Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - Nếu Tôi Biết Được Khi Còn 20

[BÀI DỰ THI SỐ 125]
Họ tên: Hoàng Thị Thùy Trang
Cuốn sách cùng bạn trưởng thành: “Nếu tôi biết khi còn 20” - Tina Seelig


Gửi em thân yêu!

Chào em! Có lẽ bây giờ em đang ngồi bên đống sách vở của mình. Em cứ nỗ lực, cứ cắm đầu vào việc học. Tôi biết rõ, em đang học một cách vô định, em học mà chẳng biết mình học vì cái gì? Suốt ngày, ngoài việc học em sẽ ngồi lại một mình, rồi khóc và tự hỏi: Tại sao mình lại bất hạnh như vậy? Sao ba mẹ mình chẳng được một phần của người ta? Sao mình không sinh ra trong một gia đình giàu có hơn nhỉ? Chính những áp lực cuôc sống: học tập, gia đình, bạn bè,..và cả những người xung quanh. Em luôn nghĩ cuộc đời mình sẽ chẳng đi đâu về đâu bởi lẽ em sống mà chỉ đơn giản là sống vậy thôi, em chẳng có ước mơ, chẳng có nguyện vọng gì cho riêng mình.

Ngay từ bé, em đã sống như một cỗ máy: đi học – về nhà – ăn uống – học hành – đi ngủ… Mỗi ngày của em cứ thế trôi dần đi, em sống mà ngay cả bản thân mình muốn gì em cũng chả biết. Nói đúng hơn là em chả cần có ước mơ, bởi lẽ ba mẹ em đã sắp đặt mọi thứ cả rồi! Em chỉ cần cứ thế mà bước đi thôi…

Cuộc sống thật tẻ nhạt phải không? Nhưng phải công nhận rằng em đã thật sự rất kiên trì và cố gắng. Tiếc thay, sự cố gắng ấy vẫn là chưa đủ. Cuộc sống này thật khắc nghiệt, nó đòi hỏi ở ta nhiều hơn. Chẳng phải cứ học là sẽ giỏi, cứ cố gắng thì sẽ làm được mọi thứ. Mỗi người đều có những giói hạn riêng, kể cả em cũng vậy. Và rồi, em đã thay đổi. em trở nên âm thầm , lặng lẽ hơn. Em cố để vừa lòng mẹ cha, em tự uốn nắn chính ước mơ của mình. Có lẽ, em nghĩ cứ vâng lời họ thì em đang báo hiếu cho họ. nhưng, không! Em đã nghĩ quá sai lầm rồi..

Thật may mắn! vào một ngày đẹp trời mùa xuân năm 2017, em đã nhận được một cuốn sách: “Nếu tôi biết khi còn 20” (What I wish I knew when I was 20) - Tina Seelig từ người em hằng quý mến. người đó biết rõ em đang trong hoàn cảnh như thế nào. Đó là người luôn động viên luôn nâng đỡ khi em gặp phải khó khăn. Em đã rất vui khi có nó, em đọc, đọc hoài vẫn không chán. Và nó đã thay đổi cuộc đời em..

“Cơ hội có rất nhiều trong cuộc sống. Ở bất kì thời điểm nào và bất kì nơi đâu bạn có thể nhìn quanh và tìm ra được các vấn đề cần giải quyết”.

Chính câu nói đó đã đánh động được những ước mơ, hoài bão trong con người nhỏ bé của em. Dẫu chỉ mới 15 tuổi đời, nhưng em thấu hiểu tất cả những gì Tina Seelig đã gửi gắm vào đây. Sau khi đọc nó, em hiểu được bản thân mình cần làm gì, cần thay đổi như thế nào? Kết quả là em đã trưởng thành hơn rất nhiều. em bỏ hết những suy nghĩ nông cạn, trẻ thơ của mình và vươn tới những cái cao cả hơn.

Có lẽ em đang tò mò, tự hỏi: Tôi là ai? Sao tôi có thể hiểu rõ em đến như thế? Vâng! Làm sao tôi không hiểu em được trong khi em chính là tôi, là tôi của 2 năm trước. tôi viết lá thư này là để cho em biết: em đã đúng khi đi theo tiếng gọi của “trái tim” mình. Bây giời tôi đang cố gắng hết sức mình để theo đuổi ước mơ của chúng ta. Tôi tin chắc và hứu với em rằng: “Tôi nhất định sexddox đại học”. Hai năm trước em đã đúng đắn khi đọc “Nếu tôi biết khi còn 20” của Tina Seelig thì 2 năm sau chắc chắn lời hứa của tôi cũng sẽ thành hiện thực. Hãy chờ đợi ở tôi, em nhé!

Một lần nữa, cảm ơn em, cảm ơn Tina Seelig người đã thay đổi cuộc đời tôi. Cả em và tôi, chúng ta hãy cùng nhau đọc thật nhiều sách để rồi chúng ta cùng nhau trưởng thành!

Tạm biệt và mãi nhớ về em - quá khứ huy hoàng của tôi!
Trang

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top