Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - Mỗi Lần Vấp Ngã Là Một Lần Trưởng Thành

[BÀI DỰ THI SỐ 086]
Họ tên: Thanh Thảo
Cuốn sách cùng bạn trưởng thành: Mỗi lần vấp ngã là một lần trưởng thành - Liêu Trí Phong


Mỗi người trong cuộc sống của chúng ta, ai rồi cũng sẽ gặp những biến cố, thăng trầm khác nhau. Nhưng tại sao khi gặp những điều này, có người thì lại đau khổ, trách bản thân, trách mọi người xung quanh, có người lại bình tĩnh như người ngoài cuộc nhẹ nhàng bước qua nó, không những vậy lại xem nó là một món quà của cuộc sống giúp họ có được sự thành công và vững vàng trong mọi chuyện.

Có lẽ, ai cũng mong muốn mình vượt qua mọi chuyện khổ đau trên cuộc đời này một cách bình yên biển lặng. Khao khát là một chuyện, thực hiện nó lại là một chuyện hoàn toàn khác.V à tôi cũng vậy, tôi cũng đã từng như họ,chỉ biết ngồi đó mà không thay đổi hay làm bất cứ điều gi cả, nhưng vẫn luôn hy vọng phép màu đến để bản thân trở thành người như thế này, như thế nọ.

Chỉ duy nhất có một điều đã làm tôi thay đổi điều đó cho đến tận bây giờ đó chính là cho bản thân mình cơ hội để đọc hết quyển sách này "Mỗi lần vấp ngã là một lần trưởng thành".

Bản thân tôi trước khi đọc quyển sách này là một con người rơi vào trạng thái tiêu cực, đau buồn, bế tắc mỗi khi gặp những chuyện khó khăn hay trở ngại trong cuộc sống. Một số việc gặp phải có lẽ nó rất nhỏ và rất dễ giải quyết trong mắt mọi người thì tôi lại cố gắng thổi phồng nó một cách mà ngay cả bản thân cũng không hiểu nổi nữa là đằng khác.

Những lúc như vậy, tôi lại bắt đầu so sánh bản thân mình với người khác.Tôi bắt đầu thấy mình nhỏ bé, lạc lõng và cô đơn giữa những bộn bề suy nghĩ và niềm tin vào cuộc sống. Thật sự là khoảng thời gian này, nếu như ai đã từng trải qua thì nó vô cùng khủng khiếp và mệt mỏi. Không một ai, không bất cứ điều gì có thể thay đổi hay giúp tâm trạng tôi được tốt hơn ngay lúc đó. Người ngoài cuộc, khi nhìn vào họ lại lắc đầu cười và còn tỏ vẻ khinh thường tôi yêu đuối này nọ. Quãng thời gian lúc đó trôi qua thật dài, thật lâu với tôi, cũng chắc có lẽ là lúc đó cuộc sống chẳng có ý nghĩa hay thú vị gì với tôi cả nên tôi mới cảm nhận nó dài và lâu như thế.

Có đôi khi tôi còn ước mình sẽ có một chiếc đồng hồ thời gian và di chuyển nó thật nhanh đến tương lai để tôi xem bản thân ở tương lai có được hạnh phúc không. Quả thật, mọi thứ khi đó thật đáng sợ.

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top