Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - Tôi Từng Nghĩ Mọi Thứ Sẽ Ổn Khi Trở Thành Người Lớn

BÀI DỰ THI 14:
Họ tên: Dịch Dương Thiên Vy
Cuốn sách: Tôi từng nghĩ mọi thứ sẽ ổn khi trở thành người lớn - Kim Haenam & Park Jongseok
-----
Chào cậu, tôi của tương lai!

Tôi gửi cậu một cuốn sách, cuốn sách đã nói rõ nhất cuộc đời của chúng ta năm 2020: Tôi từng nghĩ mọi thứ sẽ ổn khi trở thành người lớn - Kim Haenam & Park Jongseok

Ngay ở tựa đề cũng có thể nói lên được nội dung mà tôi muốn gửi cậu rồi. Cậu sống thế nào, cuộc sống ra sao? Có vì quyết định trong quá khứ mà hối hận không?

Chúng ta là những đứa trẻ, và chúng ta sẽ lớn lên. Lớn lên thì thế nào? Thì sẽ phải đối mặt với rất nhiều việc. Đã bao giờ bạn cảm thấy rất cô đơn dù xung quanh rất nhiều người chưa? Đã bao giờ bạn lại đột nhiên tủi thân muốn khóc chưa? Nếu có, bạn đang đối mặt với những thử thách mà bạn cần vượt qua để trưởng thành. Trưởng thành là khi bạn biết cảm xúc thật của mình, là khi bạn đã quen với nhưng sự cô đơn, những tủi thân và cố gắng để vượt qua chúng.

Chúng ta từng sống vô ưu vô lo, từng nghĩ mọi chuyện sẽ ổn khi chúng ta lớn lên, chúng ta từng mong lớn lên nhanh chóng để làm nhiều điều, thế mà lớn lên rồi lại muốn trở về những ngày bé thơ, những hoài niệm trong quá khứ. Cuốn sách này sẽ cho cậu biết rõ hơn cậu muốn gì, cậu cần gì ở bản thân cậu. Tác giả của cuốn sách này gửi đến độc giả những lời chúc, những lời khuyên và những trang giấy thấm đẫm tình người. Cuộc đời là những chuỗi ngày dài, bạn luôn phải đối mặt với rất nhiều việc, bạn phải có đủ nhận thức, kiềm chế được cảm xúc, bình tĩnh đối mặt thì mọi chuyện đều vượt qua được.

Cuộc sống luôn xoay quanh những bộn bề của xã hội, luôn có những áp lực từ mọi việc, gia đình, học tập, tình cảm, bạn bè, chi phí sinh hoạt ... đã khiến bạn đủ mệt mỏi rồi.

Cuốn sách này, cuốn sách được kết hợp viết bởi Kim Hae Nam – bác sĩ Tâm thần – chuyên gia phân tâm học nổi tiếng hàng đầu tại Hàn Quốc – đã có kinh nghiệm làm việc với hàng trăm ca trầm cảm tại Bệnh viện Tâm thần Quốc gia và Park Jong Seok – trưởng khoa Y tế Sức khỏe Tâm thần với kinh nghiệm điều trị cho những người mắc các bệnh tâm thần khác nhau tại Bệnh viện Đại học Seoul gồm 21 chương lột tả được 21 căn bệnh phổ biến của con người ở thời hiện đại, nhưng căn bệnh nghiêm trọng như trầm cảm, rối loạn cảm xúc, bị trầm uất,... Cuốn sách sẽ đưa ra những khái niệm, biểu hiện và các giải pháp khắc phục để cậu và những độc giả có thể tự chữa lành bản thân trên con đường trưởng thành của mình.

Cậu hãy luôn nhớ những lời giáo viên nói với chúng ta. Tình yêu không có phép thử như trong toán học, không thể nó “một túp lều tranh hai trái tim vàng” như Chí Phèo và Thị Nở. Con đường phía trước là do cậu chọn, chẳng có ai trải sẵn con đường đầy hoa để cậu đi cả mà do chính bản thân cậu tự mở đường, tự soi lối để bản thân đi, nếu có người giúp cũng chỉ là một phần nhỏ, cậu không thể cứ mãi dựa dẫm vào họ được. Nước mắt cậu có thể rơi vào buổi tối khi ngọn đèn đã tắt, nhưng cậu hãy luôn phải mạnh mẽ, kiên cường ở xã hội bộn bề này. Không ai mãi là trẻ con cả, cố lên nhé, bản thân!
 

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top