Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - Ở Lại Thành Phố Hay Về Quê

[BÀI DỰ THI SỐ 071]
Họ tên: Lệ Huyền
Cuốn sách cùng bạn trưởng thành: “Ở lại thành phố hay về quê”


Thư cho tôi! Bạn của quá khứ.

Bạn của quá khứ, sao rồi giờ này đã ngủ dậy chưa? Nhớ lúc ấy, đây là thời điểm bạn đang buông thả bản thân và cứ để thời gian tiếp tục giết chết bạn một cách lặng lẽ, âm thầm đúng không? Tôi của hiện tại nhớ rất rõ là bạn đâu biết trong khoảng thời gian qua bạn tệ hại đến nhường nào đâu.

Sao còn chưa nhận ra giá trị của thanh xuân, của tuổi trẻ nữa vậy? Có biết, bạn vô tâm với gia đình đến nỗi người thân mất đi thì bạn mới nhận ra không? Có biết, chỉ vì câu nói: tí nữa rồi học, còn nhiều thời gian lắm, mà bạn đã đánh mất cơ hội học tập tại ngôi trường hằng ao ước. Và từ đó bạn luôn biện minh cho bản thân, lừa dối, đánh mất chính bạn, luôn tự cao với bản thân, và do cái tôi quá lớn, bạn đã sống trong ngày tháng bất an, thấp thỏm, lo lắng. Nên tôi của hiện tại ghét bạn vô cùng.

Lúc ấy, có lần nào bạn nhìn lại và tự hỏi: Mình có đang sống không? và nếu như bạn nhận ra được tôi của hôm nay chỉ đến đây muốn quát lên và tức giận với bạn rằng: Người bạn nên so sánh chính là bạn của hôm qua kia kìa, chứ không phải người khác. Cho đến khi…

“Trên con đường trưởng thành đầy khủng hoảng và bất an, sẽ luôn có một ngọn hải đăng chiếu sáng vầng thái dương nhỏ bé trong mỗi chúng ta và có một ngày, chúng ta cũng sẽ trở thành ngọn hải đăng của người khác” câu nói làm lay động, thay đổi lối suy nghĩ trong tôi ngay tại thời điểm ấy.

Nếu thực sự bạn mà không đọc hết cuốn sách đó và dù cho có đọc hết mà không hề rút ra được bài học là bạn cần phải thay đổi thì ngay lập tức tôi sẽ gắn mác cho bạn là kẻ tệ hại, kẻ vô dụng.

Để rồi, tôi của những ngày tháng ngây dại qua đi luôn phải cảm ơn bản thân mình trong quá khứ. Vì giờ đây tôi luôn ôm ấp, nuôi dưỡng thực hiện ước mơ, đam mê, luôn coi trọng hạnh phúc, gia đình, người thân, bạn bè. Điều đặc biệt nhất là, tôi được là chính tôi.

“Ở lại thành phố hay về quê” là cuốn sách đưa tôi đến được với ngày hôm nay cũng như ngọn hải đăng năm nào đã chiếu rọi vào đúng thời điểm u tối, giông bão dường như bế tắc của tôi. Và hình như, từ trong quá khứ, lòng tôi đang háo hức hướng tới hình ảnh của mỉnh ở hiện tại.
ĐồngNai, 4/9/2019.

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top