Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - Tôi Thích Bản Thân Nỗ Lực Hơn

[BÀI DỰ THI SỐ 189]
Họ tên: Nguyễn Lâm Tâm Như
Cuốn sách cùng bạn trưởng thành: Tôi thích bản thân nỗ lực hơn – Chu Xung


Chào cậu, hiện thân của mình trong quá khứ.

Còn nhớ một năm trước cậu vẫn còn ham chơi điện thoại, dành hầu hết lúc rảnh rỗi chỉ để lướt thời gian trên chiếc màn hình kia, đôi lúc cậu vô tình thấy được hình ảnh thành công của một số người rồi lấy đó làm cớ cho trí tượng tượng không đáy rằng một ngày nào đó trong tương lai bản thân cũng sẽ rực rỡ ánh hào quang như họ.

Nhưng cậu đâu biết rằng phía sau sự thành đạt biết bao người mơ ước ấy là những tháng ngày chăm chỉ học hỏi, vất vả làm việc, kiên trì đúc kết kinh nghiệm và hơn hết có lẻ trong họ là sự nỗ lực không biết mệt mỏi vì mục tiêu mà bản thân đã dự định trước.

Cậu muốn được giống họ, đó chỉ là suy nghĩ trong đầu và lời nói vô ý thức khi người khác hỏi về những dự định cá nhân sắp tới. Chưa bao giờ có được cho bản thân một bảng danh sách chi tiết những việc cần phải làm và mình cũng chưa bao giờ thấy bạn cố gắng vì nó cả. Chỉ là vài suy nghĩ bị bỏ quên lại trong não khiến chúng trở thành một mớ hỗn độn rất cần sự sắp xếp của chủ nhân.

Cho đến một ngày lang thang trên điện thoại, cậu tìm thấy một quyển sách đánh trúng vào tâm lí lười nhác bấy giờ "Tôi thích bản thân nỗ lực hơn" của tác giả Chu Xung một cây bút nữ trong dòng văn cổ vũ ý chí.

Cuốn sách ấy thực sự giống như hướng chỉ tốt nhất cho cuộc đời cậu. Đọc từng dòng và ngấm ngầm suy nghĩ, cậu dần hiểu ra thế nào là suy nghĩ của bản thân, không chỉ xuất phát từ một mà là nhiều hướng. Thấu cảm bản thân đến đâu mới thực sự hiểu hết giá trị đến đó. Thấu hiểu bản thân có lẻ là cách tốt nhất để bạn trưởng thành từ trong suy nghĩ.

Đừng bao giờ hạ thấp giá trị bản thân khi bạn chưa thực sự nỗ lực. Xác định được mục tiêu cho tương lai lao đầu vào thực hiện dẫu biết đầy khó khăn chông gai và thử thách nhưng nhìn lại cậu vẫn không hối tiếc.

Vì sự nỗ lực đó đã hình thành nên con người tớ ngày hôm nay, không phủ nhận quá khứ cố gắng phấn đấu khiến bản thân thành công hơn nữa, cảm ơn cậu và tác giả đã xuất hiện trong những năm tháng chênh vênh nhất ở tuổi trẻ của mình

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top