Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - Vật Lý Thiên Văn Cho Người Vội Vã

BÀI DỰ THI 19:
Họ tên: Tamm
Cuốn sách: Vật lý thiên văn cho người vội vã
----------
Bình Dương, ngày 24 tháng 12 năm 2020.

Bạn thân mến,

Khi nhìn thấy bức thư này có lẽ bạn đã trưởng thành rồi nhỉ? Còn 6 ngày nữa là năm 2020 sẽ kết thúc, trước khi đón năm mới tôi muốn gửi bạn một bức thư cùng một món quà nho nhỏ. Hy vọng khi thấy nó bạn sẽ được tiếp thêm sức mạnh để bạn đi đến cuối con đường màu bạc hoặc gợi về một phần kí ức đẹp đẽ.

Hôm nay là ngày giáng sinh, tôi biết đối với bạn ngày này cũng giống bao ngày khác, vẫn sáng đi học, vẫn chiều tối về nhà. Tôi biết bạn không tin vào món quà đêm giáng sinh từ ông già Noel nhưng năm nay, chỉ riêng năm nay cho phép tôi trở thành ông già Noel để tặng bạn một món quà nhé.

Bạn còn nhớ quyển sách “Vật lý thiên văn cho người vội vã” không? Đúng vậy, tôi muốn gửi tặng bạn quyển sách ấy. Quyển sách đã mở ra một cánh cửa mới lạ cho chúng ta, đã dẫn chúng ta đến một thế giới kì vĩ.

Nhớ năm đó, khi ấy tôi chỉ mới 12, 13 tuổi, đang lang thang trong nhà sách, vô tình bị hấp dẫn bởi quyển sách có chiếc bìa xinh xẻo, sau đấy đưa em ấy về nhà. Nào ngờ được, sự vô tình ấy lại đem đến một ước mơ, một đam mê.

Quyển sách như là một tia sáng nho nhỏ len lỏi vào trong trái tim của một đứa nhỏ và rồi ngự trị trong đó. Tia sáng này được thắp lên bởi nhà vật lí thiên văn Neil deGrasse Tyson. Nếu trong tương lai bạn gặp được ông ấy thì xin bạn hãy gửi đến ông ấy lời biết ơn sâu sắc nhất, nhờ ông ấy tôi đã biết ý nghĩa của ước mơ là như thế nào.

Không biết bạn còn nhớ không? Lần đầu chúng ta đọc quyển sách ấy cứ ngáp lên ngáp xuống mãi thôi. Đối với một đứa cực ghét những con số dài ngoằng, những công thức vật lý khó nhớ. Thế mà tôi lại bị cuốn vào những thứ tôi ghét nhất. Tôi bắt đầu thích ngắm nhìn lên bầu trời, thích chờ đợi những ngày sao băng rơi, thích tìm hiểu về vũ trụ và bắt đầu yêu chúng từ khi nào, tôi cũng chẳng biết. Nhưng tôi biết khi tôi và bạn chọn đi con đường này thì chúng ta sẽ gặp rất nhiều khó khăn, trở ngại và những lúc nghi ngờ năng lực của chính mình nhưng tôi tin bạn sẽ thực hiện được ước mơ. Ước mơ trở thành nhà vật lí thiên văn, ước mơ tìm ra những ngôi sao, hành tinh mới, ước mơ cống hiến cho khoa học vũ trụ.
 

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top