Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - Tự Do Đầu Tiên Và Cuối Cùng

[BÀI DỰ TH SỐ 110]
Họ tên: Trần Thị Tuyết
Cuốn sách cùng bạn trưởng thành: “Tự do đầu tiên và cuối cùng” - Krishnamurti


Gửi Tuyết thương,

Từ nhỏ, cậu đã có tình yêu đặc biệt đối với sách. Trên từng chặng hành trình cuộc sống, sách luôn là người bạn chân thành đồng hành cùng cậu. Cậu có một niềm khao khát muốn thấu hiểu tường tận thế giới bên trong với những nghĩ suy, xúc cảm. Từ những trang sách “Hạt giống tâm hồn”, đến tìm hiểu Tâm Lý, trải nghiệm Tâm Linh, nội tâm cậu càng ngày càng viên mãn, tràn đầy hạnh phúc, tự do, bắt nguồn từ sự thấu hiểu những diễn biến bên trong.

Cuốn sách đánh dấu bước ngoặt lớn trên hành trình cậu tìm kiếm và thấu hiểu tâm trí chính mình là “Tự do đầu tiên và cuối cùng” được viết bởi Krishnamurti. Cuốn sách đã tác động mạnh mẽ và sâu sắc đến cậu. Cậu nhận thức rõ sự thay đổi trong chính bản thân mình, và càng ngày càng cảm nhận thật nhiều sự tự do, an lạc. Cậu đã từng dùng ý chí, can thiệp quá nhanh vào hành trình chuyển hóa nội tâm. Cậu thay thế những suy nghĩ, cảm xúc hiện tại mình không muốn; nhào nặn những suy nghĩ, cảm xúc lý tưởng; để tự mình tạo thêm vướng mắc - ngục tù cái tôi tốt đẹp - tâm linh giả tạm, và ngày càng rời xa mục đích ban đầu: thực sự cảm nhận sự tự do nội tâm.

Cuốn sách tiếp cận theo hướng nhìn nhận bản chất hiện hữu của tâm trí như nó đang là, chấp nhận những gì đang hiện hữu bên trong, để quan sát, thấu hiểu cơ chế hoạt động phức tạp, những mâu thuẫn tự tạo ra của guồng máy suy nghĩ. Khi không đè nén, áp đặt, dán nhãn suy nghĩ, cảm xúc là tốt hay xấu, cậu hoàn toàn tỉnh táo quan sát sự hoạt động của tâm trí, của cách thức tạo ra những bộ mặt cái tôi giả tạm.

Bản thân cậu dần tỉnh thức nhận ra những hình tướng giả tạm mà tâm trí cậu cố tình tạo ra cho chính mình. Đó có thể là sự gắn kết liên quan đến chức vụ, nghề nghiệp, mối quan hệ, tính cách, giá trị… nhằm tạo nên sự an toàn, cảm giác đặc biệt, trường tồn của cái tôi. Vì nếu đánh mất những bản sắc đó, cậu còn lại gì? Một sự trống rỗng, không neo đậu nơi nào cả. Điều này tạo ra một nỗi sợ vô hình tựa như cái chết: sự biến mất hoàn toàn, bước vào hành trình vô định với rất nhiều điều không biết trước. Nhưng sâu thẳm bên trong cậu thấu triệt rằng, đây là con đường duy nhất cậu muốn đi. Cậu vẫn sống và trải nghiệm trong những cảnh huống khác nhau, nhưng nội tâm hoàn toàn tự do, không vướng mắc. Cậu cảm nhận trọn vẹn từng giây phút hiện tại sống động, mới mẻ.

Cuốn sách đưa ra những câu hỏi để cậu nhìn rõ hơn những diễn biến nội tâm mình trong từng tương tác với ý niệm, cảm xúc, vật chất, người khác… Tất cả mối quan hệ, những sự việc diễn ra xung quanh, những trải nghiệm trên hành trình cuộc sống, chủ yếu để cậu càng thêm thấu hiểu chính bản thân mình. Càng thấu hiểu về chính mình, cậu càng cảm nhận thật nhiều tự do.

Từ sâu thẳm bên trong, cậu biết được hành trình tìm kiếm của mình đã kết thúc. Tất cả những trải nghiệm đang và sắp diễn ra chỉ đơn giản để cậu tận hưởng những vẻ đẹp cuộc sống, những điều mầu nhiệm từ tình người, tình đời. Cảm ơn cuốn sách quý giá, cảm ơn tất cả những trải nghiệm đã từng có. Hành trình thấu hiểu thế giới nội tâm là điều quan trọng nhất đối với cậu, để đến thời khắc này, bên trong cậu cảm nhận sâu sắc và trọn vẹn: Cuộc sống này thật đẹp và diệu kì.

Trân trọng và yêu thương.

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top