Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - Nhà Bếp - Nơi Ủ Ấm Tâm Hồn

BÀI DỰ THI 47:
Họ tên: Táo
Cuốn sách: Kitchen (Banana Yoshimoto)
---
Nhà bếp - Nơi ủ ấm tâm hồn
Kitchen (Banana Yoshimoto)

Ngồi trên xe bus vào một buổi chiều vắng lặng, tôi lắng nghe từng âm thanh diễn ra, cho dù là thanh âm nhỏ nhất của hơi thở. Tiếng động cơ xe ầm ì, tiếng trò chuyện nhỏ nhẻ của vài bạn học sinh, tiếng những bước chân lên rồi lại xuống, tiếng gió thu mơn man chạm vào tóc và thanh âm tĩnh lặng của bến đón xe không một bóng người khi chiếc xe kịp dừng lại một chút để chờ một bạn cuối cùng vội vã bước lên xe.

Tất cả những âm thanh ấy đi khẽ khàng vào tai tôi, giờ đây tiếng inh ỏi khó chịu ban đầu cũng dần trở nên êm ái. Tôi không biết vì sao nữa. Hoặc chỉ là, tôi muốn cảm nhận từng chút một về sự thay đổi vốn có mà dĩ nhiên, có thể ngày nào nó cũng xảy ra theo trình tự, cứ nối tiếp nhau tạo thành một chuỗi ngày không định sẵn.

Bất chợt, tôi nghĩ đến gian bếp ở nhà. Tờ mờ sáng, mẹ là người đầu tiên bước vào bếp, thắp sáng đèn, đánh thức nồi niêu, bát đũa, kỳ cọ những vệt dầu bám quanh bếp gas và đun một âu nước, thường thì mẹ sẽ làm mì hoặc pha cà phê, ngũ cốc. Bếp đã có một khoảng thời gian nghỉ ngơi, đến sáng thì bếp hoạt động và mẹ cũng dành ra cho chúng một khoảng lặng lẽ khi màn đêm vẫn còn cố thủ, chưa muốn rời đi.

Tôi rất yêu bếp, phải nói là vô cùng yêu bếp. Cho đến khi tôi đọc quyển "Kitchen" của Banana Yoshimoto thì tôi lại càng yêu quý nhà bếp hơn nữa. Tôi không phải kiểu tha thiết mãnh liệt đến nổi phải nghỉ ngơi, sinh hoạt ở trong bếp mà khi đứng cạnh bếp, tôi cảm nhận được phong vị êm đềm, nơi mà tôi có thể thỏa sức tưởng tượng về ước mơ của mình được vẽ trên nền chảo, soi chiếu xung quanh mấy chiếc ly thủy tinh phát sáng. Và tôi nhận ra mình may mắn hơn Sakurai Mikage, cô ấy đã phải trải qua quá nhiều đau thương, bi kịch. Có lẽ, Mikage cần nhiều thời gian an tĩnh hơn, để cô ấy vẫn tìm được góc bình yên trong tâm hồn.

"Chỉ còn tôi và bếp. Dẫu sao như thế vẫn còn hơn nghĩ rằng chỉ còn lại một mình."

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top