Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - Nếu Ngày Mai Không Bao Giờ Đến

[BÀI DỰ THI 198]
Họ tên: Nguyễn Ngọc
Cuốn sách cùng bạn trưởng thành: Nếu ngày mai không bao giờ đến” - Thầy Yasushi Kitagawa


Một ngày mùa thu tháng 9

[Hãy giữ niềm tin son sắt vào giấc mơ tương lai của chúng ta
Đem bầu trời nhiệt huyết hướng đến nó, và làm những việc bản thân cần làm
Làm được như thể bất kể ước mơ lớn đến như thế nào
Một khi ta đã đặt lời thề hứa nhất định sẽ đạt được mong ước
Tỉ lệ thành công có thấp ta cũng có thể thay đổi được
Nó không chỉ nằm trong những phân tích hay hành động thông minh, tỉnh táo
Mà còn nằm ở những suy nghĩ luôn tâm niệm đi tâm niệm lại trong đầu.]

Có lẽ “con bé” học cấp II ngày nào từng đọc xong quyển sách đầu tiên “Nếu ngày mai không bao giờ đến” của Thầy Yasushi Kitagawa, giờ đã sắp bước vào ngưỡng cửa của tuổi trưởng thành rồi đây.

“Con bé” à, đừng lo lắng quá, đừng chần chừ và e sợ trước bất cứ tản đá nào trên hành trình thực hiện hóa ước mơ của bản thân mình nhé. Dù mình ước mơ gì hay lực chọn ra sao, thì cứ sống hết mình thực hiện cho đến cùng. Có lẽ là việc học lớp 13 sẽ có nhiều vật cản vô hình để khiến bản thân mình hiện tại chán nản hay đắn đo rằng mình lựa chọn ngành học, giấc mộng theo đuổi sự nghiệp này có đúng đắn. Ngay lúc này đây, chắc “con bé “ đang mang hoài nghi như chính nhân vật Yosuke khi ở tuổi 17 khi chưa biết được ước mơ thật sự của bản thân mình là gì, lẩn quẩn trong mớ bòng bong của sự vô định cộng với những cảm xúc bất ổn, khó thành lời của tuổi trẻ.

(Trích đoạn: “Đối với tương lai của mình, tôi cũng có trông mong vào điều tốt đẹp, cũng có nỗi bất an khi nó đến nhưng lại không có bất cứ hành động cụ thể nào, chỉ để ngày tháng trôi qua vô mục đích.

Thẳng thừng ra, càng ngày tôi càng cảm thấy không tin tưởng, cảm tháy chán ghét một bản thân như thế”)

Vốn dĩ gia đình của Yosuke kinh doanh tiệm sách, và theo lẽ thường thì hè nào cậu cũng phải phụ giúp trông cửa tiệm. Cuộc gặp gỡ định mệnh của cậu và một khách hàng là một cô bé bí ẩn trạc tuổi cậu đến tiệm nhà mình đặt sách, cha của Yosuke sau khi nhập đầu sách đó về đã cố ý nhập dư cho cậu con trai của mình một quyển và Yosuke đã đọc quyển sách. Nhưng rồi cho đến khi Yosuke đọc được nửa quyển sách của cố gái ấy Yosuke dường như cảm thấy ngôn từ của quyển sách như nhìn thấu tâm tư của cậu vậy. Từng câu chữ như bóc trần những ưu tư, cảm xúc của cậu. Thế là lâu dần về sau, vì một phần cảm mến cô bạn đó, nên 2 người họ đã trở thành bạn bè của nhau. Cô bé ấy là cầu nối gián tiếp truyền đạt những lí tưởng, quan niệm nhân sinh,... thay cho cha của cô bé. Và dường như từng chút một, từng bài học nhỏ bé ấy lại đem lại thay đổi vượt bậc tư chất của Yosuke. Cậu biết thay đổi bản thân mình, dần dà tìm được lý tưởng cho riêng mình, ước mơ thật sự của bản thân. Và câu chuyện không chỉ dừng lại ở đó ~ Các bạn có cơ hội hãy đọc hết quyển của Thầy ấy nhé!

Lúc đọc quyển sách ở năm cuối cấp 2 thì “con bé” chỉ thấy rung động trước những ý văn mang đầy cảm hứng truyền động lực mà chưa thấu và hiểu rõ được ước mơ của là gì? Niềm tin ở bản thân có cường độ ảnh hưởng tới ước mơ, con người mình ra sao? Thế là con bé cất quyển sách ấy vào tủ sách của mình. Cho đến một ngày, khi con bé vấp phải tản đá đầu tiên trong đời mình, đó chính là việc “con bé” rớt Nguyện vọng 1 vào trường con bé mong muốn. Loanh quanh trong mớ cảm xúc ấy, con bé nhớ đến quyển sách của Thầy Kitagawa và mở lại xem. Dường như, từng câu chữ lướt qua, “con bé” phần nào đã hiểu được hơn sâu sắc hơn. Thế là con bé đã quyết định bước chặng đường lớp 13 trong tâm thế như Thầy đã truyền đạt.

Dù kết quả thế nào, thì chỉ cần nỗ lực hết mình và sông thật nhiệt huyết với điều mà bản thân đã chọn lựa và theo đuổi nhé. MÌNH trong tương lai biết rằng “con bé” đã chọn lựa đúng dù có những khó khăn, lung lay khiến “con bé” nản lòng. Nhưng không sao cả, chỉ cần làm mọi việc theo đúng tâm niệm và tin vào ước mơ của mình thì sẽ ổn cả thôi ! Hãy cứ tin tưởng vào bản thân mình, tin tưởng vào việc mình đang làm thì ắt hẳn bước đi nào cũng sẽ dẫn đến ước mơ của “con bé” mà.

MÌNH trong tương lai sẽ luôn tin tưởng “con bé” ❤. À mà, dù thế nào thì từng việc nhỏ nhất mà hiện tại con bé làm như chụp ảnh film, vẽ vời, viết nhật kí,... thì sẽ vẫn luôn duy trì, trau dồi bởi MÌNH cho đến tận sau này và khi già đi luôn nè ! Nên con bé cứ vững bước đừng tự ti nữa nghen ^^. Như Thầy đã nói: “Mơ cao khó thành trong ba ngày ngắn ngủi. Ước mơ càng lớn, càng tốn thời gian đầu tư để thành công . Nhưng, trên đời không gì là không làm được”

From: Mari của Một ngày mùa thu tháng 9 To: Mari của ngày thu 2019

P/s 1: Mình trong quá khứ sẽ đặt là “con bé” nhé. Do là trong nhật kí cá nhân thì mình hay dùng “con bé” như một ngôi kể riêng biệt cho bản thân.
P/s 2: Đó là một ảnh chụp từ chiếc máy film “cổ” của mình nha

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top