Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - Tư Duy Tích Cực Thay Đổi Cuộc Sống

[BÀI DỰ THI SỐ 194]
Họ tên: Sunny
Cuốn sách cùng bạn trưởng thành: Tư duy tích cực thay đổi cuộc sống 


Gửi cô bé ngu ngơ 15 tuổi !

Này cậu, khoẻ không , mọi chuyện ở quá khứ vẫn suôn sẻ chứ !?.À đúng rồi, chắc cậu không biết mình là ai đâu nhỉ - mình là cậu năm 16 tuổi, mình hiện giờ đã trở thành một cô gái mạnh mẽ và tự tin. Ngạc nhiên lắm đúng không, cậu bây giờ và những năm trước đó cũng không ngờ rằng sau này mình như vậy, vì lúc đó cậu vô cùng tự ti về bản thân, cậu luôn luôn suy nghĩ tiêu cực về mọi thứ xảy ra với mình. Mỗi khi làm việc gì, cậu luôn suy nghĩ đến phản ứng của mọi người khi nhìn thấy cậu làm việc đó, cậu lo sợ mọi người nói xấu sau lưng bạn, sợ họ chê cười. Cậu không tin tưởng vào bản thân mình, cậu luôn cảm thấy cậu thật kém cỏi khi đã làm sai điều gì, cậu sợ người ta sẽ chỉ trỏ khi cậu muốn làm điều gì đó khác người.

Và cuộc sống của cậu vô cùng buồn chán và tẻ nhạt, trong suốt 15 năm qua, hình như chưa lần nào cậu làm được điều gì thật sự cho mình, làm điều gì đó khiến mình cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc. Cậu bị ảnh hưởng bởi quá nhiều suy nghĩ tiêu cực - hay chính là mình cũng đã từng như vậy . Nhưng cậu biết không, lúc bắt đầu vào cấp 3, mình mạnh dạn hơn, mình tham gia nhiều hoạt động mình yêu thích mặc kệ mọi người đồng ý hay phản đối, mình đối diện với những lời nói của mọi người với thái độ tích cực hơn, mình không còn cảm thấy lo sợ hay lo lắng nữa và hầu như mình không bị ảnh hưởng nhiều bởi lời nói của họ như trước nữa.

Chắc cậu đang tự hỏi không biết vì sao chỉ sau một mùa hè mình lại thay đổi nhanh như vậy nhỉ, đó là một sự tình cờ mà rất có ý nghĩa, mình đã đọc được những triết lí quý báu trong cuốn sách "Tư duy tích cực thay đổi cuộc sống" của một người chị dễ thương. Cuốn sách như viết dành cho mình vậy, những suy nghĩ tiêu cực mà mình thường hay gặp được thể hiện rất nhẹ nhàng bằng giọng điệu pha chút hài hước của tác giả. Cuốn sách đã làm mình xấu hổ vì bấy lâu nay mình chìm đắm trong những suy nghĩ ấy.

Mình học được cách suy nghĩ tích cực trước mọi vấn đề và học được cách không để những suy nghĩ tiêu cực lại tiếp tục tấn công vào suy nghĩ. Đọc những dòng chữ mình càng cảm thấy nhẹ nhàng, mình cảm thấy có rất nhiều điều mà bấy lâu nay mình không biết hay không quan tâm chợt trở nên gần gũi hơn. Mình thấy rằng suy nghĩ tích cực cũng giống như ánh sáng rực rỡ trong đêm tối, như ánh nắng Mặt trời chan hoà vào buổi sáng, ánh sáng ấy soi rọi lòng ta làm ta cảm thấy ấm áp, xua đi nhưng suy nghĩ tiêu cực tăm tối ra khỏi đầu ta, và khi màn đêm đã qua ta sẽ nhìn thấy những thứ đẹp đẽ mà lúc trước ta không bao giờ biết đến, và cuộc sống trở nên rực rỡ hơn bao giờ hết. Có câu nói trong quyển sách mà mình đã suy nghĩ rất nhiều trước đó: Đầy nửa li cũng được, cạn nửa li cũng được, chọn cách nào để sống là phụ thuộc vào bạn.

Tạm biệt nhaaa, hãy sống thật vui vẻ và học cách sống như mình, mọi chuyện sau này sẽ tốt đẹp hơn!!!!!!
Sunny

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top