Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - Sống Đời Bình An

[BÀI DỰ THI SỐ 077]
Họ tên: Nguyễn Thị Cẩm Giang
Cuốn sách cùng bạn trưởng thành: Sống đời bình an - Suối Thông


Hôm nay trời mưa to, mưa rơi xối xả trên mái hiên. Nhâm nhi ly trà hoa cúc bên cuốn sách mình thích, ở chốn quê thanh tịnh. Tôi thấy mình thật sự đã trưởng thành.

Ngày đó tôi còn nhỏ tính tình bồng bột, ngang tàn vô cùng. Thích trốn náo nhiệt, ồn ào, ham vui nên thường làm cha và bà của mình lo lắng. Bây giờ tôi ghét ồn ào, tính tình cũng dịu hẳn đi phần nào. Cũng không còn yếu đuối như thuở trước. Suy nghĩ đã phần nào chính chắn hơn. Càng lúc càng thích một cuộc sống An Nhiên.

Ngày đó tôi chưa biết đến sách, ngày đó cũng vì còn quá nhỏ để hiểu chuyện. Cho đến vài năm gần đây tôi tìm được cho mình nguồn cảm hứng từ những cuốn sách. Tôi tích lũy tiền, rồi mua chúng về để đọc dần, rồi mọi câu chữ trong đó cứ thấm dần vào trong lòng tôi. Tôi thấm thía được mùi vị của cuộc sống, biết yêu thương mình, yêu thương những người bên cạnh.

Có lẽ tôi không quên được những ngày đầu đọc sách, còn bỡ ngỡ chẳng biết mình hợp với thể loại sách nào. Có vài ba cuốn mua về đọc không hợp tí nào cả. Rồi tìm mãi đọc mãi cũng có cuốn sách dành cho mình. Một cuốn sách nhẹ nhàng, từ ánh nhìn đầu tiên tôi thấy mình bình yên với bìa sách màu xanh dịu nhẹ. Rồi từng câu chữ trong đó cũng êm dịu như vậy, đọc mà thấy ấm cả lòng mình.

"Giữ cho nội tâm trong trẻo, sâu lắng.
Sống một cuộc đời nhẹ nhàng, thanh tĩnh"

Đây là một câu trích dẫn từ cuốn sách ấy. Cuốn sách mang tên "Sống đời bình an". Những câu nói mang đầy ý nghĩa sâu sắc "Những giọt nước mắt từng rơi xuống, những đoạn đường bạn từng đi, những vất vả từng gánh chịu, những đau khổ từng nếm trải,...tất cả sẽ tạo nên một con người của chính bạn thật khác biệt." đưa bạn về với hiện thực, chấp nhận cả tương lai, phần nào xoa dịu tâm hồn mang nhiều tổn thương kia.

Tôi muốn nói với mọi người rằng, những gì tôi đọc được từ sách chính là những tinh túy nhất của cuộc sống này, dạy tôi rất nhiều điều. Đến với sách là đến với bình yên. Rồi sách sẽ cho bạn hiểu rằng, thế giới này thực tế thế nào, cạm bẫy ra sao? Dạy bạn cách yêu thương, trân trọng những người bên cạnh, những hạnh phúc giản đơn. Dạy bạn cách đón nhận mọi thứ từ cuộc sống này một cách nhẹ nhàng, cho bạn biết giá trị sống, giá trị của yêu thương. Để bạn biết rằng mọi tổn thương trên đời này một lúc nào đó đều được chữa lành bằng một phương thức nào đó.

"Hãy trải nghiệm và hãy yêu thương, rồi hạnh phúc nhất định sẽ đong đầy."

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top