Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - Mong Bạn Trải Qua Giông Bão, Quay Về Vẫn Là Thiếu Niên

BÀI DỰ THI 100:
Họ tên: Xanh Dương
Cuốn sách: Mong bạn trải qua giông bão, quay về vẫn là thiếu niên - Tằng Khải
---
HÃY ĐỂ THỜI GIAN CHO BẢN TH N CƠ HỘI TỎA SÁNG

Gửi đến bản thân trong những năm tháng khó khăn…

Tôi biết tôi của lúc này là người trẻ nhất trong những năm tháng sau này. Mỗi ngày qua đi, chúng ta lớn hơn một chút, lớn ấy là lớn về tuổi tác, lớn ấy còn có thể là lớn về tâm hồn. Nhưng những dòng này vẫn gửi tới tôi cũng những ngày tháng về sau, không có khuyên răn, không có truyền cảm hứng, không cổ vũ nỗ lực, chỉ đơn giản muốn được an ủi những lúc khó khăn.

Lúc bạn nhận được thư này, có lẽ đã trải qua một chặng đường dài. Ngay cả lúc này đây bạn có đang chán nản vì bất cứ điều gì, cũng mong bạn đừng bỏ cuộc. Trước khi đón sự ấm áp của bình minh ta phải trải qua sự giá lạnh của đêm dài, và cũng nhờ thế mà ta mới yêu cái ánh sáng và năng lượng mà Mặt Trời đem tới mỗi sớm.

Người ta hay nói chúng ta hãy sống như thể ngày mai sẽ chết, có lẽ có điều hay của câu nói đó. Nhưng tôi nghĩ rằng, điều đó có thể thúc giục bạn làm những điều mà bản thân không nghĩ đến trách nhiệm trong tương lai, vì ngày mai không còn sống thì ta đâu cần chịu trách nhiệm. Theo một nghĩa nào đó thì câu nói này quả thật rất đáng lo. Đôi lúc ngay lập tức không có giá trị lớn lao như ta tưởng.

Ngày hôm nay hãy cứ là chính mình, hãy sống những ngày trong chuỗi ngày củng cố bản thân. Ngày hôm nay, ngày mai và cả những ngày sau nữa, đừng làm bản thân trở nên lười biếng bởi ý nghĩ để mai làm, cũng đừng làm bản thân trở nên vô trách nhiệm bởi ý nghĩ ta phải sống cho hiện tại. Tất cả những ý nghĩa đó sẽ trở thành điều tệ hại nếu ta dùng nó làm lý do cho những việc làm tệ hại. Hãy nhận thức đúng đắn về ý nghĩa của hiện tại - đó là cơ hội dành cho ta để kiến tạo thành quả không phải quãng thời gian ta lãng phí sống vô trách nhiệm.

Thành quả chỉ được đắp nên bởi sự kiên trì và chăm chỉ. Nếu có rất nhiều cát vô tổ chức, ta chỉ có những đống cát, nhưng khi dần dần xây thành tầng bậc ta sẽ có lâu đài. Trước khi trở thành lâu đài giữa bãi biển, những hạt cát chỉ là những điều bình thường, chúng hợp lại với nhau thành tác phẩm. Trước khi công trình được xây nên, không ai nhìn ra đó sẽ trở thành lâu đài. Tất cả cần thời gian để hoàn thành, cần sự cố gắng để xây nên.

Cũng giống như rượu vang càng để lâu càng ngon, sự nỗ lực của chúng ta cứ âm thầm tích lũy rồi cũng có một ngày đơm hoa kết trái. Điều quan trọng là chúng ta phải học cách kiên trì. Đó là thông điệp tôi thích nhất trong “Mong bạn trải qua giông bão, quay về vẫn là thiếu niên” của tác giả Tằng Khải.
Cuốn sách này có những câu chuyện được kể ra sẽ đưa đến cho người đọc nhiều thông điệp khác nhau mà tác giả giấu trong những trang sách. Những điều đó cũng là những điều tôi muốn gửi tới bạn, người ở tương lai ạ. Con người đôi khi đánh mất bản thân, đánh mất ước mơ trong cuộc đời nhiều ngã rẽ, gửi tới bạn cuốn sách này với niềm mong mỏi bản thân đừng bỏ cuộc trước khi đến đích, hãy kiên trì bạn nhé. Thời gian không làm ai trở nên tốt hơn nếu người đó không cố gắng, thời gian chỉ cho ta cơ hội để cố gắng mà thôi, vậy nên hãy để thời gian cho bản thân cơ hội để tỏa sáng và nỗ lực để nắm bắt cơ hội đó. Mong bạn trải qua giông bão không đánh mất ước mơ.

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top