Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - Tìm Đường Tuổi 20s

[BÀI DỰ TH SỐ 109]
Họ tên: Trịnh Thị Phương
Cuốn sách cùng bạn trưởng thành: Tìm đường tuổi 20s - Phạm Thị Thùy Trang


Những cơn mưa rào cuối mùa hạ báo hiệu một mùa thu sắp đến, ngồi một mình trong căn phòng nhỏ tôi lặng lẽ nhìn những hạt mưa qua ô cửa sổ. Những cơn gió nhẹ dịu mát như hòa lẫn trong làn mưa, xua tan cái không khí oi bức của mùa hè.

Vậy là tôi đã tốt nghiệp được 2 năm, và năm nay tôi 27 tuổi - một độ tuổi theo mọi người nói là “không già nhưng cũng chẳng còn trẻ”.

Tôi không biết liệu có ai giống tôi, từng trải qua thời kì khủng hoảng tới cực độ, lạc lõng, vô định, sợ hãi và nghi ngờ bản thân mình. Đó là 2 năm trước. cũng là một mùa hè đầy nắng và những cơn mưa rào, tôi tốt nghiệp đại học. Những ngày trong 3 tháng ở nhà sau đó là những tháng ngày đen tối nhất tôi từng trải qua, không việc làm, không bạn bè, áp lực từ gia đình, từ bạn bè, và những chuẩn mực xã hội đã đè bẹp 1 đứa như tôi.

Trong khi các bạn ai cũng tìm được chỗ làm cho mình, còn tôi - một đứa cũng có chút thành tích thời đại học thì lại không. Ban ngày tôi cố gắng giấu đi nỗi lo lắng và bất an của mình, nhưng khi đêm đến, khi không gian yên tĩnh nhất cũng là lúc tôi đối diện với chính bản thân mình và lúc này mọi cảm xúc dồn nén đã khiến tôi bật khóc hàng đêm. Cái cảm giác mình bé nhỏ và kém cỏi tràn ngập tâm trí tôi lúc đó. Đó cũng là lúc tôi đọc được cuốn sách “Tìm đường tuổi 20s” của chị Trang.

Và rồi tôi hiểu ra rằng tuổi trẻ ai cũng từng trải qua giông bão để lớn khôn, điều quan trọng là bạn phải can đảm bước ra khỏi vùng an toàn, đứng dậy sau khi ngã, học cách hiểu và yêu thương bản thân mình nhiều hơn. Nếu có thể tôi muốn gửi đến tôi - cô gái 25 tuổi của 2 năm về trước những điều tôi đã học được suốt 2 năm qua.

“Cậu à, nếu cậu biết được thời điểm này tớ đang làm công việc tớ thích, đang được cống hiến từng ngày cho những điều mình tin tưởng, cậu sẽ biết rằng những khó khăn cậu đang gặp phải rồi sẽ qua thôi. Có thể cậu đang suy sụp, bế tắc và cảm thấy mình kém cỏi nhưng tớ biết ai cũng sẽ trải qua giai đoạn ấy nên cậu hãy biết rằng khó khăn chính là cơ hội để phát triển bản thân mình,vì thế hãy gạt bỏ tất cả, đứng lên và tiếp tục cố gắng.

Nếu cậu của những ngày tháng ấy lạc lõng, bất định và sợ hãi thì giờ đây tớ đã biết ước mơ của bản thân là gì và sẽ cố gắng hết sức theo đuổi ước mơ ấy. Con đường tìm ra ước mơ ấy với tớ cũng không dễ dàng và có lẽ cần khá nhiều thời gian để thực hiện nó. Nhưng tớ không còn sợ hãi nữa, tớ biết con đường mình phải đi và những việc mình cần làm. Mỗi ngày thức dậy, khi bình minh đến, tớ vui vì mình có thêm 1 ngày mới để cố gắng, để mình của ngày hôm nay sẽ tốt hơn mình của ngày hôm qua.

Cậu của ngày ấy luôn quan tâm đến những điều người khác nghĩ về mình, sống theo kỳ vọng của những người xung quanh, của những chuẩn mực xã hội thì giờ đây tớ biết rằng hạnh phúc của mỗi người là do bản thân họ cảm nhận, vì mỗi người sẽ có thế giới quan và cách nhìn khác nhau, với người khác điều đó là hạnh phúc nhưng với tớ thì chưa hẳn đã vậy. Tớ không còn so sánh, gồng lên để được như mọi người và rồi mệt nhoài, chán nản khi không biết mình cố gắng vì điều gì. Thay vào đó tớ tin vào bản thân, biết định hướng, biết lên kế hoạch và làm những điều khiến bản thân thực sự thấy hạnh phúc.

Và rồi sau tất cả tớ nhận ra rằng hãy yêu thương bản thân mình nhiều hơn, cả những ưu điểm và khuyết điểm, vì đó tạo nên con người tớ mà không phải bất kì một ai khác. Tớ biết rằng người ta chỉ nuối tiếc những điều mình chưa làm được và không dám làm vì những nỗi sợ vô hình. Khoảnh khắc cậu dám đứng lên và can đảm đối mặt với những nỗi sợ ấy chính là khoảnh khắc quyết định con người mà cậu muốn trở thành. Chúc cậu sẽ mạnh mẽ, bình tâm và vượt qua tất cả”.

Tôi cũng chúc cho tất cả các bạn trẻ còn đang loay hoay sẽ tìm được ước mơ của chính mình, luôn tin vào bản thân và cố gắng vượt qua những khó khăn để thực hiện ước mơ của mình nhé!

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top