Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - Năm Mươi Người

BÀI DỰ THI 51:
Họ tên: Nguyễn Thị Yến
Cuốn sách: Năm mươi người - Chung Serang
---------
Những ngày cuối năm trời trở lạnh, chúng ta vẫn cứ quay cuồng trong cơm áo gạo tiền mà chưa được nghỉ ngơi, cậu có còn nhớ không những ước mong bình dị từ những ngày còn thơ bé?

Sống một cuộc sống bình thường ít lo nghĩ, có một việc làm bản thân đam mê, có một nơi để trở về, có một gia đình hạnh phúc để nương tựa và yêu thương.

Thời gian chảy trôi, cậu cũng chỉ là một người bình thường trong ngàn vạn người, nhưng cậu có câu chuyện của riêng mình, có niềm vui, có nỗi buồn, nụ cười và những giọt nước mắt. Cậu có những ước mơ và đam mê riêng của bản thân, nỗ lực ở thành phố này, đừng để bị người khác làm cho mờ nhạt.

Chúng ta chỉ là những con người bình phàm trong xã hội, thế nhưng chúng ta không bao giờ từ bỏ nỗ lực để vươn lên. Đây chính là điều trân quý.

2020 là một năm đặc biệt, chúng ta có những nỗi mất mát chung khó nói thành lời. 2020 là một năm khó quên, bởi vì chúng ta ai cũng phải oằn mình vì những khó khăn không tưởng tượng được. Thế nhưng 2020 cũng đã có những niềm vui tới, những đứa trẻ đáng yêu chào đời, những câu chuyện tình yêu đẹp đẽ kết thúc có hậu, hay những sự giúp đỡ vượt đại dương để tìm thấy tia sáng.

Cuộc sống có rất nhiều những điều bình dị mà nếu đem kể vào thơ ca, cậu sẽ nhận ra nó đáng trân trọng đến mức nào. Bởi vì chúng ta lúc nào cũng để ý đến những điều phi thường nên đôi khi những chi tiết nhỏ bé và bình thường nhất lại trở nên phi thường và thành một thứ gì đó xa xỉ.

Một bữa cơm nhà, một buổi trò chuyện thân mật, một chuyến đi xa, một món quà nhỏ, một công việc như ý, một cuộc gặp gỡ bất ngờ,… những gì bình phàm nhất đều có thể trở thành một câu chuyện ý nghĩa của riêng cậu.

Giống như tác giả Chung Serang đã viết giới thiệu cuốn Năm mươi người “Những mảnh ghép có in hình mặt người, hoặc có đường nét rõ ràng của sự vật, hay có màu sắc nổi bật thì dễ tìm được đúng vị trí. Nhưng những mảnh ghép màu xanh da trời nhạt lại chẳng dễ chút nào. Khi cầm những mảnh ghép đó, bỗng dưng tôi có suy nghĩ muốn viết một cuốn tiểu thuyết mà không có nhân vật chính, hoặc là một cuốn tiểu thuyết với khoảng 50 nhân vật chính. Vì tất cả đều là nhân vật chính nên dù mỗi người đều không có gì ngoài màu trắng ngà thì họ cũng sẽ sát cánh bên nhau để tìm ra vị trí của mình.”

2021 chuẩn bị tới rồi, hi vọng cậu sẽ trở thành một người bình phàm có giấc mơ của riêng mình. Không cần phải hơn người khác, chẳng cần cậu phải trở thành người giỏi nhất, cậu đã rất ưu tú rồi. Cậu là duy nhất, rất đặc biệt. Thế nên, hãy sống thật tốt nhé!

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top