươi" của tác giả Yukimasa Kinijo mình mới vỡ lẽ rằng hóa ra đọc sách cũng phải cần yếu tố "hợp gu" nữa cơ. Chỉ cần bạn tìm thấy cho mình những trang sách phù hợp thì bạn cũng sẽ trở thành mọt sách thôi. Quyển sách bé nhỏ này đã thay đổi suy nghĩ của mình về việc đọc sách như vậy đấy. Từng dòng chữ trong đó như những cơn gió thơm lành tắm mát cho tâm hồn u tối của mình vậy.

Ở cái thời điểm chông chênh nhất của cuộc đời mình thấy thật may mắn khi đọc được những dòng chữ truyền cảm hứng mạnh mẽ đến vậy.

Mình nghe người ta bảo rằng "Đời người sẽ trải qua 3 lần trưởng thành. Lần đầu tiên là khi phát hiện ra mình không phải là trung tâm của thế giới. Lần thứ hai là khi nhận ra có một số việc dù bạn cố gắng như thế nào, bạn vẫn không thể thay đổi. Lần thứ ba là khi biết rõ có một số chuyện rõ ràng là sẽ không có kết quả nhưng vẫn bất chấp tất cả để theo đuổi."

Mình lúc đó là chới với lưng chừng ở lần thứ 3. Là bế tắc là bất lực trước những cố gắng, nỗ lực đến kiệt cùng mà cánh cửa của ước mơ vẫn cứ lạnh lùng đóng sầm trước mặt chưa chịu mở. Thế nhưng nhờ quyển sách bé nhỏ ấy đã vực mình dậy, đã cho mình thấy một góc nhìn khác về cuộc sống và đã chỉ cho mình nên ứng phó như thế nào trước những thất bại và vấp ngã.

Có những dòng chữ đọng lại mãi trong trí nhớ của mình "Sống là để vui. Dẫu là bất cứ việc gì, bất cứ khi nào, tất cả những trải nghiệm ta hãy tận hưởng, hãy hào hứng đón nhận bằng tâm thế "Lại có trò vui rồi".

Mình lạc quan hơn, trân trọng cuộc sống và yêu thương mọi người hơn. Mình chạm vào được khát khao của bản thân và lắng nghe được tiếng lòng của mình.

Mình đã tiếp tục cố gắng để với tới ước mơ mình hằng ấp ủ và mình đã thực hiện được điều đó, dù mình biết phía trước còn rất nhiều đoạn đường gian nan chờ đón mình.

Mình cảm thấy biết ơn cuộc sống này biết bao, cảm ơn những người mình đã gặp, cảm ơn những dòng chữ nhỏ đã tiếp thêm năng lượng cho mình lúc mình mệt mỏi nhất. Mình thật sự hy vọng rằng ai đã từng không yêu sách giống mình rồi cũng sẽ tìm thấy những trang sách phù hợp cho bản thân từ đó bạn sẽ thấy sách là người thầy đáng trân quý như thế nào.

Cuối cùng mong bạn và tôi luôn là mặt trời nhỏ tự thắp sáng cho chính mình. ❤

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top