Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - Thầm Yêu

[BÀI DỰ THI SỐ 143]
Họ tên: Bùi Thị Nga
Cuốn sách cùng bạn trưởng thành: Thầm yêu, Quất Sinh Hoài Nam - Bát Trường Nguyệt An


Gửi em, cô gái 15 tuổi

Chào em. Hôm nay là ngày 22/09/2019; tôi vừa trải qua lễ khai giảng lần thứ 13 ở ngôi trường mới. Số 13 mà nhiều người vẫn coi là kém may mắn ấy đã đánh dấu một chặng đường mới trong cuộc đời tôi. À, là cả cuộc đời của em nữa. Là cuộc đời của CHÚNG TA.

Tôi biết, em cũng vừa trải qua một buổi lễ khai giảng vô cùng ý nghĩa. Em đã nỗ lực và đỗ vào trường cấp 3 mà em mong muốn.

Tôi muốn cảm ơn em, vì lựa chọn ban Tự nhiên mà em đã có những người bạn mới- những người bạn mà bây giờ tôi vẫn rất trân trọng; em đã tìm lại được chính mình, dù có hơi muộn. Vì chọn ban Tự nhiên mà em mới biết đến cô ấy, mới biết đến Thầm yêu, quất sinh Hoài Nam, mới biết đến Bát Nguyệt Trường An và trở thành tôi của hiện tại.

Em nghĩ đến điều gì khi nghe tên Thầm yêu, quất sinh Hoài Nam; nghe tên Bát Nguyệt Trường An. Vâng, đây là sách của một tác giả Trung Quốc. Đây cũng có thể được xem là một cuốn tiểu thuyết ngôn tình. Nhưng em đừng nghĩ nó không đáng đọc. Tôi biết bây giờ em chưa đọc qua một cuốn ngôn tình nào cả. Nhưng đừng bận tâm, em hãy cứ chờ đến một ngày đẹp trời nào đó, hãy nghĩ rằng là do Thượng đế sắp đặt, sẽ được quen những người bạn, người anh, người chị rất tuyệt vời và gặp được chính bản thân em tuyệt vời. Trong tương lai.

Em có đang thắc mắc, tôi là một người như thế nào? Tôi chỉ có thể nói với em rằng, con người em vẫn ở đây, con người của tôi cũng vẫn ở đây. Chúng ta vẫn là chính chúng ta, không vì ai mà thay đổi. Tôi vô cùng tự hào về điều đó.

Em ở tuổi 15 vẫn rất thơ ngây. Em đã có thể tự đưa ra quyết định nhưng lại không tham khảo ý kiến của ai. Em không làm những việc em không thích, em phớt lờ những người em không ưa và em không muốn mình vì bất cứ ai mà thay đổi. Em lưu luyến chàng trai mà em đã từng cất giấu trong lòng rất lâu. Em nói, em không thể quên được cậu ấy. Em không chia sẻ bí mật với bất kì ai. Em không đọc sách kĩ năng sống vì em cho rằng chúng sáo rỗng. Nhưng đôi khi, cuộc sống lại không chiều theo điều ta muốn, em à. Dù muốn hay không, em cũng phải học cách chấp nhận và đối mặt. Em không thể cho rằng bản thân không thích là quyết định không làm. Em biết không, như thế là rất ích kỉ.

Tôi cân nhắc mọi quyết định của bản thân, cố gắng khiến cho cuộc đời mình ít xảy ra sai xót. Tôi đang phải làm những việc tôi không thực sự muốn, cố gắng hòa nhập với những người tôi không ưa và đang thay đổi từng ngày. Chàng trai mà tôi thầm thích đã có bạn gái mới. Tôi chia tay và cân nhắc để ý một anh chàng khác. Tôi chỉ giống em ở chỗ nhất định không để ai được làm cho mình đau khổ. Tôi có chia sẻ bí mật với đứa bạn thân. Hàng ngày đọc sách kĩ năng sống để trở thành một con người tốt hơn.

Tôi bây giờ, hẳn là con người mà em ghét nhất. Nhưng chính tôi quyết định như vậy và tôi sẽ không hối hận. Có ai sống trên đời này mà không bị ghét. Tôi hiện tại, tình nguyện bị em ghét. Em hỏi ai đã thay đổi tôi nhiều đến thế? Tôi chỉ có thể hạnh phúc mà trả lời, đó là Thầm yêu, quất sinh Hoài Nam, là Bát tỷ.

Tôi bắt đầu viết nhật ký giống như Lạc Chỉ, nhưng không thể yêu một người sâu đậm như thế. Có lẽ là vì tình yêu không đủ lớn.

Từ sau khi đọc Thầm yêu, tôi đã học được rất nhiều điều: nhẫn nhịn; chín chắn hơn, biết nói chuyện hơn, yêu bản thân hơn và đang từng ngày nỗ lực học tập.

Nhưng tôi không thể học được phong thái của Lạc Chỉ. Có lẽ tôi vẫn là tôi thôi. Nhìn tấm gương của chị mà học theo những điều phù hợp. Giống như Lạc Chỉ đã nói: “Mình nên biết bản thân mình là ai, nên làm gì và thích hợp làm gì”. Có lẽ, nên cảm ơn Bát tỷ vì đã đóng góp vào con đường trưởng thành của tôi một bước ngoặt lớn như vậy.

(Trích Nhật kí của tôi ngày 1/8/2018)

Em đừng cho rằng ngôn tình Trung Quốc là xấu, là không có giá trị giáo dục. Em đừng hạ thấp giá trị văn hóa Trung Quốc hay bất cứ một đất nước nào. Mỗi cuốn sách, mỗi câu chuyện được tác giả tâm huyết viết ra đều chất chứa trong đó bao điều muốn gửi gắm. Hãy trân trọng chúng, nếu không vì giá trị thì cũng vì công sức của tác giả.

Tôi tự biết bản thân mình không giỏi giang để chỉ dẫn em phải sống và cư xử như thế nào. Em hãy cứ là em của hiện tại, tôi vẫn cứ là tôi. Chúng ta hãy cùng cố gắng để trở nên tuyệt vời hơn. Tôi chỉ có thể nói rằng, tôi đang rất hài lòng với cuộc sống của tôi ở hiện tại dù còn nhiều thứ phải học hỏi. Cứ tin tôi đi, vì quyết định của em là đúng đắn. Em sẽ trở thành con người mà em mong muốn.
Thân ái

Em - năm 18 tuổi

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top