Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - Trên Đường Băng

[BÀI DỰ THI 132]
Họ tên: Lê Minh Hằng
Cuốn sách cùng bạn trưởng thành: Trên Đường Băng - Tony


Gửi tôi của quá khứ

Trong một buổi chiều mùa thu, thời tiết có chút se lạnh, hình ảnh tôi của hai năm trước ùa về. Tôi vẫn nhớ vào một buổi chiều hè, ánh nắng mặt trời làm bạn thêm cáu gắt. Trong đầu bạn chỉ là những suy nghĩ tiêu cực, chán đời. Bước vào nhà sách chỉ vì cái điều hoà mát lạnh, bạn xem lướt qua mấy cuốn sách và bất giác cầm lên tay một cuốn. Trên đường băng- cái tên gây sự tò mò Và rồi bạn quyết định bỏ ra vài chục nghìn để mua cuốn sách này với suy nghĩ rằng mua về đọc cho đỡ buồn. Vậy là sau khi đọc cuốn sách, bản thân tôi đã thay đổi rất nhiều, thay đổi đến nỗi tôi cũng không ngờ đây là bản thân mình. Sau đó là cả một quá trình cố gắng, rèn luyện và thay đổi bản thân.

Hai năm trước

Bạn đã tưởng tượng cuộc sẽ tràn ngập màu hồng. Bạn tưởng tượng ra bản thân trong ba năm sau: thành công, hạnh phúc. Nhưng sau đó, bạn liên tục gặp những thất bại, trở ngại, vấp ngã. Bạn hoài nghi về bản thân và muốn từ bỏ. Bạn luôn so sánh bản thân với người khác, luôn cảm thấy mình thiếu may mắn.Bạn không muốn cố gắng cũng không muốn nỗ lực. Lúc ấy bạn muốn từ bỏ nhưng điều gì đã làm nên tôi của hiện tại. Tôi vẫn nhớ một câu nói trong sách: “Khởi điểm càng thấp càng phải nỗ lực. Nếu xuất phát điểm của bạn không bằng người khác, cách duy nhất để bạn vượt qua hỏi là nỗ lực gấp trăm gấp nghìn lần họ.”

Bạn biết không?

Tôi đã thay đổi suy nghĩ của mình. Thay vì những suy nghĩ tiêu cực, tôi đã suy nghĩ theo hướng tích cực hơn, lạc quan hơn. Tôi nghĩ rằng: nếu suốt ngày chán nản, kết quả thu được sẽ là gì? Nếu không cố gắng, thành công có đến với mình không? Vậy thì tại sao ta lại không cố gắng hết mình.

Suy nghĩ của bạn hai năm trước giống như ếch ngồi đáy giếng. Nghĩ rằng thành công là nhờ may mắn, là nhờ sự thông minh bẩm sinh. Sau đó, bạn nghĩ: vậy tại sao mình không quyết tâm rèn luyện bản thân ngay từ bây giờ. Và tôi của bây giờ chính là thành quả mà bạn đã đạt được trong quá khứ.

Bạn trước đây là một người luôn nhút nhát, tự ti về bản thân. Còn tôi hiện giờ đã là một người tự tin hơn, hoà đồng hơn. Là thành viên của một câu lạc bộ mà trước đây mình nghĩ sẽ không bao giờ được chọn. Là người có thể nói trước đám đông. Là người dám làm mọi việc ngoài vùng an toàn và tất nhiên trong tầm kiểm soát. Tôi đã thoát khỏi cái vỏ bọc của bạn hai năm trước như vậy đấy.

Bạn đã suy nghĩ rất nhiều, làm thế nào để thành công, để hạnh phúc. Bạn ngồi suy nghĩ vẩn vơ sau này mình sẽ như thế nào? Nhưng rồi bạn nhận ra rằng hiện tại quyết định đến tương lại. Cuối cùng bạn quyết định đứng dậy và làm điều gì đó. Thành quả của sự cố gắng trong bạn chính là tôi đây.

Bạn thân mến

Khi nghĩ về bạn trước đây, tôi đã ước giá bạn có thể đọc cuốn sách này sớm hơn. Tôi luôn trân trọng nó, luôn gìn giữ nó vì đó không chỉ là cuốn sách đầu đời mà nó còn là điều khiến tôi thay đổi. Khi đặt bút viết những dòng này, tôi đã nghĩ rằng nếu bạn không đọc cuốn sách này thì sẽ có tôi như hiện tại không? Nhưng tôi chắc chắn một điều rằng tôi luôn hài lòng với sự thay đổi này, và tôi sẽ cố gắng hoàn thiện bản thân hơn nữa trong tương lai.

Cứ mãi ở ao làng rồi ao sẽ cạn
Sao không ra sông, ra biển để vẫy vùng?
Sao cứ tự trói mình trong nếp nghĩ bùng nhùng?
Sao cứ mãi online và thở dài ngao ngán?
Sao cứ để tuổi trẻ trôi qua thật chán?
…..
Trên đường băng sân bay mỗi đời người
Có những kẻ đang chạy đà và cất cánh.
Thân ái,

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top