Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - Tri Thức Cực Hạn

BÀI DỰ THI 49:
Họ tên: Anna Phạm
Cuốn sách: Tri thức cực hạn - Thành Giáp

---
LỜI HỒI ĐÁP 2020 : HỌC TẬP CẦN CHIẾN LƯỢC VÀ PHƯƠNG PHÁP TỐI ƯU HOÁ

Còn vài ngày nữa là tôi thi cuối kì. Quãng đời sinh viên trôi qua thật nhanh, chẳng mấy chốc lại sắp hết năm 2 rồi! Trong bóng tối chỉ có tôi bầu bạn với màn đêm, tôi rất mệt mỏi nhưng vẫn quyết tâm ôn tiếp môn nói 1. Gió khẽ lùa qua khe cửa sổ, cơn buồn ngủ bắt đầu ập đến, tôi gục xuống bàn,cầm điện thoại lướt Facebook và cũng thật tình cờ biết đến cuộc thi “Lời hồi đáp 2020”. Tôi tự hứa sẽ tham gia cuộc thi viết lần này, và hôm nay, cuối cùng tôi cũng đã thực hiện được lời hứa ấy.

Những ngày cuối năm cận kề, mọi người luôn tất bật với công việc, kiếm tiền còn sinh viên chúng tôi tất bận với thi cuối kì. Nỗi ám ảnh của hàng triệu sinh viên Việt Nam là lượng kiến thức phải nhớ thật khủng, tôi cũng vậy. Kì học này tôi phải ôn 5 môn chỉ trong vòng một tuần, nào thì giáo trình nghe 1, nói 1 rồi lại chuyển qua viết 1... Thi cử quay cuồng nhưng cũng thật may mắn tôi có một người bạn đồng hành vượt qua kì thi. Đó là cuốn sách “Tri thức cực hạn” của tác giả Thành Giáp.

Bạn muốn thi tốt, bạn muốn học hỏi nhiều điều nhưng chưa bao giờ bạn tự nhìn lại xem mình đã có phương pháp gì để học tốt? Lúc chưa biết đến cuốn sách, tôi thường học một cách thụ động, mọi kiến thức giảng viên truyền đạt tôi đều nhớ, nhưng bản thân do không rèn luyện nên một thời gian sau tôi quên hết mọi thứ. Tôi muốn tìm ra một cách để học hiệu quả hơn, áp dụng tốt hơn, học hành nhiều hơn nhưng cuối cùng tôi nhận ra chẳng có phương pháp gì để giúp tôi. “Tri thức cực hạn” như là một tảng băng trôi, phần nổi chỉ là 1 còn phần chìm là 9. Nếu như để học tốt, trước hết bản thân phải tự học không bao giờ được thụ động nhận lấy kiến thức, thứ hai là nên tối ưu kĩ năng học tập và quản lí trí thức cá nhân.

Qua những lời giảng của Thành Giáp, tôi mới nhận ra cuốn “tri thức cực hạn” là một phương pháp học tập đồng tâm. Cũng giống như kiến thức, bạn học theo từng cấp,càng lên cao thì càng khó.Kiến thức bạn học được muốn nhớ lâu, bạn nên mở rộng bằng cách tìm chúng theo vấn đề, sau đó tổng hợp chúng theo chủ đề có liên quan. Như vậy học ít cũng chất lượng, học ít mà cũng nhớ lâu.
Những gì tôi học được từ cuốn sách này tôi đã áp dụng vào kì thi học kì, chưa biết được kết quả có tốt không, nhưng trong lòng cảm thấy rất tự tin.

Sắp qua năm 2020 rồi, tôi chỉ muốn gửi gắm lời cảm ơn tới cuốn sách, cảm ơn Minh Long đã tặng tôi cuốn sách hay. Tự chúc bản thân sẽ nỗ lực, chăm chỉ học tập hơn và có nhiều phương pháp tốt giúp ích cho việc học tập, công việc mai sau. Nelson Mandela đã từng nói:” Người chiến thắng là người biết ước mơ và không bao giờ bỏ cuộc “ bạn hãy tìm cho mình phương pháp học tập phù hợp và đừng quên đọc sách mỗi ngày nhé. Tôi không chắc đọc sách giúp cho bạn thành công, nhưng thực tế đã chứng minh những người thành công rất thích đọc sách.

Cảm ơn cuộc thi từ Bila - đọc để trưởng thành - lời hồi đáp 2020. Cuối cùng, cảm ơn một lần nữa tới cuốn sách ”Tri thức cực hạn”.
Chào cậu của sau này nhé Anna- hãy cho tôi thấy cậu học được những gì từ sách.
Hà Nội, 29/12/2020
Anna Phạm

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top