Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - Làm Chủ Tư Duy Thay Đổi Vận Mệnh

[BÀI DỰ THI SỐ 158]
Họ tên: Nguyễn Trung Anh
Cuốn sách cùng bạn trưởng thành: Làm chủ tư duy thay đổi vận mệnh


Gửi cậu, Trung Anh của 1 năm trước!

Hôm nay trời bỗng mưa to, gió lớn, tớ vẫn thản nhiên vui vẻ đi học, không hề sợ sệt, lo lắng hay chán nản nữa. Chắc cậu ngạc nhiên lắm nhỉ? Tớ đã trưởng thành hơn rồi đấy, suy nghĩ thấu đáo hơn, đối nhân xử thế khéo léo hơn, nhìn mọi việc theo hướng tích cực và luôn có trách nhiệm với bản thân và công việc được giao. Để được như ngày hôm nay, là nhờ công lao to lớn của cậu, đã trải qua một hành trình đầy gian nan, tự khám phá bản thân với sự hướng dẫn của người thầy Adam Khoo qua cuốn sách “Làm chủ tư duy thay đổi vận mệnh“. Như một phép màu đã biến cậu thành quá khứ của tớ hôm nay.

Quay ngược lại thời gian, cho tớ ngắm lại cậu một xíu nào. Một cô bé luôn nhút nhát, sợ sệt, nhưng lại dễ nóng giận, mít ướt. Ngoài ở nhà – ăn cơm – đi học, thì chẳng có gì khác đáng để kể nhỉ ? Cậu chẳng bao giờ tham gia hoạt động của lớp của trường, ít nói chuyện với mọi người, ngại nói ra quan điểm của mình, đã thế không bao giờ thực hiện được mục tiêu đề ra. Nhưng đáng nhớ nhất là cậu luôn bị ảnh hưởng bởi lời nói của người khác, nghĩ tiêu cực cho bản thân mình, tức là cậu chẳng có tí trách nhiệm nào với con người cậu. Tớ còn nhớ rõ lắm, mấy tháng liền, cậu ăn cay nhiều dù bị đau bao tử, đi mưa không mặc áo mưa, lại rất lười học... chỉ cần thấy bài khó liền gấp sách vở ngay, thức khuya xem phim đọc truyện,... Một lối sống tiêu cực, không lành mạnh được cậu áp dụng từ ngày này qua ngày khác. Bây giờ nghĩ lại, tớ bực cậu lắm đó!
Và rồi cậu đọc được “Làm chủ tư duy thay đổi vận mệnh”.

Cuốn sách vĩ đại ấy dạy cậu dạy tớ rằng ước mơ của chúng ta là bắt buộc phải đạt được. Vì thế cậu quyết định thay đổi, từng bước, từng bước chắc chắn. Cậu bắt đầu nâng cao ngưỡng chấp nhận của mình, cảm thấy “Không thỏa mãn” và đặt bản thân vào thế hành động. Ngày nào cũng như vậy, cậu học cách thay đổi tích cực, niềm tin vào bản thân của cậu tăng vụt. Mà “niềm tin mạnh mẽ có thể giúp người bình thường làm những việc phi thường hoặc không tưởng”, cậu đã tự ứng cử mình làm lớp trưởng, tham gia hoạt động trường lớp xã hội nhiều , rèn luyện sức khỏe và đạo đức.

Từng bước hướng dẫn thay đổi của cuốn sách, cậu lại khám phá ra bí mật chính mình, rằng có nhiều tài năng mà cậu chưa lần nào bộc lộ. Không chỉ thế, cậu học được cách làm chủ cảm xúc, biến tiêu cực thành tích cực, biến lo lắng thành tự tin,... nắm trong tay chìa khóa của sự thành công. Điều tâm đắc nhất là những lời động viên, khích lệ trong từng trang sách, rằng mình sinh ra chẳng thua kém bất kì ai, họ thành công mình cũng thành công,... Năng lượng làm những việc tưởng chừng như mình không bao giờ làm được lại dồi dào, mạnh mẽ hơn bao giờ hết, nào là tham gia sáng tạo khoa học kĩ thuật, đứng hùng biện trước cả trường... Và điều đó mang về cho cậu, cho tớ rất nhiều niềm vui, giải thưởng lớn, được mọi người tin tưởng thương yêu hơn.

Đúng là một hành trình dài gian nan vất vả, nhưng kết quả không hề tồi.

Cậu trở thành tớ, một con người mới luôn đầy ắp sự lạc quan và quyết tâm đạt được điều mình ước. Dẫu đôi lần, trên con đường thay đổi ấy, cậu khóc, cậu thất vọng, lo sợ... nhưng “Có công mài sắt có ngày nên kim” nên cậu vẫn không ngừng nỗ lực. Và rồi ngày nên kim đã đến.
Cảm ơn cuốn sách này, cảm ơn tác giả.

Cảm ơn cậu đã chịu thay đổi, đã nguyện trở thành ngày hôm qua của tớ.
Tớ sẽ cố gắng phát huy khả năng này, luôn sống đích thực, một ngày nào đó không xa, chúng ta sẽ vươn tới ước mơ của mình.
Thân ái,

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top