Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - Thời Niên Thiếu Không Thể Quay Lại

[BÀI DỰ THI SỐ 065]
Họ tên: Phạm Thị Thu Hà
Cuốn sách cùng bạn trưởng thành: "Thời niên thiếu không thể quay lại ấy" - Đồng Hoa


Gửi tôi cô gái năm 14 tuổi!

Tôi đã từng nghe ai đó nói rằng mùa hạ, mùa hoa phượng nở - mùa của sự chia ly. Có lẽ những năm tháng thanh xuân tươi đẹp của tuổi trẻ lướt qua nhanh như một cơn gió để lại trong tôi biết bao suy tư và những kỉ niệm đáng nhớ đong đầy.

Tôi vừa mới trải qua một kì thi được coi là bước ngoặt của cuộc đời với sự gửi gắm của 9 năm học để bước vào một thế giới mới, một ngôi trường mới mà tôi sẽ phải phấn đấu trong 3 năm học tới.

Trong quá khứ của tôi trước kia đã từng suy nghĩ rằng khi ta lên cấp 3 mới chính là quãng thời gian tươi đẹp nhất, hạnh phúc nhất. Nhưng không phải tôi đã sai, suy nghĩ của tôi đã sai thật rồi! Khi tôi vô tình đọc qua "Thời niên thiếu không thể quay lại ấy" - Đồng Hoa tôi mới hiểu ra được rằng không chỉ có những tháng ngày hạnh phúc bên bạn bè, thầy cô khi lên cấp ba mà còn bốn năm dưới mái trường THCS nữa chứ. Đó là những năm tháng tôi không bảo giờ quên được trong cuộc đời của mình đặc biệt vào năm 14 tuổi ấy.

Tôi thực sự sợ cái gọi là thời gian nó đi nhanh đến nỗi mà tôi chợt nhận ra mình đã già hơn một tuổi từ lúc nào. Tôi hiểu và biết được rằng tháng năm sẽ quay trở lại với chúng ta nhưng tháng năm năm ấy lại không thể. Chúng tôi đã có 4 năm học gắn bó với nhau nên sẽ hiểu được một phần tính cách của nhau, chúng tôi sống với nhau như một đại gia đình vậy với những tiếng cười, những trải nghiệm đầy thú vị của tuổi học trò ngây thơ hồn nhiên.

Chính vì thế "Thời niên thiếu không thể quay lại ấy" là nơi mà tôi có thể tìm thấy bóng dáng, tính cách của mình trong đó và những kỉ niệm đáng nhớ về tuổi học trò buồn có, vui cũng có nữa,... mà ai cũng đã từng trải qua và tôi đã từng như thế.

Tôi của hiện tại giờ đây vẫn còn vương vấn những hoài niệm của tuổi thần tiên đó và nó đã hình thành cho tôi một suy nghĩ rằng quãng thời gian thanh xuân tươi đẹp của tôi sẽ được gửi gắm dưới mái trường THCS.

Nhưng có lẽ giờ đây tôi của hiện tại đã có một cách nhìn, một suy nghĩ khác sau khi đọc quấn sách bởi thời gian cho tôi được một ít những gì mình muốn, mất đi một ít những gì mình không muốn mất, thời niên thiếu không thể quay lại ấy cũng vậy, có một thời niên thiếu mang cái tên thời gian mà sau những sai lầm, những sự lựa chọn không chắc chắn trong quá khứ sẽ giúp tôi trưởng thành hơn, mạnh mẽ để trở thành tôi tốt hơn ngày hôm qua.

Những năm tháng ấy nó chỉ là những hoài niệm, kí ức của tuổi 14 mà đến sau này khi chúng ta nhìn lại quá khứ ấy ta sẽ mỉm cười vì mình đã từng góp mặt trong những năm tháng học trò dưới mái trường THCS này. Hay nó cũng giống như tháng 5 năm đó chỉ là thời gian để nhớ chứ không thể quay lại chính vì thế tôi luôn tự nhủ với bản thân mình rằng không ai biết ngày mai sẽ như thế nào, kết quả là mưa gió mịt mù hay ánh mặt trời sáng chói?

Nhưng điều này vẫn không quan trọng, quan trọng là sau ngày mai còn có ngày mai, chỉ cần cuộc sống còn chưa chấm dứt vĩnh viễn có ngày mai tiếp theo, vĩnh viễn có thể hí vọng ngày sau đó sẽ là hạnh phúc mà chúng ta mong muốn.

Tôi cảm thấy Ấn tượng với câu nói của Tiểu Ba: "La Kỳ Kỳ, em là em, độc nhất vô nhị không cần so sánh với bất kì ai khác". Phải chăng La Kỳ Kỳ là một còn người mạnh mẽ, ham học và có mục tiêu phấn đấu đó là điều mà tôi cần nên học hỏi từ cô gái này.

Và giờ đây tôi, chính tôi của hiện tại đã hiểu ra được rằng ai trong cuộc đời này cũng sẽ trải qua những năm tháng đó và ai rồi cũng lớn cũng phải đến lúc chúng ta coi nó là những kỉ niệm, kí ức đẹp của tuổi trẻ và hãy biết trân trọng nó khi còn có thể vì tuổi trẻ, thanh xuân ngắn ngủi lắm.

Thời gian vui hay buồn đều sẽ đến và đi, nhưng những kỉ niệm trong ta còn mãi, luôn in sâu trong tâm trí và tiền thức của mỗi người.

Ám ảnh nhất của thời thanh xuân mãi mãi không bao giờ có thể quên có lẽ là niên thiếu không thể quay lại ấy. Những năm tháng thanh xuân tươi đẹp không bao giờ quên!

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top