Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - Tâm Hồn Cao Thượng

BÀI DỰ THI 31:
Họ tên: Trần Thị Kim Ngân
Cuốn sách: Tâm hồn cao thượng - Edmondo De Amicis
---
Nhà văn Hoài Thanh đã từng có một nhận định vô cùng thâm thúy "Văn chương gây cho ta những tình cảm ta không có luyện cho ta những tình cảm ta sẵn có". Không những thế, văn chương còn là nhân tố đắc lực, góp phần ươm mầm cho đời sống nội tâm của con người thêm phong phú, cảm xúc thêm dạt dào”.

“Và sách là một trong những phương tiện phổ biến có thể đưa văn chương đến gần hơn với người đọc. Có thể nói sách là một món ăn tinh thần bất tận không thể thiếu đối với tất cả mọi người, sách đem lại cho nhân loại những nguồn tri thức vô hạn, sự hiểu biết về vạn vật xung quanh cuộc sống thường nhật đang chảy trôi hối hả”.

“Sách là ngọn đèn soi sáng mọi lối đi, là bó đuốc với sức cháy mãnh liệt có thể sưởi ấm những tâm hồn còn đang lạc lõng, mất phương hướng. Tôi đến với sách và bước vào thế giới văn chương một cách êm đềm và nhẹ nhàng như thể đó là "nhân duyên trời định".

Tôi như một kẻ thèm say đi tìm men rượu, một loại rượu dù bạn có chạy khắp nhân gian cũng chẳng thể nào mua được, thứ hương vị ấy chỉ văn chương mới có mà thôi.

Tôi sẽ say trọn tuổi trẻ vào những trang sách. Bởi lẽ nơi đây, nó huyền ảo nhờ những gam màu đa sắc chứa nhiều tâm sự, nó lung linh vì chứa những cái nhìn đa tình, nó yên bình và êm ả như mặt hồ mùa thu của vùng Bắc Bộ.

Chắc hẳn trong cuộc đời của mỗi người ai cũng sẽ có ít nhiều những cuốn sách yêu thích cho riêng mình. Đối với bản thân tôi trong suốt cuộc hành trình đi tìm tri thức trên những trang sách ấy thì "Tâm hồn cao thượng” của Edmondo De Amicis là một cuốn sách chiếm trọn sự tin yêu và cảm tình của tôi.
"Tâm hồn cao thượng” dù đã ra đời cách đây rất lâu vào thế kỉ 19, là những câu chuyện nhỏ về cuộc đời được ghi lại vào lúc nhân loại còn chưa biết đến truyền hình, chưa có máy tính bảng hay điện thoại thông minh, thế nhưng cuốn sách ấy đã vượt không gian và thời gian để đem lại một giá trị to lớn và quý báu cho người đọc.

Nhà văn Edmondo De Amicis chắc hẳn sẽ không thể ngờ được rằng hơn trăm năm sau trái tim của nhân loại vẫn đập dồn, và xúc động vô ngần với những điều tưởng chừng giản đơn nhất về yêu thuơng, nhưng lại chất chứa một biển trời mênh mông về tính nhân đạo sâu sắc.

Dù cát bụi thời gian có thể phủ lên mọi thứ và xóa nhòa đi tất cả nhưng dường như nó không đủ dũng khí để che lấp đi sự hiện hữu của "cuốn sách thời đại" đã, đang và sẽ không ngừng vươn mình tỏa sáng những giá trị nhân văn, nhân đạo.

Cuore - Tâm Hồn Cao Thượng là bản ghi chép suy nghĩ của một cậu bé đang ngày ngày cắp sách đến trường. Đây là những trang nhật kí thực hữu và sống động của cậu xoay quanh về những vấn đề từ giản đơn đến phức tạp, từ nỗi buồn đến niềm vui, những cảm xúc thăng trầm khác.

Tất cả là những ký ức về gia đình, trường lớp, bạn bè nhưng lại chứa đựng biết bao ý vị sâu sắc, uyên thâm cùng những nhân cách mang giá trị vĩnh hằng.

 

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top