Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - Vươn Lên Hoặc Bị Đánh Bại

BÀI DỰ THI 65:
Họ tên: Nguyễn Thị Yến Ngọc
Cuốn sách: Vươn lên hoặc bị đánh bại - Lý Thượng Long
---
BẠN CHỌN VƯƠN LÊN HAY BỊ ĐÁNH BẠI?
Lý Thượng Long, chủ nhân của cuốn sách vươn lên hoặc bị đánh bại. “Cuốn sách này có thể coi là cuốn sách thứ ba mà tôi viết. Khi bắt tay vào viết, tôi luôn tự hỏi bản thân một câu hỏi: Nếu như đây là cuốn sách cuối cùng trong loạt sách truyền cảm hứng của tôi, nếu như sau khi hoàn thành cuốn sách này tôi không viết nữa mà bước vào một lĩnh vực khác, nếu coi cuốn sách này là lời từ biệt, vậy thì tôi muốn nhắn gửi điều gì tới bạn đọc của tôi, người thân của tôi, và chính bản thân tôi?”

Từ khi sinh ra cho tới tận bây giờ, tôi vẫn luôn là kẻ thất bại. Thất bại trong công việc, thất bại trong tình yêu, thất bại trong cuộc sống. Trong đầu tôi luôn nghĩ rằng tôi là kẻ thất bại, kẻ trắng tay, không có gì cả. Tôi vốn ốm yếu từ nhỏ, hễ có công việc nào khó khăn là có người làm giúp. Và cứ thế, cái tư tưởng việc gì khó đã có người khác lo đã ăn sâu vào tâm trí tôi. Tôi không biết đi xe và mỗi lần đi đâu là người khác chở. Hồi nhỏ, cha mẹ tôi sợ tôi đi xe xảy ra bất trắc gì. Tính tôi nhút nhát, chưa bao giờ tôi vượt qua khó khăn gì. Lúc nào tôi cũng nghĩ đến những công việc nhàn hạ, rảnh rỗi. Có chút khó khăn gì là tôi lại đổ lỗi cho hoàn cảnh. Tại tôi ốm yếu, tại cái này, tại cái kia,… Tôi không biết tôi sống để làm gì. Sống không mục đích, không lý tưởng, không ước mơ. Chỉ sống tạm bợ qua ngày. Ngày nào cũng như ngày nấy. Nhiều lúc sao tôi thấy cuộc đời tôi sao bế tắc đến như vậy. Mọi việc dường như không được suôn sẻ, nó cứ trắc trở như thế nào ấy. Tôi luôn oán trách ông trời tại sao lại để cuộc đời tôi thành ra như vậy. Tôi phó mặc cho số phận, muốn trôi đi đâu thì đi. Tôi dường như không có động lực phấn đấu để làm bất cứ việc gì. Khi đó, tôi lại nghĩ ngợi lung tung và tự mắng mình như một kẻ vô dụng. Mặc cảm lại ùa về. Tôi rơi vào tình trạng khủng hoảng, suy sụp khi không ai đặt niềm tin vào tôi. Tôi dường như bị cô lập trong cái thế giới này. Chẳng ai ủng hộ cũng chẳng ai đứng về phía tôi. Nhưng tôi nghĩ, lỗi là ở bản thân tôi. Giá như, tôi cố gắng ngay từ lúc đầu thì chắc bây giờ tôi đã khá hơn.

Từ khi đọc cuốn sách này, tôi đã ngộ ra nhiều điều. Tôi rất ấn tượng với những câu quotes của tác giả. “ Thanh xuân này nếu không chọn trở nên nổi bật thì sẽ phải hối hận về sau”, “Những ngày tháng an nhàn thực ra mới là cuộc sống mệt mỏi nhất. Vì vậy chỉ khi trở nên bận rộn thế giới này mới là của bạn”, “Đứng trước ước mơ, mỗi người đều có khoảng trời riêng của mình, chỉ cần bạn dũng cảm một chút, kiên định một chút, thì những thứ còn lại đơn giản chỉ là chướng ngại vật. Chướng ngại vật sẽ bị nhiệt huyết hòa tan và biến thành động lực”. Đối với tôi, thành công chính là vượt qua bản thân mình, vượt qua mọi trở ngại, khó khăn trên con đường mà tôi đã chọn. Tôi quyết định tham gia các cuộc thi viết, nhưng may mắn không mỉm cười với tôi. Tôi vẫn là kẻ thất bại, nhưng tôi không thấy hối hận vì tôi đã cố gắng và nỗ lực rất nhiều. Dù con đường tôi chọn là đúng hay sai, bằng phẳng hay gập ghềnh, tôi vẫn theo đuổi tới cùng. Tôi nhận ra rằng, khi mình đặt niềm tin vào bản thân, mặc cho cả thế giới quay lưng lại với mình, mình vẫn chiến thắng được tất cả. Thất bại chỉ là tạm thời, là bước đệm để ta đi đến thành công. Ai không từng trải qua thất bại, quan trọng là ta rút ra bài học gì sau mỗi lần thất bại. Có thất bại mới nhận ra giá trị của thành công, có đau khổ mới nhận ra giá trị của hạnh phúc. Ta không phải là thần thánh mà chỉ cần một phép thần thông là có thể hóa giải thất bại. Muốn hóa giải thất bại chỉ có cách ta phải đối mặt với nó, kiên trì và cố gắng đến cùng. Hãy nhớ rằng: “Trên bước đường thành công, không có dấu chân của kẻ lười biếng”.

Cuộc đời mỗi người dù bất hạnh đến đâu, cũng chưa hẳn là bi kịch. Thất bại như một mảng màu tối trong bảy sắc cầu vồng. Sau cơn mưa, ta mới nhìn thấy cầu vồng xuất hiện rực rỡ phía chân trời. Một chút thất bại giúp cho cuộc sống thêm thi vị. Cũng như trong một con người luôn có mặt thiện và mặt ác song hành cùng nhau mới tạo ra con người hoàn chỉnh. Thành công và thất bại là hai mặt đối lập của một vấn đề. Cái này bổ sung cho cái kia, cái này hoàn chỉnh cái kia. Ta phải biết chấp nhận để tồn tại. Không có ai thành công tất cả và cũng không có ai thất bại tất cả. Ta nên lạc quan nhìn cuộc sống này theo các chiều hướng khác nhau. Nếu có thất bại thì đừng vội nản lòng. Hãy bắt tay làm lại từ đầu. Hãy nói với cả thế giới rằng: “Tôi không thất bại chỉ là tôi chưa thành công mà thôi!”. “Trong thời đại không ngừng thay đổi này, chỉ có những người không ai có thể thay thế mới có được những tháng ngày ổn định, chỉ khi dốc hết sức lực, mới đạt tới cuộc sống hơn người bình thường. Thời đại này, một là trở nên xuất chúng, còn không sẽ bị loại, không có lựa chọn nào khác”.
 

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top