Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - Mặc Kệ Thiên Hạ, Sống Như Người Nhật

[BÀI DỰ THI SỐ 159]
Họ tên: Đỗ Minh Kha
Cuốn sách cùng bạn trưởng thành: Mặc kệ thiên hạ - sống như người Nhật" của tác giả Mari Tamagawa


Gửi Kha của những năm về trước!

Ngay tại thời điểm này Kha đang viết cho chính bản thân mình của quá khứ. Cái phiên bản mà hiện giờ nhìn lại khiến Kha phải thốt lên rằng: Sao lại như thế? Chẳng có việc gì phải như vậy cả?

Tôi sẽ gọi Minh Kha của 3 năm về trước là một người bạn. Và bây giờ tôi sẽ kể cho bạn nghe những sự việc xảy ra xung quanh bạn, thậm chí ở trong chính con người bạn lúc bấy giờ.

Bạn có biết bạn đã sống theo sự điều khiển cảm xúc của người khác? Bạn có biết bạn đã bỏ qua rất nhiều cơ hội để thể hiện chính kiến của mình chỉ vì e sợ, bạn sợ rằng bạn sẽ làm sai, bạn sợ rằng bạn sẽ thất bại. Bạn có biết thỉnh thoảng bạn cũng nên bước ra khỏi vùng an toàn của mình sớm hơn tí để thấy rằng còn biết bao nhiêu điều mà bạn vẫn chưa được biết.

Có những lúc, bạn đã đánh mất đi chính kiến, sự quyết đoán và niềm tin của mình để đi tìm lấy sự xoa diệu mỗi khi tâm trạng không tốt và bạn chỉ nghĩ rằng, sự xoa diệu đó sẽ giúp bạn giải quyết hết tất cả, sẽ giúp bạn vượt qua tâm trạng não nề đó. Thế nhưng, bạn đâu biết rằng, liệu sự xoa diệu đó có khiến bạn thoải mái hơn không hay nếu có thoải mái nhưng vẫn chỉ là nhất thời? Tất nhiên, sự xoa diệu cũng là cách giúp bạn có hướng nghĩ mới, tích cực hơn nhưng nó hoàn toàn không phải là cách giải quyết của bạn. Mà đó là cách giải quyết mà người khác sắp đặt cho bạn đấy, bạn hiểu không?

Vậy nên, thay vì cứ chạy lung tung tìm kiếm sự xoa diệu thì ngay lập tức dập tắt nó đi và lập ngay kế hoạch để giải quyết tất cả. Kha của hiện tại đã trải qua những điều đó, có lúc thất vọng, mất cả niềm tin nhưng may thay nó giúp Kha có thêm bài học.

Bạn vẫn còn hay suy nghĩ nhiều và sống một cuộc sống sợ dư luận, sợ người ta bàn ra tán vào về con người bạn chứ? Nếu còn, thì nhanh chóng tập cho mình cách sống thoải mái hơn, yêu thương chính mình hơn và không cần phải quá phụ thuộc vào suy nghĩ của người khác. Bởi lẽ khi một mùa đông lạnh lẽo qua đi ắt sẽ có hơi ấm của mùa xuân đến, giây phút mà bạn gạt bỏ đi tất cả định kiến của người khác, thị phi của xã hội, giây phút mà bạn sống bằng hơi thở, bằng nụ cười, bằng chính kiến mạnh mẽ của bản thân mình, đó sẽ là thời điểm bạn thấy tâm hồn mình vô ưu, vô lo nhất đấy. Điều này, Kha cũng đã làm được 80% rồi đó.

Đừng ngại cho mình những phép thử, thử để biết mình đang cần gì. Hãy gặp gỡ những người tốt chứ đừng ép bản thân vào khuôn khổ gọi là “xã giao” để tiếp xúc với những người không tốt. Hãy tiếp tục phát huy khả năng và sự cố gắng dù điều kiện có khó khăn, có khắt nghiệt tới đâu đi chăng nữa thì điều đó sẽ giúp bạn càng mạnh mẽ hơn. Tương lai đang chờ đón bạn ở phía trước, không bao giờ được mất niềm tin nhé vì đằng sau không chỉ là trách nhiệm về tương lai của riêng bạn mà còn là trách nhiệm với gia đình, với cha mẹ. Ngay từ giờ, tôi - phiên bản tương lai của bạn, chỉ biết nói với bạn rằng hãy sống thật tốt cuộc đời của mình và luôn đi tìm giấc mơ của chính mình bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu.

Dù còn 1 chiếc lá, cây vẫn sẽ sinh tồn!

Cảm ơn bạn của quá khứ đã luôn cố gắng, không từ bỏ để có tôi ngày hôm nay.

Cảm ơn quyển sách “Mặc kệ thiên hạ - Sống như người Nhật” giống như một loại cà phê đen giúp tôi tỉnh táo nhìn lại bản thân mình sau ngần ấy thời gian ngủ vùi.

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top