Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - Tôi Thích Bản Thân Nỗ Lực Hơn

[BÀI DỰ THI SỐ 165]
Họ tên: Hồng Ngọc
Cuốn sách cùng bạn trưởng thành: Tôi thích bản thân nỗ lực hơn


Bức thư gửi người bạn năm ấy...

Này cô gái _cậu vẫn đang mải mê với cuộc vui của tuổi trẻ, vẫn chưa biết tự định hướng cho tương lai, cậu vẫn đang vùng vẫy trong những cạm bậy, trong những tình cảm cảm xúc nhất thời. Tớ biết ai cũng có thanh xuân, ai cũng muốn tự vẽ cho mình những kí ức rực ánh màu hồng, cũng mơ mộng tưởng tượng về viễn cảnh tương lai ms huy hòang làm sao. Bởi lẽ thường tình cậu vẫn luôn được ủ ấm trong tình thương cha mẹ, cậu chỉ nhìn nhận niềm vui hi vọng ánh lên trong ánh mắt của cha mẹ mỗi khi đưa cậu tiền học mong cậu được học hành như bao bạn bè mà nào tưởng tượng những ngày làm cực khổ trong xưởng may nóng nực.

Cậu bắt đầu Ỷ lại, cậu biến những thứ mà cậu máy mắn có được vào những thứ vô bổ, cậu bắt đầu đổ lỗi cho xuất thân từ gia đình bình thường, đổ lỗi cho việc IQ không cao như bao người để rồi cho mình cái quyền không phải nỗ lực không phải phấn đấu , cho mình những năm tháng sống mà không có mục đích, để từng giây từng phút trôi qua đều phải hối tiếc. Để giờ đây mình luôn phải tự đặt cho bản thân muôn vàn câu hỏi giá như. Tất nhiên, lười nhác sẽ phải trả giá, thành tích học tập giảm sút, cậu bắt đầu không tập trung, cậu để những vướng bận về những thứ tình cảm tầm thường và cậu hoàn toàn sụp đổ, cậu tự mình lại đổ lỗi cho bản thân, tự ti với cuộc sống, cậu vẫn làng tháng trên mạng, vẫn luẩn quẩn trong muôn vàn hỗn độn, trong lúc chưa tìm ra được hướng giải quyết cho bản thân, cậu lại làm bạn với smartphone.

4 năm cấp hai, khỏang thời gian thật đẹp nhưng cũng đầy nuối tiếc. Cậu ơi, mình cũng không khác cậu là mấy đâu, mình đã tự chông vùi đi ước mơ tương lai của mình, tớ trách cậu nhưng cảm thông cho cậu rất nhiều. Vì vậy giờ đây khi bước chân lên trung học phổ thông minh biết mình phải gì, biết trân trọng thời gian hơn, biết đọc sách biết ngẫm nghĩ, biết thấu hiểu nhiều hơn. Mình đã thường xuyên tới thư viện sách vừa đọc vừa giao lưu vừa học hỏi. Chính lúc ấy mình bén duyên với cuốn "Tôi thích bản thân nỗ lực hơn", đọc cuốn sách mà mình ngỡ thấy dáng mình trong đó đầy xấu hổ đầy nuối tiếc, dày vò. Mình ước gì có thể gửi nó cho cậu, ước điều kì diệu gì đó xảy đến với cậu. Tuổi trẻ đầy đam mê nhiệt huyết, mình muốn chúng ta hãy cháy hết mình với nó, tận dụng những năm tháng vô ưu vô lo để nỗ lực cố gắng hết mình. Để rồi khi đã bước chân ngoài xã hội đầy bon chen bộn bề, nhìn lại quá khứ ta thấy thây bình yên và hạnh phúc vì ta được là chính ta.

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top