Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - Những Bài Học Đáng Giá Về Hạnh Phúc

BÀI DỰ THI 66:
Họ tên: Vũ Lam Hiền
Cuốn sách: Những bài học đáng giá về hạnh phúc - Ken Honda
---
NHỮNG BÀI HỌC ĐÁNG GIÁ VỀ HẠNH PHÚC

Năm 2020 đã trôi qua, với rất nhiều biến động, về dịch bệnh Covid, về bão lũ,...Đó là một năm làm cho mỗi người trong chúng ta giật mình nhìn lại cuộc đời, nhìn lại bản thân. Bài học chúng ta học được về cuộc đời là hạnh phúc thật quý giá nhưng cũng rất đỗi mong manh. Tương lai là điều không thể ai đoán trước được. Và thái độ sống đúng đắn trước những thử thách của cuộc đời là điều mà chúng ta nên chuẩn bị. Đừng để những trở ngại đánh gục chúng ta.

Nếu như trước đây, khi thế giới bình yên, xinh đẹp, chúng ta chỉ phấn đấu sao cho mình giàu có nhất, nổi tiếng nhất. Nhưng bạn thấy đó, giàu có, nổi tiếng liệu thật sự có ý nghĩa đỉnh cao? Cuốn sách “Những bài học đáng giá về hạnh phúc” của tác giả Ken Honda người Nhật (NXB Hồng Đức) đã cho chúng ta câu trả lời. Mục đích cuối cùng của cuộc sống này, bạn hãy đi kiếm tìm hạnh phúc, phải giàu có và hạnh phúc. Đúng vậy, đã không ít người lao vào giành giựt sự thành công, giàu có. Đến khi có được thì họ chợt nhận ra mình trống rỗng, nhạt nhẽo. Thế mới biết, chỉ giàu có, nổi tiếng sẽ là vô nghĩa nếu bạn không hạnh phúc. Cuốn sách nhắc nhở chúng ta về sự tự do, về hạnh phúc.

Đây là cuốn sách tôi mong muốn gửi tới tương lai, như hồi đáp cho năm 2020. Con người thật ra không chỉ cần tiền bạc, danh vọng. Điều họ cần nhất là được hạnh phúc: được mạnh khỏe, tự do, được làm việc mình yêu thích.

Tôi thật sự sửng sốt về câu chuyện mà tác giả kể trong sách, về trải nghiệm khi ông 20 tuổi đang ở Mỹ. Những bài học, lời khuyên trong cuốn sách quả là xuất sắc, vượt trên cả những lý lẽ thông thường. Đó chính là tại sao Ken Honda là tác giả Bestseller của Nhật Bản.

Tôi thấy mình may mắn vì được cầm trên tay cuốn sách của Ken Honda. Tương lai tôi sẽ tiến bước cùng những cuốn sách của Ken Honda.

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top