Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - Tam Sinh Tam Thế Thập Lí Đào Hoa

[BÀI DỰ THI SỐ 124]
Họ tên: Trần Phùng Hoài Thương
Cuốn sách cùng bạn trưởng thành: Tam sinh tam thế thập lí đào hoa


Đọc từ đầu tới những bài gần đây nhất, không khó để tôi nhận thấy hầu như những cuốn sách được gửi tới là tản văn.

Có lẽ những ai đọc qua tiêu đề sách cũng nhận ra đây là một cuốn sách ngôn tình và nhanh chóng kết luận rằng: “Ngôn tình thì có gì để rút ra, có gì để suy ngẫm?” Còn tôi, tôi lại cho rằng chẳng có cuốn sách nào được xuất bản lại không cho ta những điều tưởng chừng như quen thuộc mà không kém phần xa lạ.

Mỗi cuốn sách chỉ hay khi câu chuyện trong đó cho phép học hỏi và tiếp thu nhiều điều mới. Và lần đầu tiên lật trang sách đầu tiên trong cuốn Tam Sinh Tam Thế Thập Lí Đào Hoa. Cho đến trang sách cuối cùng, sự lôi cuốn của nó vẫn tựa như lúc ban đầu.

Tôi dễ dàng nhìn thấy một Dạ Hoa ở hiện tại khi một mối quan hệ vừa bắt đầu nhưng sẽ thật khó để tìm kiếm một Dạ Hoa như thế khi cả hai có quãng thời gian dài bên nhau hay là đi đến kết hôn. Bằng sự phát triển của công nghệ hiện nay và gần đây, có không ít những vụ li hôn mà người vợ chờ đến 10 năm sau khi con vào đại học, người chồng là võ sĩ thẳng tay tát vợ anh ta hay tung cú đá mà đáng lẽ chỉ nên dành cho thi đấu.

Sau tất cả tôi tự hỏi: ”Họ làm như thế để nhận lại được gì?” Dù gì đi nữa, họ cũng đã từng theo đuổi nhau, khao khát được ở bên nhau một cách mãnh liệt và cuối cũng là tìm mọi cách để rời xa nhau. Tôi ghét những người chỉ vì chút bồng bột mà kết hôn rồi sinh con với sự thiếu trách nhiệm. Thay vì làm thoả mãn cảm xúc cá nhân, có bao giờ họ nghĩ rồi con họ sẽ trở nên như thế nào? Cuốn Tam Sinh Tam Thế Thập Lí Đào Hoa. vẽ nên một Dạ Hoa tuyệt vời.

Tuyệt vời ở đây không phải là quá giỏi giang càng không phải là tài năng xuất chúng mà tuyệt vời ở cách hành xử có cách nhiệm. Kết hôn làm gì khi họ không có một dự định cho tương lai dài? Từ bao giờ mà kết hôn lại trở thành một khái niệm đơn giản như vậy?

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top