Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - Thanh Xuân Của Chúng Ta Sẽ Kéo Dài Bao Lâu

BÀI DỰ THI 42:
Họ tên: Mú
Cuốn sách: Thanh xuân của chúng ta sẽ kéo dài bao lâu? -Thảo Thảo
---
Thanh xuân của chúng ta
sẽ kéo dài bao lâu?

Gửi thanh xuân của chúng ta.

Khi tôi viết những dòng thư này thì ắt hẳn tôi và cậu đã trưởng thành hơn năm nhất nhiều rồi nhỉ! Nay tôi viết ra những lời này như một lời tâm sự và cũng là kỉ niệm đẹp đẽ qua đi của chúng ta nó là hồi ức tuổi trẻ đẹp nhất của tớ và cậu

Thanh xuân là sai lầm tuổi trẻ, là hối tiếc cả một đời nếu không dám là chính mình. Thanh xuân không phải là thời gian mà là bề dày cảm xúc của con người. Thanh xuân là cả một bầu trời của tuổi trẻ với những nông nổi, bộc trực cùng tình yêu, tình bạn đầy ngây ngô, trong sáng, đó là những gì mà ta hình dung ngay khi nghe tới cụm từ Thanh xuân. Ai cũng có một quãng thời gian đẹp đẽ với tuổi trẻ, với những chuyến phiêu lưu, những thay đổi của cảm xúc, yêu ghét giận hờn trong các mối quan hệ.

Có người đã từng nói rằng: “Tuổi thanh xuân là tuổi đẹp nhất, đáng quý nhất của mỗi chúng ta. Tại thời điểm ấy, cũng chính vì ta chưa đủ lớn khôn, trưởng thành, mà ta lại có thể sống là chính mình, làm những điều mình muốn. Quả thật, nếu được chọn, ta vẫn muốn chìm đắm trong tuổi thanh xuân lần thứ hai“. Mỗi người chỉ có một thanh xuân. Đôi lúc ta lại dành cả thanh xuân của mình cho ai đó. Dành tình cảm cho một người mà mình cảm mến, muốn được họ yêu thương, trò chuyện,... Nhưng tuổi trẻ mà, vẫn còn đó những bồng bột, những nông nổi nhất thời. Cứ yêu bất chấp rồi cuối cùng lại phải buồn. “Thanh xuân của chúng ta sẽ kéo dài bao lâu?” của tác giả Thảo Thảo có lẽ là một kiệt tác tái hiện lại đâu đó thanh xuân của chúng ta. Cuốn sách để lại cho ta rất nhiều bài học và cách hiểu mới mẻ về tình yêu, về người “thương” của chính mình.

Nhớ năm ấy lần đầu tớ và cậu gặp nhau là hội trường của một trường đại học ở TPHCM. Năm đó tớ và cậu đều là sinh viên năm nhất còn ngây ngô. Lần đó tớ vô trễ nên là thấy bàn nào trống thì vào ngồi thôi nhưng không ngờ lại ngồi kế cậu. Lúc đó chúng ta đều quen thêm những người bạn như Hân, Lai,... Chiều hôm đó và những ngày kế tiếp học Tuần Lễ Công Dân cậu đều vào sớm hơn tớ lúc không thấy tớ cậu liền hỏi những bạn mới quen là “M đâu“. Mà tính ra năm đó cậu có bồ luôn rồi đó nhưng tớ thì chưa. Mãi đến khi cậu độc thân là một tháng sau, lúc này tớ và cậu chỉ vẫn là bạn tốt thời sinh viên của nhau chưa có gì gọi là có tình cảm với nhau cả. Ngày tháng trôi, tớ đã có tình cảm với cậu lúc nào cũng không hay. Mãi cho đến khi ngày cuối cùng của học kì 1 năm nhất kết thúc tớ mới dám tỏ tình với cậu bằng một lá thư tình. Chính vì lá thư đó mới làm cậu cảm động hơn với những người con gái trước. Bởi đây là thời đại cônG nghệ 4.0 đâu ai còn viết thư hay bồ câu đưa thư nữa. Khoảng thời gian đó tớ và cậu quan tâm nhau bằng những tin nhắn quen thuộc như “ăn cơm chưa“ , “đi ngủ đi“, ... Nhưng tớ của năm đó quá ngốc quá trẻ con lại để mất cậu. Nhưng tớ của năm này sẽ vẫn chờ cậu mặc dù biết cả ai vẫn còn tình cảm với nhau.

Thanh xuân chính là vậy đó. Chính là tuổi trẻ, là cách gọi đầy ý nghĩa cho cái tuổi trẻ ấy. Là khoảng thời gian quý giá nhất mà tạo hóa đã cho con người, mà tại thời điểm đó con người có đủ sức khỏe, năng lượng, nhiệt huyết, tỉnh táo, mạnh bạo,…để viết nên câu chuyện của cuộc đời của mình. “ Nếu ngày nào đó ta lạc nhau giữa biển người thì em sẽ đứng ở nơi nổi bật nhất để chờ anh“.

Thông qua cuốn sách tôi muốn gửi tới thông điệp: “Thanh xuân là sai lầm, là thương tổn, nhưng em đừng vì thế mà ngần ngại làm những gì mình thích, tỏ tình với người mình yêu. Đừng vì những thất bại của người khác mà không dám bắt đầu, đừng vì những đổ vỡ của người khác mà ngại yêu thương. Đừng để thanh xuân của mình trôi qua trong những cô đơn, sợ hãi. Hãy can đảm để tự viết nên câu chuyện THANH XUÂN của riêng mình”.

Năm 2020 trôi qua để lại cho tôi nhiều đau thương, tiếc nuối và cảm xúc lạ thường. Người bạn thanh xuân tương lai ơi hãy lan tỏa những điều ý nghĩa nhất đối với những thế hệ trẻ của tương lai thông qua cuốn sách “thanh xuân của chúng ta sẽ kéo dài bao lâu” nhé.

Giờ thì bạn hãy cảm nhận và cho tôi biết thanh xuân ấy bạn đã có những gì?

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top