Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - Tôi Từng Nghĩ Mọi Thứ Sẽ Ổn Khi Trở Thành Người Lớn

BÀI DỰ THI 30:
Họ tên: Ngân Huỳnh
Cuốn sách: Tôi từng nghĩ mọi thứ sẽ ổn khi trở thành người lớn - Kim Hea Nam, Park Jong Seok.
---
Có những ngày tôi đi lang thang giữa thành phố trong những buổi chiều nắng nhẹ. Sài Gòn đẹp nhất vào những ngày cuối năm. Tháng 12 tiết trời có chút se lạnh, có chút dịu dàng, có chút cô đơn đến lạ. Cảm giác mọi thứ chậm lại. Có lẽ đây là khoảnh khắc để người ta có thể nhìn mọi thứ trong một năm sắp qua đi.

Bỗng nhiên tôi chợt nghĩ nếu có thể gửi gắm một món quà đến tuổi trẻ của mình. Liệu tôi sẽ gửi gì cho mình nhỉ.

Là một dòng thư, là bài hát, là lời động viên hay tất cả những cảm xúc tôi đã chôn chặt trong lòng mình bấy lâu.

Thế rồi tôi quyết định gửi vào chiếc hộp thời gian của tuổi 10 một quyển sách nhỏ. Quyển sách mang tên “Tôi từng nghĩ mọi thứ sẽ ổn khi trở thành người lớn” được viết bởi hai tác giả Kim Hea Nam và Park Jong Seok.

Kim Hea Nam là bác sĩ Tâm thần – chuyên gia phân tâm học nổi tiếng hàng đầu tại Hàn Quốc. Bà sinh năm 1959 tại Seoul, tốt nghiệp Đại học Y khoa Hàn Quốc, và làm việc với tư cách là nhà phân tích tâm lý trong 12 năm tại Bệnh viện Tâm thần Quốc gia.

Còn Park Jong Seok sinh năm 1981, anh tốt nghiệp khoa Y Đại học Yonsei. Hiện tại, anh là giám đốc Khoa Y học Sức khỏe Tâm thần ở Yonsei và là giáo sư ngoại trú tại Khoa Tâm thần tại Bệnh viện Đại học Yonsei.

Một cuốn sách là đứa con tinh thần của hai “người mẹ”. Chắc hẳn sẽ mang tất cả sự tâm huyết của họ dành trọn vẹn vào trong đó.

Tôi ấn tượng với cuốn sách khi lật những trang đầu tiên. Mở đầu dòng viết tác giả viết rằng: “Xin chào nỗi buồn”.

Tôi cũng không biết tại sao câu viết này lại mang cho tôi một cảm xúc đặc biệt đến thế. Nhưng khi nhìn vào thật sâu trong lòng mình, tôi nhận ra rằng bấy lâu nay tôi đã luôn chạy trốn nỗi buồn của lòng mình, chưa một lần đối diện với nó, hay cũng chính sự háo hức của tuổi trẻ khiến tôi quên đi rằng bên cạnh những niềm hân hoan trên chặng đường theo đuổi đam mê, tôi cũng như bao người để quên nỗi buồn của mình. Nỗi buồn của một người trưởng thành luôn chờ đợi tôi.

Lời chào này như một cách thẳng thắn nhắc tôi nhìn lại và đối diện với một phần cảm xúc mà tôi đã quên đi, những thứ tôi che dấu tạo thành một lớp vỏ bọc của mình bấy lâu nay.

Khi đọc tôi có cảm giác bị cuốn theo nhịp viết của tác giả. Cũng có thể do tôi đã bắt gặp mình ở đâu đó trong những con chữ ấy. Cuốn sách này được viết ra là để dành cho những ai đang lạc lối trong cuộc đời – đặc biệt là người trẻ, những người đang tập trở thành một người lớn giống như tôi.
 

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top