Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - Vẫn Còn Kịp

[BÀI DỰ THI 147]
Họ tên: Mộc Mộc
Cuốn sách cùng bạn trưởng thành: Vẫn còn kịp


Gửi tôi của quá khứ!
Gửi tôi của những năm tháng nhiệt huyết nhất!

Cậu biết không tôi của hiện tại đang ở thành phố mà cậu từng mơ ước và nghĩ về cậu. Cảm ơn thầy Hà, cảm ơn "Vẫn còn kịp" để tôi nhớ về chúng ta, về năm tháng đã qua và cũng để tôi tiếp tục trong tương lai.
Cậu cũng biết tôi không phải là 1 đứa có thể viết giỏi thậm chí đến biểu đạ cảm xúc của mình tôi cũng chẳng giỏi. Nhưng cậu ơi! Tôi viết bức thư này gửi cho cậu không đơn giản là để nói cậu nghe nhưng gì cậu đã làm được mà còn để nhắc nhở tôi tong tương lai phải tiếp tục cố gắng để thanh xuân của tôi và cậu không lãng phí.

Tôi nhìn thấy cả cậu và tôi qua 'Vẫn còn kịp', tuổi trẻ của chúng ta cũng chẳng kéo dài mãi, tôi biết có những lúc cậu đã muốn từ bỏ, cậu muốn để tuổi trẻ của chúng ta trôi qua một cách vô vị, mặc kệ tuổi trẻ của chúng ta đến đâu. Nhưng cảm ơn cậu vì đã không từ bỏ, cảm ơn cậu vì đã để hiện tại của tôi gặp được những người bạn tốt, những người thực sự quan tâm tôi. Tôi của hiện tại vẫn đang tiếp tục thực hiện ước mơ của cậu trên thành phố mà cậu mơ ước. Tuy nhiên, nơi thành phố này lại chẳng hề như trong tưởng tượng của cậu, một mình đưgs trên thành phố này, tôi đã chẳng thể nào chạy theo được tốc độ nơi đây, thực sự cảm thấy lạc lõng nơi này. Nhiều lúc tôi thấy tôi ghen tị với cậu, vì cậu được ở bên gia đình, còn tôi lại mít ướt ngay khi tắt cuộc gọi của bố mẹ đấy thôi. Tôi đã từng nghĩ hay là bỏ tất cả để chạy về với bố mẹ đấy...haha...trẻ con lắm đúng không? Nhưng tôi nghĩ cậu vì điều gì mà cố gắng, tôi vì điều gì mà tiếp tục, chẳng phải là chúng ta đều muốn gia đình mình không còn khó khăn hay sao, thế tại sao mà tôi lại không biến những phút yếu đuối ấy thành động lực chứ.

Nói cho cậu một chuyện, tôi đã làm cậu thất vọng rồi, tôi đã không thực hiện được mục tiêu mà cậu đề ra cho tôi, đã để sự cố gắng của cậu lãng phí.

Tôi biết cậu sẽ buồn đấy, nhưng chẳng phải Hà Cảnh đã viết "Thanh xuân là thua thì thua. Thanh xuân chính là quá trình trải nghiệm những điều bạn chưa từng tiếp xúc nhưng vẫn tiến về phía trước. Thanh xuân chính là, dù đích đến ở nơi rất gần nhưng bạn vẫn phải chạy. Thanh xuân là mỗi khi ngước nhìn bầu trời đêm, bạn vẫn nhớ giấc mơ của mình. Bạn nhất định có ước mơ, Chỉ cần bạn kiên trì, việc thực hiện ước mơ vĩnh viễn còn kịp”. Tôi đã để lỡ sự cố gắng của cậu thì bây giờ tôi của hiện tại sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để thực hiện và để tôi trong tương lai viết tiếp lên thành công của sự cố gắng ấy. Cảm ơn cậu vì đã vấp ngã rất nhiều nhưng vẫn tiếp tục cố gắng... Tôi không trách cậu vì đã để lỡ nhiều cơ hội mà tôi trách tôi của hiện tại không tự tạo được cơ hội cho bản thân và không học được nhiều bài học từ cậu vẫn tiếp tục bỏ qua nhiều cơ hội. Tôi biết cơ hội không có nhiều nhưng tôi sẽ tạo ra cơ hội và nắm bắt nó để thanh xuân của tôi và cậu thực sự có ý nghĩa.

Cô gái à cậu đã thực sự cố gắng rồi, đừng tiếc nuối gì nữa nhé! Giờ cậu có thế nghỉ ngơi để tôi tiếp tực thực hiện ước mơ của chúng ta. Tôi của hiện tại đã trưởng thành hơn rất nhiều, tôi của hiện tại đã chín chắn để lo cho bản thân, tôi sẽ không bỏ lỡ bất cứ cơ hội nào nữa. Tôi không muốn tôi của hiện tại và tương lai tiếp tục hối tiếc.

Bức thư này là để cảm ơn và xin lỗi cậu, cảm ơn vì đã giúp tôi vẽ lên một thanh xuân đẹp như thế và cũng xin lỗi vì đã khiến cậu thất vọng, cũng tiện đây tôi cũng muốn nhắc nhở bản thân tôi hiện tại phải tiếp tục cố gắng, tiếp tục hướng về phía trước. Tôi cũng mong tôi của tương lai sẽ vì gia đình, vì tôi và cậu sẽ làm lên những điều mà chúng ta chưa thực hiện được, thực hiện được ước mơ của bản thân.

"Tôi của tương lai ơi! Nếu trong tương lai dù cậu có vấp ngã đi nữa thì vẫn phải mạnh mẽ, vẫn phải kiên cường đứng lên chiến đấu vì mọi người, tôi của hiện tại sẽ cố gắng thật nhiều để ước mơ của chúng ta thành hiện thực nhanh nhất. Tôi của hiện tại và quá khứ luôn tin tưởng cậu. Hãy nhớ rằng bất cứ lúc nào bất cứ hoàn cảnh nào thì vẫn còn kịp để chúng ta tiếp tục, chỉ cần chúng ta cố gắng thì chúng ta sẽ thành công, cùng nhau cố gắng nhé!"

Cuối cùng cảm ơn cậu, tôi của quá khứ. Giúp tôi gửi những điều trên đến tôi của hiện tại và tương lai nếu có phút giây tôi muốn từ bỏ
Cảm ơn cậu vì tất cả!!
Tôi hứa sẽ cố gắng , sẽ không từ bỏ.

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top