Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - Vươn Lên Hoặc Bị Đánh Bại

[BÀI DỰ THI 138]
Họ tên: Ngân Hoa
Cuốn sách cùng bạn trưởng thành: Vươn lên hoặc bị đánh bại - Lí Thượng Long


Gửi tôi của một năm trước!

Một năm có lẽ không phải thời gian quá dài, nhưng trong khoảng thời gian này, tôi đã cảm thấy bản thân thực sự không còn giống với như trước, đặc biệt là về mặt tinh thần. Tôi của hồi trước, là một cô gái lười nhác, chỉ biết mơ mộng về những giấc mơ hão của cuộc đời, hay tự ti, làm việc gì cũng không nên hồn, đặc biệt học hành rất dở.

Tôi luôn có những ước mơ thật cao, thật xa, nhưng chẳng bao giờ bắt tay vào thực hiện nó cả. Lúc đó, tôi chưa từng dốc toàn tâm toàn lực để làm việc gì đó một cách nghiêm túc, vì vậy, cái kết tôi luôn nhận là thất bại, nhưng trong tôi lại luôn xuất hiện một khái niệm rằng: "Tất cả chỉ là do đen đủi.", chính vì vậy tôi lại tiếp tục trở về với "vòng lười" luẩn quẩn bên máy tính bảng, smartphone. Cho đến khi, tôi có duyên gặp mặt cuốn sách "Vươn Lên hoặc Bị Đánh Bại" của Lý Thượng Long.

Tuy nhiên, mọi chuyện chẳng bao giờ là suôn sẻ khi bắt đầu lại từ đầu cả. Cho dù là qua từng trang sách, tôi đã giác ngộ một điều, khoảng cách giữa ước mơ và hiện thực sẽ mãi xa vời nếu không bắt tay vào.

Nhưng có vẻ khi bắt đầu, mọi thứ lại trở về với hai chữ "thất bại". Tôi tuyệt vọng, mọi thứ xung quanh rắc một lớp bột màu đen, nhìn đâu cũng thấy u buồn.

Nhưng chính "Vươn Lên hoặc Bị Đánh Bại" đã dạy tôi phải tự tin ít nhất một lần nữa, ít nhất một lần sau thất bại. Và cùng với sự tự tin của hơn một năm trước, tôi tự tạo ra động lực cho chính bản thân mình. Nhờ những động lực đó, tôi ít nhất đã không còn lười biếng, sống có mục tiêu và luôn cố gắng đạt được mục tiêu đó. Bởi mọi thứ luôn được đánh đổi bằng một thứ có giá trị tương đương, cho nên, nếu những ngày tháng ở quá khứ tôi không cố gắng để vươn lên, thì cuộc sống của tôi bây giờ hẳn đã khác.

Cảm ơn cậu, vì đã đọc cuốn sách ấy.
Yên Bái, ngày 22 tháng 9 năm 2019.

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top