Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - Nhà Giả Kim

BÀI DỰ THI 78:
Họ tên: Phạm Thanh Liêm
Cuốn sách: Nhà Giả Kim - Paulo Coelho
--------------
Nếu chọn cuốn sách mà mình tâm đắc để cho vào hộp thời gian thì chắc chắn đó là cuốn “Nhà Giả Kim” của tác giả Paulo Coelho. Bởi vì đây là cuốn sách đầu tiên làm thay đổi góc nhìn về cuộc sống của mình. Nội dung cơ bản của cuốn sách kể về hành trình của anh chàng tên Santiago lên đường đi tìm kho báu bởi vì anh đã mơ thấy nó.

Vì cái nội dung cơ bản của cuốn sách mà mình đã thật sự quyết định khăn gói lên đường đi tìm “kho báu” của mình dù khi đó mình còn chả biết “kho báu” mà mình đang nói tới là gì. Mình tin rằng sẽ có kho báu, và kho báu nằm ở chính tại nơi mình xuất phát đi tìm, nhưng mình phải đi mới biết được, và rằng kho báu chính là cuộc hành trình. Đó là cách mình hiểu về nội dung của câu chuyện. Nên là mình đã đi thật. Cho đến hiện tại thì mình vẫn chưa biết kho báu của mình là gì, nhưng chuyến hành trình mà mình trải qua thì kỳ diệu hơn những cảm nhận mà mình đọc được trong cuốn sách luôn.

Mình thích cái cách mà anh Santiago suy nghĩ và chú ý tới những sự kiện diễn ra xung quanh. Như chuyện “bầy cừu quen với giờ giấc của anh, hay anh quen với giờ giấc của bầy cừu”, hoặc là những lúc mà anh nói với Nhà Giả Kim: “Con tim cháu nói rằng…”. Nói chung là, cách mà tác giả tả về những suy nghĩ nội tâm của Santiago khiến cho mình yêu quý tất cả mọi người mà mình gặp. Vì mình tin rằng mọi người dù có vẻ bề ngoài hay hành động khác nhau như thế nào thì những suy nghĩ của mọi người chắc chắn cũng dựa trên những suy nghĩ căn bản là trong sáng và đáng yêu như vậy.

Mỗi lần đọc cuốn sách này mình đều có cảm giác bình an và thơ mộng khi đang đọc, và ngầu nữa. Mà mình chắc rằng không diễn tả rõ ràng ra được. Mình không biết là do cách hành văn của người dịch hay do cách tác giả kể câu chuyện (có lần mình đọc bản dịch khác trên mạng, cảm giác cũng giống giống, nhưng vì không phải sách giấy nên mình không đánh giá rõ ràng được). Nhưng trải nghiệm này cũng đã khiến mình nhận ra và chú ý đến cảm giác mà mỗi cuốn sách mang lại.

Cuốn sách còn cho mình khái niệm về “Giả Kim thuật”. Mình đã và đang tìm hiểu về kiến thức này, rất thú vị. Nó mở ra cho mình một “thế giới khác” cùng với một nhân sinh quan rộng lớn hơn rất nhiều luôn.

Và chắc chắn rằng cuốn sách đã ảnh hưởng rất nhiều đến con người mình hiện tại. Mình nghĩ dần dần mình sẽ tìm đến với những cuốn sách có nội dung ấn tượng hơn nữa. Dù vậy “Nhà Giả Kim” vẫn là cuốn sách mà mình muốn sau này, tầm 10 năm nữa, khi mình đã ở trên chặng khác của cuộc hành trình, nhìn lại. Vì cuốn sách này đã tạo ra chặng đường đó.

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top