Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - Ngày Xưa Có Một Con Bò

[BÀI DỰ THI SỐ 090]
Họ tên: Thi
Cuốn sách cùng bạn trưởng thành: Ngày xưa có một con bò - Camilo Cruz, Phd


"Lời biện bạch chẳng thay đổi gì cả, nó chỉ khiến ta có những lỗi lầm trầm trọng hơn. Thay vì trốn tránh ta hãy sẵn sàng đối diện và nói chuyện với chính con bò của mình để hướng đến thay đổi tích cực bằng việc suy nghĩ tích cực tư duy tích cực để có một hành động tích cực."

Chào bạn cô gái nhỏ nhắn! Chắc suy nghĩ của bạn đang rối lắm nhỉ! Nhưng bạn đừng suy nghĩ nhiều bởi sự thật thì vẫn là sự thật cố thay đổi nó chỉ khiến bản thân tổn thương nhiều hơn.

Tôi cũng đã từng đã mệt mỏi như vậy nhưng bạn hãy nhìn tôi của bây giờ đi tôi đã lạc quan yêu đời hơn.

Khi mệt mỏi, mất niềm tin thì bạn làm gì nhỉ! Chắc bạn chỉ muốn chui vào vỏ ốc của bản thân mình để khỏi bị tổn thương bởi sự vùi dập của học tập, gia đình ,cuộc sống. Vậy đến bao giờ bạn mới chụi dừng lại, dừng lại để nhìn rõ bản thân mình hơn, tháo vỏ ốc sang một bên và suy nghĩ đến việc thay đổi bản thân. Sự thật thì vẫn là sự thật Chỉ có chính bạn mới tạo ra điểm đặc biệt cho bản thân mình, điều mà tôi nhận ra được: "kẻ thù của sự thành công không phải là sự thất bại mà chính là sự tầm thường".

Tôi đã trưởng thành bằng việc thay đổi những điều nhỏ nhặt nhất, vì tôi tin rằng những thay đổi to lớn từ những điều nhỏ nhặt sẽ dẫn đến thành công. Nếu bạn không tin thì hãy nhìn tôi của bây giờ. Tôi đã sống tích cực hơn dám nhìn thẳng và đối diện với những sai lầm và thất bại của mình.

Khi gặp sai phạm tôi thường cất lên câu: "đâu phải tại tôi!" để lách đi sai phạm và đến một ngày tôi nhận ra rằng sai phạm vướng mắc vẫn ở đó rồi đến khi lặp lại tôi lại sai phạm thất bại thêm lần nữa vì Tôi chưa bao giờ đặt ra câu hỏi cho chính bản thân đó là “tại sao tôi thất bại?"

Tuy nhỏ nhặt nhưng nó khiến ta bỏ phí kiềm hãm tài năng của chính mình và chấp nhận một phiên bản kém chất lượng của chính bản thân bạn, khiến bạn sống hoài nghi một cuộc đời tầm thường.

Muốn thành công thì từ hôm nay bạn nên loại bỏ tư tưởng như thế là tốt rồi, nhìn nhận lại những lời biện bạch, viện cớ, lí do mà chính bản thân bạn từng cho là lí do hợp lý để trốn tránh được những sự tổn thương, thất bại. Cố lên nhé!

"I can do, you can do it"
(Tôi làm được thì bạn cũng làm được)

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top