Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - Vươn Lên Hoặc Bị Đánh Bại

BÀI DỰ THI 98:
Họ tên: Shimon
Cuốn sách: “Vươn lên hoặc bị đánh bại” - Lí Thượng Long
---
BẠN PHẢI TIN RẰNG, THỜI GIAN SẼ KHÔNG PHỤ CÔNG NHỮNG NGƯỜI M THẦM NỖ LỰC.

Đôi lời viết cho cậu của tương lai,

Không biết cậu của tương lai sẽ ra sao, nhưng mình hy vọng rằng mọi thứ đến với cậu sẽ tốt đẹp hơn, cậu sẽ trưởng thành hơn, và sẽ đạt được ước mơ mà cậu đang ấp ủ.

Thời gian này, khi mà mình viết thư cho cậu, cũng chính là lúc mình ở trong trạng thái mông lung, vô định. Mình vừa ra trường, và vừa bắt đầu với một công việc mới. Nhưng đôi khi mình lại phân vân không biết rằng mình có đang lựa chọn đúng không? Có đang đi đúng hướng không? Liệu những nỗ lực vừa qua có được trả công xứng đáng?

Và rồi mình tìm đến cậu - “Vươn lên hoặc bị đánh bại”. Cậu đã xoa dịu tâm hồn, đã cổ vũ tinh thần cho mình để mình có thể mạnh mẽ bước tiếp trên con đường đầy bão giông phía trước.

Và đây là những gì mà cậu đã dạy mình:

“Trải qua sóng gió to lớn mới thấy vẻ đẹp của trời yên biển lặng; trải qua bão táp phong ba mới hiểu được ý nghĩa của ngày xuân ấm áp.
Đã là người trẻ thì luôn phải bận rộn mới thấy hết sự quý giá của nhạn hạ.”

Hãy khiến mình trở nên bận rộn để có thể trải nghiệm thế giới này một cách hiệu quả nhất - Một cuộc sống luôn vận động mới tràn đầy sự sống. Một cuộc sống bình bình, nhàn hạ là một cuộc sống không đáng mong muốn. Bạn sẽ chẳng bao giờ thấy được mình giỏi giang đến nhường nào nếu cứ mãi sống cuộc sống bình thường như bao người.

“Thế giới này không có thứ gì đạt được dễ dàng cả, có thể chịu đựng nỗi cô đơn, kiên định bước đi thì mới có được thành công. Bạn phải tin rằng, thời gian sẽ không phụ công những người âm thầm nỗ lực.”

Công bằng mà nói, chẳng có thứ gì muốn có mà đạt được một cách dễ dàng cả “hết thảy đều là kết quả của sự chuẩn bị kỹ lưỡng”. Bạn phải luôn cố gắng nỗ lực hết mình, phải luôn kiên trì theo đuổi ước mơ của mình. Và phải vươn lên để không ai có thể thay thế bạn.

“Phải trở nên khác biệt với mọi người, phải trở thành người không ai có thể thay thế”

Đồng thời, bạn cũng phải luôn nhớ rằng, người tài giỏi sẽ không bao giờ để có tâm trạng chi phối bản thân, phải biết kiềm chế được cảm xúc, phải là người chủ động trong cuộc sống. Bởi có như vậy, thế giới này mới là của bạn.

Cảm ơn cậu vì đã đến và ở bên mình trong khoảng thời gian này. Tại đây, mình xin được gửi cậu trong “chiếc hộp thời gian” và chôn vùi sâu xuống đất. Để 5 năm sau, 10 năm sau, hay thậm chí là 20 năm sau khi mình đã đủ trưởng thành, mình sẽ một lần nữa gặp lại cậu, và chúng mình sẽ kể cho nhau về sự nỗ lực cũng như thành công mà cậu và mình đạt được.
Tạm biệt!

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top