Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - Một Lít Nước Mắt

[BÀI DỰ THI 150]
Họ tên: Tưởng Trần Gia Ly
Cuốn sách cùng bạn trưởng thành: Một lít nước mắt - Kito Aya


Gửi cô gái nhỏ của năm 13 tuổi,

Có phải em đang ngồi ở một góc bí mật của hai chúng ta, gặm nhấm những nỗi buồn một mình không? Em gái nhỏ đừng khóc nữa nhé ! emcó phải đang đọc cuốn sách đó không, vào cái lúc mà em muốn biến mất đó. Đúng rồi, Nhật ký Aya - "Một lít nước mắt” . Hôm nọ chị vừa tình cờ nghe lại một bài hát của bộ phim cùng tên rồi chị nhớ đến cô gái nhỏ của chị. Em biết không, em đã suy nghĩ quá nhiều về mọi người xung quanh rồi, chị cũng biết bị cả lớp bắt nạt thực sự rất tủi thân, đến cả người mà em yêu thầm lúc đấy cũng không làm ngơ. Chị biết mọi thứ lúc đấy dường như tăm tối, em lại không dám kể với người thân. Em lại tự tạo vỏ bọc cho bản thân mình, giả vờ ngây thơ trong lớp để không phải buồn khi bị cười nhạo. Em nhớ Aya đã nói một câu khiến em bật khóc ngay giữa thư viện không? “Mặc dù trước đây tôi bị tổn thương vì những ánh nhìn trêu trọc nhưng điều này cũng giúp tôi hiểu rằng xung quanh tôi vẫn còn tồn tại những ánh mắt dịu dàng. Vì thế, tôi sẽ không chạy trốn nữa. Đó là điều tôi sẽ làm. Chắc chắn. Luôn luôn.” Đúng vậy, thế giới này thực sự vẫn còn những sự dịu dàng đó em, có thể lúc đấy em không nhận ra, nhưng vẫn còn những người bạn bên cạnh em đến tận bây giờ ( là chị bây giờ) để chính chị tự nhận ra được bản thân của chị nên mạnh mẽ thế nào. Đến tận bây giờ chị vẫn thấy có rất nhiều áp lực, buồn phiền, chị nhớ có khoảng thời gian chị khóc, chắc cũng đến 1 lít nước mắt đó. Nhưng mà em biết không chị nghĩ chúng ta trưởng thành đều phải trải qua những điều như vậy. em muốn hoỏi bây giờ chị còn khóc không? Có, chị vẫn khóc, những mỗi khi nước mắt chảy chị lại tự lấy tay lau đi vì chị muốn cười nhiều hơn. Chị muốn tự chứng minh cho bản thân mình thấy chị sẽ sống thật an nhiên và mạnh mẽ.

Quãng thời gian chị bị ốm chị đã hiểu được sự sống này quý giá đến đâu. Điều quan trọng nhất là em không được bỏ cuộc, như cô bé Aya vậy, cố gắng đến cuối cùng em nhé. Vì chị của hiện tại cũng không gặp những bạn học đã bắt nạt em năm đó, người con trai đấy chị cũng quên rồi, việc học của chị hiện tại cũng đang rất tốt, môn ngoại ngữ em lo sợ năm đó, chị đã chinh phục được rồi đó. Chị vẫn còn nhớ năm đó em muốn đi du học để thoát khỏi sự đau khổ khi bị bắt nạt, nhưng mà chị của hiện tại đã không còn đau lòng về chuyện đấy nữa rồi.

Cô gái bé nhỏ, khi em đọc được lá thư này em nhớ phải mỉm cười nhiều lên nhé, tận hưởng thật nhiều thứ trong cuộc sống này nhé. Mỗi khi các bạn trong lớp bắt nạt em, em hay tự nở một nụ cười với chính em, vì em thực sự mạnh mẽ lắm đó- cô gái nhỏ ạ! Hãy mạnh mẽ như cô gái trong cuốn sách mà em đang đọc nhé. Aya đã mạnh mẽ chiến đấu đến giây phút cuối cùng, thật đáng ngưỡng mộ phải không. Em cũng mạnh mẽ lắm đấy. Gia Ly của năm 19 tuổi sẽ vô cùng mạnh mẽ luôn đó, còn rất lợi hại nữa. em thấy tự hào về bản thân mình trong tương lai không? Rất nhiều người ngưỡng mộ em , yêu quý em và ủng hộ em.

Hãy sống như một đóa hoa mọc trên sỏi đá, kiên nhẫn và quật cường

Năm 2019
Cười thật nhiều nhé cô bé
Gia Ly 19 tuổi

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top