Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - Tuổi Trẻ Đáng Giá Bao Nhiêu?

BÀI DỰ THI 35:
Họ tên: Mèo trắng
Cuốn sách: Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu - Rosie Nguyễn
---
Gửi cho tôi, cô bác sĩ tương lai của 15 năm sau
Chào cậu….Dương. Liệu cậu còn nhớ mình là ai không? Chắc cậu đang thắc mắc rằng bức thư này là do ai viết phải không nào? Mình xin giới thiệu một chút, mình là Dương là bạn của 15 năm trước, cái năm mà bạn 14 tuổi đó… Ôi những ngày tháng của năm đó mới đẹp làm sao phải không Dương? Chắc hẳn lúc này cậu đang nhớ lại những kỷ niệm của năm 15 tuổi phải không? Cậu của 15 năm sau khác quá. Chắc bây giờ đã trở thành một người chững chạc và trưởng thành hơn đúng không? Và cả ước mơ trở thành một cô bác sĩ trong quân đội cậu đã thực hiện được rồi đúng không nào? Hôm nay ngày 31/12/2020, cái ngày cuối cùng của năm, không biết cậu có muốn cùng ôn lại kỷ niệm với mình không nhỉ? Nếu có thì cùng ôn lại nhé!

Cậu còn nhớ cái lúc chúng ta sinh ra không? Ba mẹ đã đặt tên cho ta là Ánh Dương, chắc cậu biết cái tên này nó quan trọng như nào với bố mẹ chúng mình phải không? Qua cái tên đó, bố mẹ muốn gửi gắm đến chúng ta hãy luôn tỏa sáng như ánh mặt trời. Mình tin cậu đã làm được rồi phải không nè? Đến năm 14 tuổi, cậu còn nhớ không? Đó là một năm đầy biến động. Đại dịch covid19 đã làm thế giới chao đảo trong đó có cả chúng ta. Chúng ta đã thay đổi hoàn toàn trong cái năm đó. Từ một con người sống nội tâm, kém về mọi mặt đã trở thành một đứa năng động, xuất sắc về mọi thứ. Chắc hẳn bây giờ cậu cũng đang rất bất ngờ vì sao ngày đó mình lại làm được điều phi thường như thế phải không nào? Có lẽ là từ khi chúng ta biết đến cuốn sách "Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu" của tác giả Rosie Nguyễn.

Lúc đầu bạn cảm thấy chán nản khi đọc cuốn sách này lắm. Nhưng rồi, bạn cứ đọc mãi, đọc mãi thì mình bỗng tỉnh giấc mộng. Lúc đó bạn đã nghĩ tại sao mình phải sống nội tâm chứ? Tại sao mình lại kém cỏi chứ? Tuổi trẻ của mình dùng để làm những việc không đáng để làm thì còn có ý nghĩ gì? Vậy là bạn quyết định thay đổi. Hằng ngày bạn đã chăm chỉ làm mọi việc hơn, học tập tiến bộ hơn, thích đi mọi nơi, khám phá mọi thứ hơn. Và chỉ 1 tháng sau, mọi người đã nhìn bạn bởi ánh mắt ngưỡng mộ. Đến bây giờ chắc bạn vẫn còn giữ cuốn sách đó phải không nhỉ? Chắc chắn rồi tại nó là kỷ niệm của bạn mà. Mình hỏi nhé, liệu có khi nào cậu muốn quay về tuổi thiếu niên không nhỉ? Tuổi thiếu niên ai mà chả muốn quay lại bởi nó là nơi để cho ta trưởng thành. Cậu hãy nhớ lời tớ nhé! Tuổi trẻ đáng giá lắm vì thế cậu của mười năm sau, nhất định phải trở thành một cô bác sĩ thật giỏi, báo đáp được công lao sinh thành của ba mẹ, luôn giúp đỡ người khác và hãy khám phá thế giới nhiều hơn nữa nhé! Giống như câu nói " Tuổi trẻ đã qua không bao giờ trở lại, hãy sống như thể chỉ còn một ngày để sống" trong cuốn sách " Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu" nhé!

Tôi của 15 năm trước sẽ vẫn đứng đây, luôn theo dõi từng bước đi của cậu. Vì thế cậu phải cố gắng hơn nữa nhé, cô bác sĩ tương lai! Hãy toả sáng y như cái tên mà ba mẹ đã đặt cho chúng ta……

Thân gửi!

Nam Định, ngày 31/12/2020
 

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top