Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - Thời Niên Thiếu Không Thể Quay Lại

[BÀI DỰ THI SỐ 167]
Họ tên: Nguyễn Hương
Cuốn sách cùng bạn trưởng thành: Thời niên thiếu không thể quay lại - Đồng Hoa


Chào cậu – “tớ” của 4 năm trước

Vừa vào năm học được một tháng. Mọi thứ đang xa lạ nhỉ? Cũng phải thôi, vừa mới chuyển đến mà. Đang nhớ về những ngày ở nơi mà cậu sống suốt mười mấy năm đầu đời, chưa bao giờ rời xa nó phải không? Hôm nay cậu có nằm nhớ về những ngày trước kia mà đến ngủ quên luôn không? Cảm giác của cậu tớ hiểu chứ, hiểu rõ lắm, nên đừng trách cuộc sống cậu đang trải qua từng ngày hay suốt ngày cứ ước có một người hiểu mình làm gì. Vì 4 năm sau nó sẽ ổn, mình chắc chắn cậu sẽ thích cuộc sống mà cậu đang hằng ngày chán ghét nó. Đã 4 năm đấy, nghe xong cậu sẽ nói: “cậu đã làm gì để sống suốt 4 năm?”.

Mọi thứ đều sẽ ổn. Sau này khi nhìn lại cậu phải cảm ơn những ngày mà cậu đang nghĩ rằng nó tăm tối nhất của cuộc đời. Biết vì sao chuyện nó lại chuyển biến đến như thế này không? Khác xa trong tưởng tượng luôn. Cậu đang nghĩ chỉ cần mình ngang ngược, rầu rĩ thì bố mẹ sẽ khuất phục đúng không? Không có đâu, bố mẹ kiên trì lắm, họ tuyệt hơn cậu nghĩ đấy. Khoảng một tháng nữa thôi cậu sẽ có một người bạn dẫn cậu vào những trang sách. Đầu tiên là những trang sách do cô bạn ấy tự viết. Từ từ cậu tìm ra được nhiều sách để đọc hơn. Và phải đợi khoảng 2 năm sau, mới tìm ra cuốn sách khiến cậu nhận ra chính mình và giúp cậu sống có chí hướng. Tên sách là “Thời thiếu niên không thể quay lại ấy” của Đồng Hoa. Nghe thì đậm chất ngôn tình nhưng đối với tớ nó giống sách truyền cảm hứng hơn. Đến bây giờ tớ vẫn xem nó là cuốn gối đầu giường vì quá đồng điệu với chúng ta.

Cũng giống như nhân vật trong sách, sống xa bố mẹ từ nhỏ, khi có nhận thức thì bố mẹ đón về sống chung. Nhưng bởi vì có nhận thức nên không chấp nhận người gần chục năm không gặp là bố mẹ và càng không xem đó là gia đình. Khoảnh khắc cậu cầm con dao rạch giấy nhìn cái lưỡi dao rồi ước chừng vào cổ tay, nghĩ lại tớ vẫn cảm thấy việc đó thật hèn nhát. La Kì Kì lí trí hơn cậu nhiều nhưng dù sao vẫn có điểm chung.

Không học vì không thích giáo viên nên học hành càng ngày càng yếu đi. Vì muốn thoát khỏi nhà càng nhanh càng tốt nên miễn cưỡng sống tốt hơn. Từ một đứa hay nói tục chửi thề, học hành bê tha, không có mục đích sống lại trở thành một con người đúng nghĩa, tìm được những người bạn thực sự. Bỏ ý nghĩ sẽ đánh nhau đi nhé. Trường này nhiều camera lắm. Cậu sẽ học hành tiến bộ hơn nếu cậu cố gắng đó là việc hiển nhiên, nhưng tại sao câu không chịu tin nó sớm hơn? Cậu vẫn có điều làm tớ tự hào. La Kì Kì dám bỏ hết những điều cản trở cô ấy và cậu cũng thế.

Cuốn sách này sẽ biến cậu từ một đứa sống với một đại dương lòng căm hờn sang muốn sống bằng một đại dương lòng nhiệt huyết. Học được cách đi thẳng về phía trước mà không quay lại, có thể sẽ biến thành một người ích kỉ, vô cảm. Nhưng tớ không thực sự tin hay quan tâm điều đó. Vì mục đích sống của mỗi người đều khác nhau. Cậu có những ưu điểm mà sau này vì cậu sống tích cực nên mới nhận ra. La Kì Kì xem những điều tiêu cực của cuộc sống thành điều hiển nhiên, ngưng bài xích chuyện trường lớp, học hành . Rồi dần dần yêu nó. Cậu cũng như thế. Tớ biết cậu đang thất bại ê chề. Tớ không chỉ cho cậu cách thoát khỏi cảm xúc tiêu cực đó đâu, vì cậu cần có những cảm xúc tiêu cực đó thì mới có tớ tích cực như ngày hôm nay. Bây giờ tớ cần có áp lực để sống có trách nhiệm hơn đấy, bởi nên đừng ước áp lực biến mất nữa.

Cuốn sách này khiến cậu thay đổi trở thành “tớ” của ngày hôm nay. Thời khắc đóng “Thời thiếu niên không thể quay lại ấy” lại cậu sẽ nhận ra mình đang dần trưởng thành, vì cậu sẽ biết cậu đã đánh mất những gì. Cậu biết thay đổi lớn nhất giữa chúng ta là gì không? Cậu thích hoạt náo – tớ thích yên tĩnh; cậu nhiều bạn bè - tớ ít bạn bè; cậu sợ một mình - tớ thích một mình. Nhưng chúng ta đều ghét cô đơn vì chúng ta là một, chỉ vì thời gian đã làm chông chênh đi bàn cờ vận mệnh mà tớ thay đổi, nhưng tớ thay đổi theo hướng tốt hơn. Cho dù tớ thay đổi nhưng tớ không hề biến chất, vì tớ vẫn làm điều đó. “Luôn đối xử với mọi thứ một cách dịu dàng”

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top