Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - Think And Grow Rich

[BÀI DỰ THI 135]
Họ tên: Nguyễn Thị Mai Trang
Cuốn sách cùng bạn trưởng thành: Think and Grow rich” của tác giả Napoleon Hill,


Vinh, ngày 21 tháng 09 năm 2019

Chào Trang của 4 năm trước!

Tôi của bây giờ yêu và thương chính bản thân mình rất nhiều, biết trân trọng và lắng nghe cơ thể mình nhiều hơn, không giống như em ngày đó. Và chính vì thế mà tôi thấy mình ngày càng tốt hơn lên. Và vì tôi bây giờ cũng yêu và thương em nhiều hơn nữa, nên tôi viết cho em mấy dòng, chia sẻ cho em một quyển sách đã giúp tôi có được ngày hôm nay. Tôi viết cho em, viết cho chính mình để khi về già ta lần giở lại bức thư này và kể lại cho con cháu.

Quyển sách này đến với tôi cũng ngẫu nhiên như bao chuyện vẫn xảy ra xung quanh vậy. Ngày đó tôi đang đi làm ở Hà Nội, em gái tôi chuẩn bị lên đại học, nghe nói ở đâu về quyển sách “Think and Grow rich” của tác giả Napoleon Hill, nhờ tôi mua để gửi về cho nó.

Tôi cũng thuộc kiểu hay chiều chuộng em gái, mà mua sách thì ủng hộ quá đi chứ. Nên tôi chẳng ngần ngừ gì đi mua ngay, rồi tranh thủ thời gian trước khi gửi cho nó đọc ké mấy trang. Ấy vậy mà hết trang này đến trang sách khác cứ thế lướt qua, tôi bị cuốn vào đó. Đến một lúc đang nằm đọc sách giữa chừng, một dòng suy nghĩ, một cảm giác khó tả ập đến mạnh mẽ trong đầu óc tôi, chạy lan khắp cơ thể tôi. Và tôi nằm yên, để cho dòng suy nghĩ đó chạy khắp cơ thể mình, đi sâu vào trong tâm trí tôi. Đó chính là cảm giác mà trong phần “Lời tựa của tác giả” đã nhắc đến: “Ở một vài trang trong cuốn sách này bí quyết thành công đó được tái hiện nhiều lần và được in đậm. Nếu bạn sẵn sàng thì khi nó xuất hiện, bạn sẽ nhận ra. Bất kể bạn nhìn thấy dấu hiệu đó ở chương đầu tiên hay chương cuối của cuốn sách, hãy dừng lại chốc lát khi dòng chữ đó hiện lên và xin chúc mừng – đó chính là mốc quan trọng làm thay đổi cuộc đời bạn.” Nó đúng là khoảnh khắc thay đổi cuộc đời tôi thật! Bởi tôi đã nắm bắt được bí quyết ấy.

Và từ ngày đó, tôi biết rõ là tôi có thể làm chủ suy nghĩ của mình. Rằng tôi được chọn suy nghĩ tích cực hay tiêu cực, và tôi bắt đầu chọn những điều tốt hơn cho mình, chọn niềm vui thay vì nỗi buồn, chọn hi vọng thay vì thất vọng. Em có còn nhớ tất cả những năm tháng tuổi học trò của em chìm trong sự dằn vặt, thù ghét với chính bản thân mình, với quá khứ của bản thân, với thế giới. Kể từ ngày đó, tôi không ghét chính mình nữa em à, tôi chọn chấp nhận, chấp nhận rằng tôi không thể thay đổi được quá khứ, chọn tin vào chính mình ở hiện tại và ở tương lai. Vì thế mà tâm hồn tôi nhẹ nhõm đi bao nhiêu, tôi không còn mất ngủ vì trằn trọc dằn vặt bản thân mình nữa. Tôi bắt đầu học yêu chính mình. Cuộc đời tôi vì thế bước sang một trang mới, tươi sáng. Tôi đã không còn lo lắng khi bước ra đám đông, không còn lo lắng trước ánh mắt của mọi người lướt qua mình nữa, mà còn có phần thấy thú vị. Tôi bỏ qua tất cả những run rẩy đó, và tập trung vào cuộc sống của mình.

Hơn thế nữa, “Think and Grow rich” cũng truyền cho tôi một niềm tin mãnh liệt vào sức mạnh của bản thân, vào khả năng không có giới hạn của con người, theo một cách vô cùng vi diệu. Tôi bắt đầu dám mạnh mẽ ước mơ, tự tin vào những hoài bão của bản thân và bắt đầu theo đuổi những điều mà chính bản thân mình muốn, mình yêu thích. Em biết không, ngày em từ bỏ ngành học mong muốn bởi vì mẹ không đồng ý, em đã thả trôi mình theo những chuỗi ngày mơ hồ trong cuộc sống, em loay hoay đối phó với dòng chảy cuốn em đi và thấy mọi thứ sao khó khăn đến thế. Nhưng kể từ ngày định mệnh của cuộc đời tôi, tôi thôi loay hoay, tôi hòa vào cùng dòng chảy hướng dòng chảy đi tới trái tim mình và dẫn lối cho tôi. Giờ đây cuộc đời tôi là những chuỗi ngày của hạnh phúc, của tình yêu, tình yêu vô bờ bến cho chính mình và cho những người xung quanh.

Cô gái bé nhỏ của tôi, tuy những ngày tháng trước đây của em có chứa nhiều đau thương đến mấy, nhưng tôi biết rằng những ngày tháng tiếp theo của em sẽ tốt đẹp thôi, vì tôi đã ở đó, vì khoảnh khắc tôi chạm vào quyển sách ấy. Nên em đừng buồn và đừng lo lắng nữa nhé!
Yêu thương em rất nhiều!

Ký tên: Tôi của ngày hôm nay.

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top